Trợ lý ảo còn có khả năng tự học - phát triển liên tục, thấu hiểu và nhận diện cảm xúc. Nhờ vậy, khi tích hợp vào hệ thống chăm sóc khách hàng, AI BOT sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn trên không gian số. Sản phẩm vừa ra mắt tại chuỗi sự kiện Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số.
ACB AI BOT phát triển dựa trên nền tảng Vinbase Chatbot của VinBigData, nổi bật với hàng loạt công nghệ tân tiến: Multiple-intention - nhận diện đa ý định; Sentiment analysis - nhận diện cảm xúc, NLP - xử lý ngôn ngữ tự nhiên đa vùng miền và Active learning - cơ chế tự học đảm bảo tính liên tục cập nhật và phát triển tự động cho mô hình AI. Khác với chatbot thông thường theo quy tắc, kịch bản định sẵn (Rule-Based Chatbot) khiến cho giao tiếp trở nên máy móc và thiếu chính xác, AI BOT có khả năng nhận thức ý định người dùng, từ đó đưa ra phản hồi thông minh và diễn đạt linh hoạt theo ngôn ngữ.
Khi nhận được câu hỏi từ khách hàng, AI BOT có thể tự nhận thức và phân tích từ khóa để đưa ra câu trả lời. Tốc độ phản hồi kể từ khi nhận đề nghị giao tiếp thông tin từ khách hàng gần như tức thì, dưới 0,5 giây, hoạt động 24/7 và liên tục học hỏi, hoàn thiện qua những lần hỗ trợ khách hàng để dần trở nên thông minh, giống con người hơn. Chỉ trong một tuần đầu tiên ra mắt, hệ thống AI BOT thế hệ mới của ACB đã hỗ trợ gần 4.000 lượt tương tác với khách hàng mỗi ngày.
Trước đó, ngân hàng đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào tác vụ định danh khách hàng (Video Call Face Identity). Việc liên tiếp ra mắt các tính năng ứng dụng công nghệ cao thể hiện nỗ lực của đơn vị ACB trong việc chuyển đổi số và số hóa quy trình, sản phẩm, hỗ trợ khách hàng... nhằm đem lại trải nghiệm tốt hơn trên không gian số.
Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP HCM năm 2022 gồm chuỗi các sự kiện với Chủ đề: "Chuyển đổi số - động lực mới cho phát triển của thành phố".
Minh Huy