Các ngoại binh giúp HAGL lật ngược thế cờ trước B.Bình Dương

TTO - Tối 5-1, CLB B.Bình Dương thua ngược Hoàng Anh Gia Lai 1-3 ở trận ra quân Giải bóng đá Cúp Hoàng đế Quang Trung 2022 diễn ra trên sân Quy Nhơn. Đáng chú ý, Tô Văn Vũ (B.Bình Dương) giật chỏ vào đối thủ nên phải nhận thẻ đỏ ở cuối trận.

Các ngoại binh giúp HAGL lật ngược thế cờ trước B.Bình Dương - Ảnh 1.

Tô Văn Vũ (trái) trong một pha tranh chấp - Ảnh: N.K.

Tô Văn Vũ là cầu thủ từng được HLV Park Hang Seo triệu tập vào đội tuyển Việt Nam. Ở trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), khi tiền đạo Tiến Linh không có mặt, Tô Văn Vũ mang băng đội trưởng của CLB B.Bình Dương.

Anh thi đấu khá tốt trước khi có hành vi không đẹp vào cuối trận. Cụ thể, trong một pha tranh chấp ở biên, Tô Văn Vũ giật chỏ vào Dos Santos khi tiền đạo Brazil này lao vào tranh chấp. 

Hành động thô bạo của Tô Văn Vũ khiến HLV Kiatisak và các cầu thủ HAGL không thể không phản ứng. Trọng tài Trương Hồng Vũ ngay lập tức rút thẻ đỏ với cầu thủ 29 tuổi này.

Các ngoại binh giúp HAGL lật ngược thế cờ trước B.Bình Dương - Ảnh 2.

HLV Kiatisak (giữa) đến hỏi thăm Dos Santos sau tình huống bị Tô Văn Vũ giật chỏ - Ảnh: N.K.

Nói về chiếc thẻ đỏ của Tô Văn Vũ sau trận đấu, HLV Đặng Trần Chỉnh bày tỏ sự không hài lòng. Ông Chỉnh nói: "Đây là hành động không thể chấp nhận được không chỉ với Tô Văn Vũ, mà bất kỳ cầu thủ nào. Nó làm xấu hình ảnh cá nhân của cậu ấy lẫn của CLB B.Bình Dương. Tôi đã nói chuyện với Tô Văn Vũ về chuyện này, và bản thân cậu ấy cũng đã nhận sai".

Các ngoại binh giúp HAGL lật ngược thế cờ trước B.Bình Dương - Ảnh 3.

Brandao cùng các cầu thủ HAGL ăn mừng bàn thắng - Ảnh: N.K.

Trở lại với trận đấu, cả B.Bình Dương lẫn HAGL đều sử dụng nhiều cầu thủ trẻ hoặc các cầu thủ ít có cơ hội thi đấu để thử nghiệm đội hình. 

B.Bình Dương chính là đội ghi bàn mở tỉ số ngay phút 13 với bàn thắng của hậu vệ Thanh Thảo trong một pha lên tham gia tấn công từ tình huống đá phạt. Nhưng ngay trước khi kết thúc hiệp một, Washington Brandao ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho HAGL.

Sang hiệp hai, HLV Kiatisak tung ngoại binh thứ 3 Dos Santos vào sân sau khi chỉ chơi có 2 ngoại binh trong hiệp 1. Điều này giúp HAGL chơi tốt hơn và ghi được 2 bàn thắng. Dos Santos chính là cầu thủ ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 ở đầu hiệp hai, còn Washington Brandao là người ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 63.

Video Tô Văn Vũ tái hiện siêu phẩm của Son Heung Min vào lưới Arsenal Video Tô Văn Vũ tái hiện siêu phẩm của Son Heung Min vào lưới Arsenal

TTO - Tiền đạo Tô Văn Vũ (Bình Dương) đã có bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Thanh Hóa ở vòng 1 V-League 2021 chiều 16-1. Bàn thắng làm nhiều người liên tưởng đến pha lập công của Son Heung Min vào lưới Arsenal hôm 6-12 ở Giải ngoại hạng Anh.