Doanh nhân Rocky Nguyễn mong muốn được cống hiến cho sự phát triển của tỉnh nhà Đắk Nông

Huy Hoàng

Đắk Nông – vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo

Đắk Nông có đất đai màu mỡ, khí hậu ôn hòa, văn hóa cộng đồng 40 dân tộc đặc biệt phong phú. Đây là nơi thành công trong việc bảo tồn các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể đặc sắc như không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên.

Với khu vực tây nguyên nhiều tiềm năng, đất đai đồi núi có nhiều ao hồ, suối xen lẫn bao bộc xung quanh, Đắk Nông đang dần phát triển từng ngày để chuyển mình trở nên năng động và đẹp từng con đường gốc phố, làm mê đắm khách phương xa khi đặt chân đến nơi đây

z3261457845068-719766b127c12bae20e2b8959aa83889-min-1647356943.jpg

Đặc biệt hệ thống hang động núi lửa Krông Nô ở đây là hang động núi lửa lớn nhất Đông Nam Á, với tổng chiều dài hơn 25 km. Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng nổi tiếng tầm Quốc tế đang lưu giữ hệ sinh thái phong phú nhất Tây Nguyên gồm rừng, hồ, suối, động thực vật. Núi Tà Đùng được xem là dãy núi cao nhất Đăk Nông với độ cao 1982m so với mực nước biển.

Hạ tầng tạo động lực phát triển

Tính đến thời điểm hiện tại, UBND tỉnh Đắk Nông đã đã có nhiều hoạt động trong việc triển khai các dự án cơ sở hạ tầng cũng như đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chính sách thu hút và khuyến khích đầu tư trên địa bàn toàn tỉnh.

Chính sự ra đời của các dự án bất động sản cao cấp này đã mang đến cho thị trường nhà đất Đắk Nông nguồn cung dồi dào. Nó là điều kiện để thị trường bất động sản Đắk Nông có sự cất cánh trong tương lai.

Vừa qua, tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Nghị quyết nhấn mạnh tới việc ưu tiên phát triển các dự án kết nối hạ tầng giao thông phù hợp với quy hoạch, có tính kết nối, lan tỏa.

Tỉnh còn đẩy nhanh tiến độ dự án nâng cấp tỉnh lộ 3. Đây được xem là tuyến đường huyết mạch, kết nối huyện Đắk Mil với huyện Krông Nô, đi qua địa bàn các xã Đắk Sắk, Đức Minh, Long Sơn (Đắk Mil) và Nam Xuân, Đắk Sôr (Krông Nô) với các tỉnh thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Những điều kiện trên khiến ngành du lịch thêm chắp cánh trong tương lai, và cũng lý do đó, giá trị đất hiện nay đã tăng mạnh tại những khu vực xã lân cận thuộc khu vực thành phố Gia Nghĩa.

Nhờ cơ duyên, DNHN đã có dịp gặp anh Rocky Nguyễn, một người bản địa được sinh ra và lớn lên tại nơi đây đã giúp cho bạn và nhà đầu tư hiểu thêm về tình hình BĐS Đắk Nông và giới thiệu đôi nét về dự án bất động sản do chính anh đầu tư.

Hệ thống GYM Rocky Fitness Center do doanh nhân Rocky Nguyễn thành lập và thành công với 4 hệ thống lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng anh vẫn ấp ủ mong muốn trở về đầu tư, góp phần cho sự nghiệp phát triển tại tỉnh nhà Đắk Nông.

z3261457447873-bbf9d3cc51c52b6e9bf763c635372976-min-1647356943.jpg

Doanh nhân Rocky Nguyễn luôn mong muốn sẽ góp phần phát triển quê hương

 

DNHN: Dù đã thành công trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm dịch vụ thể hình với Hệ thống GYM Rocky Fitness Center, vì sao anh vẫn muốn đầu tư thêm vào lĩnh vực BĐS?

Rocky Nguyễn: Khi đại dịch covid diễn ra tôi ngộ ra rằng kinh doanh lĩnh vực phải đi thuê mướn mặt bằng thật sự quá rủi ro và tôi đã cố gắng rất nhiều mới có thể duy trì được những trung tâm Gym và Yoga ở TP.HCM tới thời điểm này.

Hiện tại tôi đang sở hữu nhiều khu đất có đủ diện tích làm khu trang trại, homestay, hay nuôi trồng đáp ứng đầy đủ cho khách phương xa muốn đến nơi đây tham quan và nghỉ dưỡng, nên tôi mong muốn giới thiệu đưa khách ngoại tỉnh về đầu tư đất tại quê hương, góp phần xây dựng, phát triển tỉnh nhà, thu hút nhiều khách du lịch do điều kiện khí hậu thổ nhưỡng và quang cảnh nơi đây không thua kém thành phố Đà Lạt.

Thời gian sau giãn cách xã hội, tôi cũng đã đưa được một nhóm khách từ TP. HCM về đầu tư nhiều Hecta đất tại tỉnh nhà. Thời gian sắp tới, tôi sẽ có những kế hoạch giới thiệu đến nhiều du khách ở TP. HCM và các tỉnh lân cận đến đầu tư đất ở đây nhiều hơn. Do hiện tại, giá đất nơi còn thấp nhưng thị trường lại rất nhiều tiềm năng, dự tính nơi đây là khu vực đầu tư sinh lời khá cao, thị trường sốt lên bất ngờ đã tạo sức hấp dẫn cho những nhà hoạt động trong lĩnh vực Bất động sản đến đây đầu tư.

DNHN: Anh có thể cho đọc giả và nhà đầu tư biết thêm về quá trình đầu tư BĐS của anh tại Đắk Nông?

Rocky Nguyễn:  Ở thời điểm năm 2015, bằng những khoản tiết kiệm trong thời gian hoạt động kinh doanh,  thay vì tiết kiệm ở ngân hàng, tôi đã mua đất ở quanh khu vực gần nơi sinh sống của gia đình. Thời điểm đó, người dân không quan tâm mấy đến đất đai quanh khu vực, bởi vì giá đất quá rẻ, không ai có thể nghĩ rằng những mảnh đất ấy sẽ có ngày “lột xác” trở thành vùng đất tiềm năng như hôm nay. Bây giờ có những miếng đất tôi lãi đến 10 lần so với vốn đầu tư ban đầu. Với thị trường hiện tại ngày càng phát triển, cơ sở hạ tầng, đường sá giao thông thuận tiện, quy mô đạt chuẩn đô thị. Và với những con đường chính, giá trị đất ngày càng được đẩy lên với mức giá chóng mặt.

Tôi đã đầu tư các thể loại đất, từ view ao hồ cho đến đất nền, đất nông nghiệp mặt tiền đường cũng gần 10 năm nay, nên quỹ đất hiện tại của tôi ở quê cũng khá lớn.

DNHN: BĐS tại Đắk Nông có những điều gì đặc biệt để hấp dẫn anh?

Rocky Nguyễn: Thành phố Gia Nghĩa là nơi trung tâm phát triển của tỉnh, đến tham quan và nghỉ dưỡng nơi đây du khách rất dễ di chuyển đến những khu du lịch và danh lam thắng cảnh của Đắk Nông. Tôi đã được sinh và lớn lên tại mảnh đất này, sau khi trưởng thành và có chút điều kiện, với mong muốn đóng góp điều gì đó xây dựng quê hương, mang hình ảnh tỉnh nhà cũng như giới thiệu nền văn hoá địa phương đến khắp mọi nơi. Từ năm 2014 đến nay thì các hệ thống đường sá phát triển tạo sự thuận tiện khi di chuyển từ Sài Gòn về tận Đắk Nông. Từ tháng 01/2020 Thị xã Gia nghĩa thuộc tỉnh Đắk Nông đã được nâng cấp lên Thành Phố Gia Nghĩa, từ đó quỹ đất khắp các khu vực bắt đầu tăng dần tới thời điểm hiện tại, ở miền quê nghèo giờ đây đã dần “thay da đổi thịt”, kể cả ô tô không còn là điều gì đó xa xỉ, phương tiện ô tô bây giờ gần như là phương tiện thiết yếu của người dân nơi đây, mức sống của người dân tăng lên đáng kể nhờ có quỹ đất nhiều và có giá trị.

Hiện tại Đắk Nông đang có rất nhiều thác, và có khu du lịch Tà Đùng được ví như Vịnh Hạ Long 2, nơi đây cũng là địa điểm du lịch thu hút khá đông khách.

Đất ở Đắk Nông có ưu điểm hơn các vùng miền khác là đất đỏ bazan, thích hợp trồng đủ các loại cây,  đất cứng rất phù hợp làm các công trình xây dựng không ngại sạt lún. Mặc dù là đất đồi núi nhưng không có quá nhiều vực thẳm, sau những lô đất mặt tiền thường có ao hồ, đó là điều kiện lý tưởng để cải tạo làm các khu nghỉ dưỡng hay Homestay. Hiện nay, tỉnh thu hút khá nhiều Nhà đầu tư từ TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Lâm Đồng, Bình Phước...

Ở thành Phố Gia Nghĩa hiện tại có rất nhiều tập đoàn Nhà đầu tư lớn, đang cho triển khai xây dựng nhiều cơ sở hạ tầng phát triển khu đô thị, dự tính tương lai Gia Nghĩa sẽ là thành phố khá lý tưởng và hấp dẫn cho khách phương xa đến tham quan và du lịch nơi đây.

z3261457649000-4fb3bf9bca3f9b95cea47638fd0c323a-min-1647356943.jpg

DNHN: Những dự định sẽ thực hiện trong thời gian tới của anh?

Trong năm tới  Rocky đang hướng phát triển thương hiệu Rocky Land, chuyên mục đầu tư mua bán đất đai , khu vực Thành Phố HCM và quê tôi tại Đắk Nông.

Xin cảm ơn những chia sẻ từ anh, mến chúc anh đạt được tâm nguyện của mình và những thành tựu rực rỡ trong Năm mới 2022.