Dành chiến thắng 3 sao trong trận bán kết Copa America 2019 : Peru gửi lời thách thức tới Brazil trong cuộc đua tranh chức vô địch của giải đấu!

TBNN - “Cơn địa chấn” của giải bóng đá Copa America 2019 đã xảy ra ở trận bán kết khi “Ngựa ô” Peru đã giành chiến thắng thuyết phục trước đương kim vô địch Chile với tỉ số 3-0 để giành quyền vào chơi ở trận chung kết một cách xứng đáng.

 Từ chỗ là đội bóng phải vào tứ kết bằng vé vớt với ngôi thứ ba của bảng A, Peru xứng danh là Ngựa ô của mùa giải năm nay khi một mạch thắng cả Uruguay ở tứ kết sau loạt luân lưu và bây giờ còn hủy diệt luôn cả Chile với ba bàn không gỡ ở bán kết.

 Phút 21, Edison Flores mở tỉ số của trận đấu cho Peru rồi đến Yotun ghi bàn ở phút 38 nâng tỉ số lên 2-0 sau sai lầm của thủ môn Gabriel Arias của đội tuyển Chile ngay trong hiệp một.

 Hiệp hai Chile liên tục tạo ra cơ hội nhưng không thể chiến thắng nổi thủ môn của Peru là Pedro Gallese quá hay trong khung gỗ.

 Phút 82 của hiệp 2, HLV tuyển Chile rút ra 1 hậu vệ và thay bằng 1 tiền đạo nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng tỷ số vẫn giữ nguyên sau rất nhiều pha sút bóng về phía cầu môn Peru của cầu thủ Chile.

 Đẩy cao đội hình tấn cộng liên tục nhưng không ghi được bàn thắng, Chile còn nhận thêm bàn thua thứ ba ở những phút cuối cùng của trận đấu sau pha lập công của Guerrero.

“Nỗi thất vọng” lên tới cực điểm khi Chile có cơ hội ghi bàn danh dự nhưng ngay cả quả Panenka của Vargas cũng không thể khuất phục nổi người gác đền của Peru trong một ngày thi đấu quá xuất sắc.

 Chile trở thành cựu vương và đành phải tâm phục khẩu phục nhìn Peru vào tranh ngôi vô địch cùng đội tuyển Brazil (tuyển Brazil dành chiến thắng 2-0 trước tuyển Argentina trong trận đấu Bán kết 1 ngày 03/07 vừa qua)

  Trận chung kết Copa America sẽ diễn ra vào ngày 08/07/2019 vào lúc 3:00 sáng (theo giờ Việt Nam). 

                                    Quang Trung