Doanh nghiệp kết nối hợp tác và phát triển thị trường tiêu thụ trong Chương trình Kích cầu tiêu dùng 2020.

Sáng ngày 2-7, UBND TPHCM đã khai mạc Chương trình Kích cầu tiêu dùng 2020 với quy mô 650 gian hàng của 480 doanh nghiệp tham gia, đến từ 29 tỉnh thành cả nước. Các doanh nghiệp với mức giá ưu đãi đặc biệt giảm tới 90% giá trị hàng hóa dành cho người tiêu dùng khi tham quan mua sắm tại khu vực chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cũng đánh giá cao việc TPHCM tổ chức Chương trình kích cầu tiêu dùng 2020. Những tháng đầu năm kinh tế cả nước đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch Covid-19. Khu vực dịch vụ trong 6 tháng đầu năm tăng trưởng thấp so với cùng kỳ các năm giai đoạn 2011-2020, GDP quý 2-2020 chỉ tăng 0,36% - mức tăng thấp nhất trong gần 10 năm qua.

Cũng trong lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã nhấn mạnh, thị trường nội địa được xác định là trụ cột trong công cuộc khôi phục và phát triển kinh tế. Chính vì thế, mục đích của chương trình Kích cầu tiêu dùng 2020 do UBND TPHCM và Sở Công Thương tổ chức nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa. Góp phần xây dựng và đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TPHCM. Tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp có cơ hội giải quyết nhanh lượng hàng hoá, phát triển thị trường tiêu thụ trong bối cảnh cùng cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau dịch bệnh.

“Chúng tôi chào đón sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Nhiều công ty đã mang đến cho người tiêu dùng hàng hóa chất lượng cao. Chúng tôi tin tưởng thị trường nội địa sẽ phát triển và được người tiêu dùng chào đón” - ông Tuyến nói.

Hàng ngàn sản phẩm với mức giá khuyến mãi đặc biệt 

Điểm khác biệt của chương trình Kích cầu tiêu dùng năm nay là có tới 90% số doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ thực hiện khuyến mãi hàng hóa. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu tới người tiêu dùng những sản phẩm ưu việt của mình, phía ngược lại khách hàng được trải nghiệm và tìm mua được những sản phẩm có giá trị với giá bán rất ưu đãi. Đặc biệt, ban tổ chức cũng thiết kế riêng một khu vực để các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa đơn vị sản xuất với nhà phân phối, giữa các đơn vị sản xuất với nhau, giữa đơn vị sản xuất với doanh nghiệp xuất khẩu. 

Khu gian hàng của doanh nghiệp (DN) TPHCM trưng bày sản phẩm chủ lực, sản phẩm bình ổn thị trường, sản phẩm của DN uy tín do các hội ngành nghề TPHCM giới thiệu gồm có gian hàng của Công ty Thiên Hòa, dệt may Việt Tiến, Nhà Bè, sữa Vinamilk, công ty Seven Colors, … Các mặt hàng thực phẩm chế biến và tươi sống đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP. Khu vực gian hàng địa phương do Sở công thương các tỉnh thành đăng ký, chủ động trang trí và trưng bày đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của địa phương. Tiêu biểu như Tỉnh Đồng Tháp đã đầu tư rất công phu cho gian hàng của mình với khu vực 33 gian hàng, trong đó có 6 gian hàng ẩm thực của Làng bột Sa Đéc, 4 gian giới thiệu hàng đặc sản trong Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và 21 gian bố trí cho khoảng 50 DN của tỉnh trưng bày các mặt hàng khác. Tỉnh Cần Thơ đã đưa 39 mặt hàng chủ lực là gạo thơm, trà, thực phẩm chế biến… để giới thiệu với các đối tác và người dân TPHCM.

Sản phẩm xuất khẩu được tới tay người tiêu dùng nội địa

Tại khu vực triển lãm giới thiệu sản phẩm, ông Đỗ Đăng Khoa, người sáng lập dự án các sản phẩm thân thiện môi trường (Đồng Tháp), cho biết đơn vị giới thiệu nhiều sản phẩm thân thiện môi trường đến khách hàng TP.HCM. Đó là đồ chơi dành cho thú cưng được làm bằng xơ mướp và hoa khô làm từ vỏ trái bắp. Đây là những mặt hàng đã được xuất khẩu khá nhiều sang thị trường Nhật Bản, Mỹ.

Công ty đã xuất khẩu sang Nhật được sáu năm, trung bình mỗi năm xuất khẩu 500-600 kiện hàng. Giai đoạn đầu tiên, công ty xuất khẩu sang Nhật đạt giá trị khoảng 500 triệu đồng, nay dao động trên dưới 3 tỉ đồng/năm. Dù có một số giai đoạn phải cạnh tranh với sản phẩm cùng loại của Trung Quốc và Thái Lan nhưng khách hàng chọn sản phẩm của chúng tôi vì chất lượng và uy tín. Hiện người tiêu dùng rất quan tâm sản phẩm thân thiện với môi trường” - ông Khoa chia sẻ.

Chương trình sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ 2 đến 5-7) tại địa chỉ số 19 đường Đào Trinh Nhất, phường Linh Tây, quận Thủ Đức. 

Minh Duy

Link nội dung: https://doanhnhanduongthoi.com.vn/doanh-nghiep-ket-noi-hop-tac-va-phat-trien-thi-truong-tieu-thu-trong-chuong-trinh-kich-cau-tieu-dung-2020-a3360.html