Cuộc khai quật tử thi hé lộ âm mưu tàn độc của kiều nữ giết 2 người chồng

Chuyện gì xảy ra nếu Michael Wallace nói rằng: "Đã đến lúc mọi người biết điều này, rằng tôi không chết một mình”.

Người vợ bất hạnh

Stacey quen người chồng đầu Michael Wallace qua sự giới thiệu của bạn bè năm 1985. "5 phút sau khi gặp anh ấy, tôi đã biết rằng mình sẽ kết hôn với người đàn ông này", Stacey trả lời phỏng vấn đài ABC News.

Michael Wallace sống phóng khoáng, thích tiệc tùng, nhậu nhẹt, một thời gian dài dính vào ma túy, nhưng lại rất mực yêu vợ, cưng chiều 2 cô con gái. Dù thường xuyên cãi vã và có những lời đồn đoán về việc cả 2 đều đi ngoại tình, Stacey vẫn gọi Michael Wallace là "tình yêu của đời mình".

Thời điểm Stacey nói rằng cặp đôi đang tính tới chuyện ly hôn, sức khỏe của Wallace bỗng yếu đi nhiều. Melanne Keim, chị dâu của Wallace kể, cậu em rể trông cứ như say rượu, đi lại loạng choạng suốt liên tục 6 tuần. "Mike ho rất nhiều, người tích nước, sưng húp", Rosemary Corbett nhớ lại hình ảnh tiều tụy của em trai vào đêm Giáng Sinh.

Cuộc khai quật tử thi hé lộ âm mưu tàn độc của kiều nữ giết 2 người chồng - Ảnh 1.

Stacey cùng người chồng đầu Michael Wallace và 2 con gái. Ảnh: NY Daily News

Người đàn ông 38 tuổi này đã chết trước khi kịp đi khám. Corbett từng đề nghị khám nghiệm tử thi em trai mình, bởi "từ đầu đến ngực, da em ấy thâm tím. Thực sự rất kỳ lạ". Nhưng yêu cầu này không được thực hiện, bởi Stacey tin vào kết luận của bác sĩ, rằng chồng cô tử vong do một cơn đau tim vào đầu năm 2000. Stacey nhận về 55.000 USD tiền bảo hiểm.

Cuộc khai quật tử thi tiết lộ bí mật của góa phụ

Tái hôn được 2 năm, Stacey một lần nữa trở thành góa phụ. Chồng thứ hai của cô, David Castor – một người đàn ông 48 tuổi phong độ, sở hữu công ty riêng, yêu chiều vợ, đã tử tự trong phòng ngủ tại nhà riêng tháng 8 năm 2005.

Cuộc khai quật tử thi hé lộ âm mưu tàn độc của kiều nữ giết 2 người chồng - Ảnh 2.

Cho tới chết, Stacey vẫn không hề thừa nhận những cáo buộc giết 2 người chồng và âm mưu sát hại con gái. Ảnh: Daily Mail

Khi cảnh sát đạp cửa xông vào, Castor nằm trên giường trong tình trạng lõa thể. Tivi vẫn bật, trên tủ đầu giường là nước ép nam việt quất, rượu mơ, vài chiếc cốc - một trong số đó lấp loáng thứ chất lỏng màu xanh lá cây. Một thùng chứa chất chống đông, thứ được khẳng định là nguyên nhân gây ra cái chết của anh ta – nằm dưới sàn, cạnh giường.

Người phụ nữ vừa mất chồng đau đớn nói với điều tra viên Dominick Spinelli rằng, có thể sự ra đi của chồng là do áp lực kinh doanh ngày càng lớn khiến David chọn cách tự kết liệu đời mình. Trong di chúc, anh ta để lại toàn bộ tài sản cho vợ, không chia bất cứ thứ gì cho con trai riêng của mình với người vợ đầu.

David Castor đã yên nghỉ, nhưng ngôi mộ bên cạnh – nơi chôn cất người chồng đầu tiên của Stacey Castor, lại được khai quật theo yêu cầu của cảnh sát.

Để xoa dịu sự ấm ức của con gái lớn Ashley trước sự việc bất ngờ này, Stacey đồng ý cùng con uống vài ly rượu để quên đi "một tuần đầy khó khăn".

Cuộc khai quật tử thi hé lộ âm mưu tàn độc của kiều nữ giết 2 người chồng - Ảnh 3.

Ngôi mộ của Michael Wallace được khai quật. Bên cạnh là nơi yên nghỉ của David Castor. 2 người đàn ông này đều là chồng của Stacey. Ảnh: ABC News

Lần thứ 3 trong 8 năm, Stacey phải gọi 911. "Tôi cần một xe cấp cứu. Tôi nghĩ con gái tôi đã uống thuốc ngủ…. Tôi nghĩ con bé gặp rắc rối", người mẹ gào lên đau khổ trong điện thoại. Bác sĩ nói rằng, nếu chỉ chậm 15 phút nữa thôi, tính mạng cô bé đã không thể giữ được.

Một bức thư tuyệt mệnh đánh máy, kí tên Ashley, được tìm thấy trong phòng cô gái 20 tuổi. "Tôi nói với con bé rằng bức thư tuyệt mệnh viết rằng con bé đã giết cha đẻ và cha dượng mình. Cô bé tròn mắt và nói chắc nịch rằng: Cháu không tự sát, cũng không để lại thư tuyệt mệnh. Con bé phủ nhận việc đã sát hại cha đẻ và cha dượng".

Trung úy Michael Norton, điều tra viên đầu tiên nói chuyện với Ashley sau khi cô tỉnh dậy kể lại. Đêm trước đó, cô bé đã uống cạn ly vodka pha Sprite và nước cam mà mẹ đưa.

Cùng ngày hôm đó, Stacey Castor bị bắt ngay tại bệnh viện vì cáo buộc sát hại chồng và âm mưu giết con.

Cuộc khai quật tử thi hé lộ âm mưu tàn độc của kiều nữ giết 2 người chồng - Ảnh 4.

Dấu vân tay của Stacey được tìm thấy trên cốc đựng chất chống đông – thứ được cho là gây ra cái chết cho chồng thứ hai của cô ta. Ảnh: ABC News

Trong vụ việc này, Dominick Spinelli, điều tra viên chính của vụ án, chưa bao giờ tin vào kết luận của pháp y, ông chọn nghe theo giác quan thứ Sáu của mình, không ngừng tiếp tục điều tra.

Cùng với hàng loạt các chi tiết đáng nghi ngờ, kết quả khai quật mộ và khám nghiệm tử thi của Michael Wallace thêm một lần nữa khẳng định suy luận của cảnh sát: đây là vụ

Ashley không thể tin được mẹ, cũng là người bạn thân nhất, lại sẵn sàng giết mình để che giấu tội ác. Ảnh: Daily Mail

Không hề có dấu vân tay của David Castor trên chiếc cốc hay thùng đựng chất chống đông. Thay vào đó, cảnh sát phát hiện dấu vân tay của Stacey trên chiếc cốc.

Stacey chưa bao giờ thừa nhận tội ác của mình. "Tôi có thể chết vì các con. Tôi không bao giờ làm tổn thương chúng như vậy... Tôi không bao giờ làm thế với Ashley".

Dù vậy, với những bằng chứng được đưa ra, cô ta vẫn bị kết án 51 năm tù giam vì tội giết người cấp độ 2 và cố ý sát hại con gái. Stacey chết trong tù ở tuổi 48. Câu hỏi vì sao cô ta lại ra tay hạ sát 2 người chồng không bao giờ được giải đáp.

Nguồn: ABC News, NY Post…

Xem thêm:

Tin liên quan

Kiều nữ xinh đẹp khiến mạng xã hội Mỹ bùng nổ phẫn nộ nhưng bản án khiến ai nấy ngỡ ngàng