Chuyên gia Fauci cảnh báo không chủ quan trước Omicron

TTO - Chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ Anthony Fauci cảnh báo đừng chủ quan trước Omicron. Biến thể này tuy gây bệnh nhẹ nhưng Omicron lây lan nhanh, có thể gia tăng áp lực lên các bệnh viện.

Chuyên gia Fauci cảnh báo không chủ quan trước Omicron - Ảnh 1.

Chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ Anthony Fauci - Ảnh: REUTERS

Tốc độ lây nhiễm nhanh đáng kinh ngạc của

Bệnh nhân COVID-19 trong phòng ICU ở Bệnh viện Western Reserve, bang Ohio - Ảnh: REUTERS

Bác sĩ William Paster cho biết khoảng 80% bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Western Reserve, bang Ohio, chưa được tiêm chủng và gần như tất cả bệnh nhân nằm ở ICU cũng chưa được tiêm chủng.

Hầu hết những người được tiêm chủng đều sống sót sau khi mắc COVID-19, ngay cả với những người có bệnh nền.

Các bang khác cũng đang cảm thấy căng thẳng về số ca nhập viện ngày càng tăng. Bang Maryland đang trong tình trạng khẩn cấp kéo dài 30 ngày khi số người nhập viện đạt mức cao kỷ lục vào ngày 4-1.

Các bang Delaware, Illinois, Vermont và Washington, D.C. ghi nhận số lượng bệnh nhân COVID-19 nhập viện cao kỷ lục trong những ngày gần đây.

Cho đến nay, số ca tử vong trên toàn nước Mỹ vẫn ở mức trung bình khoảng 1.300 người mỗi ngày, theo thống kê của Reuters.

Người nhiễm Omicron có thể bị Người nhiễm Omicron có thể bị 'bóng đè'

TTO - Cùng với chứng đổ mồ hôi ban đêm, các chuyên gia tiết lộ những người nhiễm biến thể Omicron có thể bị chứng tê liệt khi ngủ (sleep paralysis), hay còn gọi là "bóng đè".