Bất ngờ với những thực phẩm giúp giải rượu bia vô cùng hiệu quả, không phải ai cũng biết

TPO - Những cuộc vui nhất là trong các dịp lễ Tết thì không thể thiếu được rượu bia trên bàn tiệc. Khi đó, hãy thử sử dụng những loại thực phẩm sau, chúng có tác dụng rất tốt trong việc giúp giải rượu nhanh chóng và hiệu quả.

Trà xanh

Trà xanh từ lâu đã trở thành thức uống quen thuộc của người Việt. Nhưng ít ai biết rằng trà xanh có thể giải rượu hiệu quả nhờ thành phần có chứa chất axit tanic giúp loại bỏ lượng cồn hấp thụ vào trong cơ thể. Cho người say uống trà xanh sẽ giúp họ lấy lại sự tỉnh táo.

Chanh

Chanh có nhiều axit, vị chua tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, sát trùng, giải độc khá tốt. Sau khi uống rượu bia, uống một cốc nước chanh ấm sẽ rất hữu hiệu trong việc giải rượu.

Chuối

Ăn 1-3 trái chuối sẽ giúp làm giảm cảm giác hồi hộp, đau tức ngực sau khi uống rượu. Vì chuối có thể làm tăng lượng đường đồng thời làm giảm tỷ lệ cồn trong máu. Mặt khác, nó cũng có thể loại bỏ các cơn đánh trống ngực, đau thắt ngực, và các triệu chứng khác.

Trà gừng

Nếu như không dùng gừng trực tiếp, bạn có thể sử dụng trà gừng. Trà gừng sẽ làm dịu dạ dày, chất chống co thắt, làm thư giãn hệ tiêu hóa, giảm thiểu đầy hơi và chống lại sự buồn nôn, đồng thời giúp bổ sung vitamin B và giảm tác dụng bất lợi của rượu trên niêm mạc ruột.

Nước đậu đen

Khi quá say hoặc bị ngộ độc rượu chúng ta có thể uống nước sắc đậu đen để giải say. Ninh đậu đen cho nhừ rồi uống liên tục từng chén một sẽ có tác dụng giải ngộ độc rượu.

Bạch quả

Bạch quả chứa một loại enzyme có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất nên nó cũng sẽ giúp cơ thể bạn loại thải chất cồn trong cơ thể nhanh hơn bình thường.

Những người ‘đại kỵ’ với khoai lang, cần tránh ăn kẻo ‘rước họa vào thân’
Trứng cút 'tốt không ngờ' cho sức khỏe nhưng 'đại kỵ' với những người sau
Những thói quen xấu ‘phá hủy’ hệ miễn dịch khiến cho bạn ‘ốm đau triền miên’
Những cặp thực phẩm cực kỵ nhau, biết mà tránh khi ăn để khỏi 'rước bệnh vào thân'
Những cặp thực phẩm cực kỵ nhau, biết mà tránh khi ăn để khỏi 'rước bệnh vào thân'
Những người tuyệt đối không được uống rượu, bia kẻo nguy hại đến sức khỏe
Những người tuyệt đối không được uống rượu, bia kẻo nguy hại đến sức khỏe