Sau pha cản phá Tiến Linh, thủ môn Thái Lan sắp phẫu thuật gối

TTO - Sau khi về nước, thủ môn tuyển Thái Lan Chatchai Budprom sắp được phẫu thuật gối sau chấn thương rất nặng trong trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2020 hòa 0-0 với tuyển Việt Nam ngày 26-12.

Sau pha cản phá Tiến Linh, thủ môn Thái Lan sắp phẫu thuật gối - Ảnh 1.

Thủ môn Chatchai Budprom được cáng khỏi sân - Ảnh: Chụp màn hình

Ở trận bán kết lượt về giữa Thái Lan và Việt Nam, phút 28, Chatchai Budprom phải rời xa khung thành cản phá đường chuyền đẹp mắt của Quang Hải cho Tiến Linh thoát xuống.

Sau tình huống này, Chatchai Budprom đã nằm xuống sân đau đớn. Sau khi được nhân viên y tế chăm sóc, thủ môn này đã không thể tiếp tục thi đấu và rời sân trên cáng cứu thương. Và Chatchai Budprom đã không thể thi đấu thêm phút nào trong phần còn lại của giải.

Trở về Thái Lan, Chatchai Budprom được tập trung điều trị chấn thương. Bác sĩ Phakaphon Isarakraisin của tuyển Thái Lan tiết lộ rằng sau khi thủ môn này dính chấn thương thì ông đã lập tức điều trị để giảm sưng, giảm viêm, thường xuyên kiểm tra để chuẩn bị cho phẫu thuật.

Sau pha cản phá Tiến Linh, thủ môn Thái Lan sắp phẫu thuật gối - Ảnh 2.

Thủ môn Chatchai Budprom (thứ hai từ trái sang) sắp được phẫu thuật gối - Ảnh: SIAM

Dự kiến, Chatchai Budprom sẽ được phẫu thuật nội soi khớp gối trái. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn đang tiến hành các bước kiểm tra tỉ mỉ để đánh giá chính xác tình trạng chấn thương trước khi ấn định ngày phẫu thuật cụ thể. Cả thủ môn Chatchai Budprom lẫn người hâm mộ đều mong muốn cuộc phẫu thuật được diễn ra càng sớm càng tốt.

Tiến sĩ Pornthep Mamanee, giám đốc Viện Y học và thể thao ở Bangkok, cho biết quá trình điều trị sẽ kéo dài khoảng 6-8 tháng tùy khả năng phục hồi của vết thương. Trong đó, khoảng 6 tháng đầu sẽ là giai đoạn phục hồi chức năng và ở 2 tháng tiếp theo, Chatchai Budprom sẽ bắt đầu làm quen lại với quả bóng.