Cô gái Việt nhỏ bé tạo "điểm tựa" cho những người con xa xứ - Hết lòng vì cộng đồng từ Nhật Bản về Việt Nam

Nguyễn Thu Dung

Đinh Thị Phương từng được công ty lớn tại Nhật Bản mời ở lại làm việc nhưng chọn quay trở về Việt Nam để cống hiến và phục vụ cho cộng đồng người Việt tại Nhật. Chia sẻ về những trải nghiệm tại Nhật và lý do quyết định quay lại Việt Nam của mình, Phương khiến mọi người không khỏi xúc động vì ý chí và suy nghĩ lớn lao của một cô gái thoạt nhìn vô cùng mỏng manh, bé nhỏ.

“Áp lực” từ hàng xóm

Với suy nghĩ sẽ có mức thu nhập cao, nhiều gia đình đã định hướng, thậm chí thúc ép con em đi XKLĐ ngay khi tốt nghiệp THPT.

Đinh Thị Phương (sinh năm 1997 - quê tại Thái Bình) - tại thời điểm đó cũng đã nhận được rất nhiều lời khuyên sang Nhật làm việc để giúp gia đình khá giả hơn. Phương đã quyết tâm bỏ lại tất cả để sang xứ người lao động, kiếm tiền phụ giúp bố mẹ quê nhà.

hang-xom-2-1711189655.jpg

Cô gái trẻ Đinh Phương mang trong mình nhiều hoài bão

Giấc mơ đổi đời dần “hiện thực hóa”

Một thân một mình đặt chân tới một đất nước xa lạ. Bằng sự can đảm phi thường, cô gái nhỏ đã vô cùng nỗ lực, không chỉ làm việc chăm chỉ, mỗi khi rảnh Phương đều chăm chỉ học tiếng, luyện tiếng. Có những ngày Phương chỉ ngủ 4 tiếng để có thể học được nhiều hơn, làm được nhiều việc hơn.

Hành trình hái quả ngọt đã đến với Phương sau hơn 3 năm làm việc tại Nhật, sự nhiệt huyết trong công việc, sự chăm chỉ và thông minh trong cách triển khai công việc tối ưu nhất đã giúp Phương trở thành Quản Lý của 30 đồng hương người Việt tại Nhật - một bước tiến tăng vọt trong quá trình làm việc.

hang-xom-3-1711189709.jpg

Đinh Phương trong những ngày đầu tới Nhật Bản

“Đồng bào mình bên này còn nhiều khó khăn lắm!”

“Mọi người ai cũng nói em dại lắm! Làm bên ấy lương cao, xã hội phát triển, sao lại về nước làm gì? Nhưng chưa bao giờ em cảm thấy sự lựa chọn của mình là không đúng đắn.” - Phương cười.

Suốt thời gian dài làm việc tại Nhật, đồng thời dẫn dắt trên dưới 30 đồng hương , Phương nhận thấy có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn mà không thể nào giúp. Lạ nước lạ cái, thế nhưng thực trạng người Việt lừa người Việt lại chiếm đa số.

“Có người bạn của em 5 năm mới dám mua vé máy bay về nhà ăn Tết 1 lần, nhưng cũng bị lừa hết. Bạn ấy khóc mãi, em cũng luôn tự trách mình vì ngày đó chưa đủ năng lực để giúp đỡ và đòi lại công bằng cho bạn.” - Phương nhớ lại.

Đồng bào ở Nhật vẫn còn nhiều khó khăn. Thật ra đã đi kiếm tiền thì ai cũng vất vả, nhưng phải tha phương cầu thực lại là một cái vất vả khác. Chính Phương cũng đã từng một mình nơi đất khách, nên thấu hiểu vô cùng hoàn cảnh người Việt Nam tại Nhật.

hang-xom-4-1711189766.jpg

Phương cùng bạn bè trong mùa đông đầu tiên ở Nhật

Hành trình trở về quê hương để giúp đỡ và cống hiến cho đồng bào xa xứ

“Khi phải quyết định giữa việc ở lại Nhật hay về Việt Nam, em cũng suy nghĩ lắm. Nhưng cuối cùng, em vẫn lựa chọn Việt Nam mình. Về nhà, về để được gần gia đình, để được hỗ trợ đồng bào tại Nhật.” - Phương bộc bạch.

Nhìn người Việt mình ở Nhật đã khó khăn, lại còn bị lừa đi số tiền “đổ mồ hôi, sôi nước mắt" mới có được, Phương thấy xót xa và bức xúc. “Em chỉ may mắn hơn họ vì em chưa bị lừa, chứ những cực khổ của đồng bào mình em hiểu hết.” Vì thế, Phương quyết định trở về Việt Nam với hy vọng có thể tìm giải pháp giúp đỡ và giảm bớt gánh nặng đang đè nặng lên đôi vai các lao động Việt nơi xa xứ.

hang-xom-6-1711189813.jpg

Cô gái trẻ hết lòng vì đồng bào

Phương Nenkin nghìn bộ - “điểm tựa” uy tín cho những người Việt xa xứ

Như một cơ may, Đinh Thị Phương đã “bén duyên” với công việc phục vụ cho những người Việt tại Nhật Bản - đúng như nguyện vọng - và đã trở thành một cái tên Uy tín để cộng đồng người Việt tại Nhật tìm tới và tin tưởng. Các dịch vụ: Nenkin, Hoàn thuế, Visa Nhật hay Vé Máy Bay do Phương mang tới được rất nhiều anh chị em đồng hương quan tâm.

hang-xom-7-1711189860.png

Phương quyết tâm trở thành một điểm tựa đáng tin cậy cho những lao động người Việt tại Nhật Bản

Để thỏa mãn niềm mong ước được phục vụ tận tâm cho cộng đồng người Việt ở Nhật, Đinh Phương cũng hoạt động năng nổ trên các nền tảng MXH như Facebook, Tiktok nhằm chia sẻ các nội dung, thông tin có ích cho đồng bào ở xứ Phù Tang. Được biết, hiện tại Phương đang là quản lý kinh doanh tại GGS Việt Nam.

hang-xom-8-1711189885.png
hang-xom-9-1711189909.png

Phương luôn nhiệt tình và tận tâm hỗ trợ người Việt xa xứ trong mọi vấn đề liên quan tới nenkin và hoàn thuế

 

Hành trình làm Nenkin của Phương từ những bộ hồ sơ đầu tiên tới hàng nghìn bộ hồ sơ mỗi tháng hoàn toàn được xây dựng bởi sự tận tâm tận tình trong tư vấn và sự tin tưởng từ khách hàng.

picture10-1711193096.jpg
picture9-1711193096.jpg
phuong-1711193142.JPG
picture11-1711194311.png
Ảnh: minh họa