Học sinh khối 7, 8, 10, 11 ở TP.HCM trở lại trường: 'Trường rộng quá, vẫn chưa tin được đi học lại'

TTO - Sáng nay 4-1, học sinh các khối lớp 7, 8, 10, 11 ở TP.HCM trở lại trường sau hơn 8 tháng nghỉ vì dịch COVID-19. Hầu hết các em đều hớn hở, 'chưa thể tin' là được đi học lại.

Học sinh khối 7, 8, 10, 11 ở TP.HCM trở lại trường: Trường rộng quá, vẫn chưa tin được đi học lại - Ảnh 1.

Học sinh Trường THPT Trưng Vương (quận 1, TP.HCM) hớn hở khoe mã QR sau khi khai báo y tế để được vào lớp học tập, gặp bạn bè - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, tại Trường THPT Trưng Vương (quận 1), nhà trường đón 100% học sinh 3 khối lớp vào buổi sáng. Các em vào cổng đo thân nhiệt, khai báo y tế bằng tờ khai hoặc dùng điện thoại quét mã QR. 

Em Nguyễn Ngọc Khánh Giang, lớp 10A10, Trường THPT Trưng Vương, vừa khai báo y tế vừa nói: "Em hồi hộp và ngạc nhiên. Em không tin là có ngày mình cũng được đến trường học trực tiếp. Em cũng ngạc nhiên vì ngôi trường quá rộng lớn. 

Thời gian học online vừa rồi em chỉ biết mặt vài bạn vì học chung cấp 2, còn lại chỉ nói chuyện qua tin nhắn. Lát lên lớp gặp các bạn, cảm giác của em khó tả quá".

Với hơn 1.900 học sinh của Trường THPT Trưng Vương trong ngày đầu đến trường, nhất là khối 10, 11, việc khai báo y tế trong ngày đầu còn cập rập mặc dù nhà trường đã nhắc nhở phụ huynh cho con khai báo trước ở nhà. Có những em chưa biết khai báo bằng điện thoại, có em lúng túng quét mã QR xong thì xin giấy để khai báo, có em khai xong phải đi xin wifi kết nối. Sau đó, các em được giám thị kiểm tra quét mã, hoặc thu giấy khai báo mới được lên lớp.

Học sinh khối 7, 8, 10, 11 ở TP.HCM trở lại trường: Trường rộng quá, vẫn chưa tin được đi học lại - Ảnh 2.

Giáo viên hướng dẫn quy trình rửa tay khi vào lớp cho học sinh lớp 7 Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (quận Gò Vấp, TP.HCM) - Ảnh: NHẬT THỊNH

Cô Lương Bích Nga - hiệu phó nhà trường - cho hay: "Trường không đủ phòng để tách lớp. Tuy nhiên vẫn có phòng dự phòng và phòng đặc biệt dành cho các em lỡ bị F0, F1. Các em đến trường mỗi ngày đều khai báo y tế, khai tối hôm trước ở nhà. Em nào quên thì đến đây nhà trường có để mẫu giấy khai sẵn ở cổng".

Vào lớp lúc 7h với khối 9, lúc 7h45 với khối 7 ở buổi sáng, khối 8 đến trường buổi chiều là cách bố trí lệch giờ đón học sinh của trường THCS Võ Trường Toản (quận 1). 

Cô Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - hiệu trưởng nhà trường - cho biết: "Ba khối 7, 8, 9 của trường gồm gần 1.100 em. Trường không chia lớp, chỉ cách phòng, bố trí vào lớp lệch ca lệch giờ và ra về cũng thế. Các em được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, sau đó lên lớp. Giải lao khu vực lớp nào ở lớp đó, không khuyến khích các em đùa chạy nhảy lung tung. Ngày đầu trường đón thêm học sinh khối 7, nhìn chung tương đối ổn". 

Trước đó, ngày 13-12, học sinh khối 9, 12 ở TP.HCM được đến trường học trực tiếp. Đến ngày 4-1, các trường THPT mở cửa đón 100% học sinh trở lại trường, riêng bậc THCS chỉ còn khối lớp 6 là chưa trở lại trường. Các em có thời gian một tuần ôn tập trực tiếp để thi học kỳ 1. 

Học sinh khối 7, 8, 10, 11 ở TP.HCM trở lại trường: Trường rộng quá, vẫn chưa tin được đi học lại - Ảnh 3.

Giám thị quét mã QR trước khi học sinh Trường THPT Trưng Vương (quận 1, TP.HCM) lên lớp - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Học sinh khối 7, 8, 10, 11 ở TP.HCM trở lại trường: Trường rộng quá, vẫn chưa tin được đi học lại - Ảnh 4.

Tiết văn trực tiếp đầu tiên của học sinh lớp 10 Trường THPT Trưng Vương (quận 1, TP.HCM) - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Học sinh khối 7, 8, 10, 11 ở TP.HCM trở lại trường: Trường rộng quá, vẫn chưa tin được đi học lại - Ảnh 5.

Giáo viên dặn dò học sinh lớp 7 Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (quận Gò Vấp, TP.HCM) trong ngày đầu đi học - Ảnh: NHẬT THỊNH

Học sinh khối 7, 8, 10, 11 ở TP.HCM trở lại trường: Trường rộng quá, vẫn chưa tin được đi học lại - Ảnh 6.

Mỗi học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (quận Gò Vấp, TP.HCM) đều trang bị nước rửa tay sát khuẩn - Ảnh: NHẬT THỊNH

Đọc báo cùng bạn 4-1: Học và thi ra sao khi học sinh TP.HCM trở lại trường? Đọc báo cùng bạn 4-1: Học và thi ra sao khi học sinh TP.HCM trở lại trường?

TTO - Chương trình có nhiều thông tin cập nhật: Giao 9 bộ giải quyết ùn tắc hàng ở cửa khẩu; Số ca F0 ở Hà Nội vẫn cao nhất nước; Giám đốc Sở Y tế Bình Phước nói về việc cấp dưới nhận quà; Quả bóng vàng Việt Nam 2021: Quang Hải hay Hoàng Đức?...