Be Media dẫn đầu xu hướng marketing cho ngành dược tại Việt Nam

Nguyễn Thu Dung

Sau đại dịch COVID - 19, hơn bao giờ hết, ngành dược giành được rất nhiều sự chú ý của người tiêu dùng. Đây lại vừa là cơ hội cũng vừa là thách thức cho các doanh nghiệp dược vì phải làm sao hướng sự chú ý đó đến với sản phẩm và thương hiệu của mình thay vì là đối thủ. Bạn cần có chiến lược marketing dược mới lạ, độc đáo. Be Media - đơn vị truyền thông dẫn đầu xu hướng marketing dược phẩm sẽ hỗ trợ cho bạn. 

Điểm danh những cách làm marketing ngành dược đã “lỗi thời” bạn cần từ bỏ ngay 

  1. Quá phụ thuộc vào trình dược viên

Nếu quay ngược thời gian về lại thời điểm cách đây 15 năm thì trình dược viên là một nghề rất HOT và được các công ty dược đầu tư tuyển dụng rất nhiều để thúc đẩy doanh số bán hàng. Trình dược viên là những người môi giới thuốc, họ giới thiệu các loại thuốc mới tới các quầy thuốc, nhà thuốc và bác sĩ.  Rất ít khi họ giới thiệu thuốc trực tiếp cho bệnh nhân vì các kênh phân phối chủ yếu của họ là các nhà thuốc, phòng khám, bác sĩ…

Hiện nay, Internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống và chi phối hành vi lựa chọn, tham khảo và mua hàng. Nếu doanh nghiệp vẫn còn phụ thuộc vào trình dược viên sẽ dễ bị bỏ lại phía sao cuộc đua ngành dược.

Marketing y dược hiện đại không còn quá phụ thuộc vào đội ngũ trình dược viên.

  1. Marketing dược bằng tờ rơi, poster

Cuộc sống hối hả, tất bật khiến mọi người muốn dành thật nhiều thời gian cho công việc, gia đình, chẳng còn ai để tâm nhiều đến những tờ rơi được phát trên đường phố và các poster quảng cáo thuốc được dán ở những cửa hiệu thuốc tây. Vì thế, cách tiếp thị sản phẩm thuốc bằng tờ rơi hoặc poster đã trở thành giải pháp khá lỗi thời, chỉ gây tốn kém công sức và tiền bạc mà hiệu quả mang về không cao.

  1. Viết nội dung website chỉ tập trung vào từ khóa

Cách để Google đưa bài viết của website lên vị trí đầu trong trang tìm kiếm, chiến thuật viết bài theo từ khoá thường được các công ty dược áp dụng thường xuyên. Tuy nhiên ngày nay, chiến thuật này không còn hiệu quả nữa do Google quan tâm đến trải nghiệm của người tìm kiếm hơn là từ khoá mà bài viết đó có.

Để marketing y dược trên Google hiệu quả, hãy tìm ra các câu hỏi có khả năng được tìm kiếm liên quan đến các từ khóa đó. Nội dung của bạn sẽ có giá trị đối với người tiêu dùng khi nó liên quan đến từ khóa mà họ tìm và giúp trả lời các câu hỏi về vấn đề cần giải quyết.

 

Bài viết Website chỉ tập trung vào từ khóa là cách làm marekting dược đã lỗi thời.

  1. Đầu tư sản xuất quảng cáo video xa rời thực tế

Cách đây nhiều năm, xu hướng quảng cáo được ưa chuộng và thường xuất hiện nhất trên TV là những đoạn quảng cáo thuốc, thực phẩm chức năng dùng hình ảnh siêu nhân, dũng sĩ hoặc dùng những từ ngữ tâng bốc sản phẩm như: Đập tan, đánh bay, chấm dứt hoàn toàn… để thu hút sự chú ý của mọi người. Nhưng bây giờ người tiêu dùng đã có cái nhìn thực tế hơn, họ tin vào quảng cáo người thật, việc thật hơn là những quảng cáo hoa mỹ, xa rời thực tế. 

Be Media dẫn đầu xu hướng marketing cho ngành dược tại Việt Nam

Nhận thấy tiềm năng của ngành dược hoàn toàn có thể vượt xa các nước trong khu vực trong thời gian sắp tới nhưng các công ty dược vẫn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp marketing hiệu quả, hợp thời đại, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Be Media ra đời để giúp các đơn vị dược phẩm chỉ tập trung vào chuyên môn phát triển sản phẩm, còn nhiệm vụ marketing đã có đội ngũ nhân viên của chúng tôi hỗ trợ thực hiện. Be Media luôn dẫn đầu xu hướng marketing trong ngành dược Việt Nam. 

Be Media cung cấp giải pháp marketing trọn gói cho doanh nghiệp dược.

Với gần 6 năm kinh nghiệm, Be Media đã trở thành đối tác của hơn 10 công ty dược phẩm lớn nhỏ trên khắp cả nước, giúp họ xây dựng các chiến lược truyền thông hiệu quả, thúc đẩy sự hiện diện của thương hiệu lên khắp các nền tảng mạng xã hội tạo điều kiện tuyệt với để tăng trưởng doanh số nhanh chóng, đồng thời làm nhiệm vụ cố vấn chuyên môn về marketing để doanh nghiệp có hướng đi đúng đắn với từng thời điểm, từng hoành cảnh.

Hiện nay, Be Media cung cấp các dịch vụ marketing bao gồm:

– Xây dựng và tối ưu website chuẩn ngành dược

– Hỗ trợ phát triển thương hiệu trên môi trường số

– Tiếp thị kỹ thuật số, tiếp thị đa kênh

– Quảng cáo Facebook, Google, Zalo và TikTok

Với thế mạnh luôn cập nhật xu hướng marketing dược phẩm đang được áp dụng thành công trên thế giới và những dịch vụ, giải pháp tối ưu mà Be Media mang đến, chúng tôi hy vọng rằng sẽ giúp doanh nghiệp không ngừng phát triển và đánh dấu thương hiệu Việt trên thị trường thế giới. 

Công ty cổ phần truyền thông Be Media

Website: https://bemedia.digital/

Fanpage: https://www.facebook.com/truyenthongnganhduoc

Hotline: 0906737372

Địa chỉ: C4B Bửu Long, Phường 10, Quận 15, TP. Hồ Chí Minh

Thanh Tùng