LỰA CHỌN ĐỒNG HÀNH CÙNG STARTUP CÔNG NGHỆ TRONG NƯỚC

Từng bị đánh giá là sai lầm khi “phí sức” đồng hành cùng dự án Blockchain của Việt Nam, Anh Richard - Co-founder kiêm CMO công ty Create STO tại Singapore, chưa bao giờ mất niềm tin vào quyết định của mình.

Sự lựa chọn mạo hiểm

Nếu truyền thông tại Việt Nam chỉ mới thực sự quan tâm và đề cập đến các ứng dụng của Blockchain và đặc biệt là NFT (Non-fungible token) trong vài năm trở lại đây, Anh Richard và những cộng sự của mình đã có thời gian làm việc với những dự án đầu ngành trong một khoản thời gian dài trước đó. Sau thời gian hợp tác cùng nhiều dự án đa quốc gia và có cho mình những kinh nghiệm thực tiễn trong ngành, anh quyết định lui về và đầu tư cho thị trường trong nước.

“Thời điểm tôi quyết định quay về thị trường trong nước là lúc phong trào StartUp ở Việt Nam đã đi vào guồng. Tức là các bạn trẻ đã cứng cáp và có phần thực tế hơn trong các kế hoạch của mình. Đồng thời, cũng có nhiều kênh và hệ sinh thái được hình thành để hỗ trợ họ. Do đó StartUp Việt, trong mọi lĩnh vực không riêng gì về công nghệ, đã bộc lộ được tối ưu thế mạnh của mình. Tôi tin thị trường này sẽ tiếp tục grow up và làm nên thành tích.”

Tuy nhiên, anh Richard cho rằng các StartUp Việt cho đến thời điểm hiện tại vẫn luôn chưa thể thoát ra khỏi một vấn đề, đó chính là chỉ tập trung vào phát triển sản phẩm chính của mình.

Tỷ lệ startup thành thành công ở Việt Nam chỉ 10% cho tất cả các ngành nghề và lĩnh vực. Điều này này có nghĩa để một StartUp công nghệ, game sống sót và phát triển còn khó hơn rất nhiều. Đó chính là lý do rất nhiều người cho rằng Richard đã sai với quyết định của mình. Tuy nhiên với những chuyển biến tích cực của thị trường công nghệ game NFT, Game Fi, công nghệ Metaverse và trình độ năng lực của các bạn trẻ Việt Nam, anh Richard vẫn quyết quyết định trở thành cố vấn Marketing cho các dự án phát triển công nghệ 4.0 trong nước.

Cùng đưa tựa game Việt ra thị trường quốc tế

Hiện tại anh Richard đang là Co-founder của cả 3 công ty đều liên quan đến công nghệ Blockchain: Công ty Cổ phần Create STO tại Singapore, công ty Cổ Phần Pi Creative Việt Nam, công ty cổ phần Nghệ thuật số Diamond NFT Việt Nam. Bên cạnh đó, anh đang dành khá nhiều thời gian của mình trong vai trò cố vấn Marketing của dự án Game Metaverse mang tên HeroBook.

Đây là dự án được phát triển bởi đội ngũ Việt Nam, công ty Pi Solution - đơn vị nghiên cứu và phát triển công nghệ Blockchain đã có kinh nghiệm 10 năm trên thị trường. Với đội ngũ trẻ và lối tư duy mới mẻ, các dự án được phát triển bởi team luôn được cộng đồng đón nhận.

Mr.Richard - Marketing Advisor Herobook chia sẻ tại sự kiện tân niên Herobook ngày 19/02/2022

“Tôi biết đến Herobook và quyết định đồng hành hành cùng dự án vì tôi có niềm tin vào đội ngũ trẻ của họ. Họ có những người định hướng đủ kinh nghiệm để dẫn dắt và đồng thời sở hữu những thành viên trẻ vô cùng sáng tạo và đam mê. Nhiệt huyết của họ cho phép họ “điên” cùng với bất kỳ dự án nào đến tay của mình. ”

Chia sẻ về Herobook, anh Richard đánh giá cao sự logic trong việc thiết kế lộ trình phát triển và xây dựng các hệ sinh thái mang tính thực tiễn và có sự liên kết. Herobook sở hữu hệ sinh thái game đánh mạnh vào trải nghiệm giải trí của người chơi với cốt truyện hấp dẫn và đồ họa đẹp mắt. Đặt biệt là thế giới Metaverse trong hệ sinh thái HeroLand chính là sự đột phá trong công nghệ của thị trường GameFi Việt Nam.

“Người đi vào thị trường Gamefi quan tâm nhiều đến mô hình tài chính của dự án. Nếu dự án của bạn không có lộ trình tăng trưởng tài sản rõ ràng, NFT của bạn không có giá trị sẽ chẳng ai ở lại cả và cũng sẽ không có kỳ lân thứ 3 nào của Việt Nam xuất hiện với cái tên Herobook cả. Đó là những điều tôi thường nói với team sáng lập. Không chỉ phát triển tiềm năng lợi nhuận, họ cần chứng minh cho cộng đồng thấy điều đó ở mỗi giai đoạn. Và đó là lý do họ cần tập trung vào khía cạnh truyền thông vào cộng đồng.

Cuối tháng 2 vừa qua, Herobook đã có sự kiện ra mắt chính thức tại Việt Nam và Hàn Quốc với quy mô hơn 500 thành viên tham dự từ đa quốc gia cùng sự xuất hiện của các đối tác lớn như Tập đoàn Chunjo, Hashnesh.kr, Cyber Core, đánh dấu mốc thành công đầu tiên cho 1 dự án xứng tầm Kỳ Lân công nghệ.

Hiện tại Herobook đã tiếp cận đến hơn 15 quốc gia với thị trường lớn mạnh nhất là châu Á. Đồng thời thu hút sự đầu tư và hỗ trợ phát triển của hơn 8 quỹ đầu tư, cố vấn đầu ngành từ nhiều quốc gia khác nhau, cộng đồng với hơn 150.000 người tham gia và đang tiếp tục trên đà mở rộng.

Đội ngũ phát triển team Herobook tại sự kiện tân niên Herobook ngày 19/02/2022

Sự hiện Hashnet tại Hàn Quốc

Những bước đầu thành công rực rỡ của HeroBook là thành quả cố gắng của đội ngũ và chính là minh chứng chứng cho khả năng không giới hạn hạn của StartUp Việt. 

Website Herobook: https://herobook.io/home

 

Link nội dung: https://doanhnhanduongthoi.com.vn/dong-hanh-cung-cong-nghe-trong-nuoc-a10452.html