Đồ trang trí Tết hút khách ở chợ hoa phố cổ

Nguyễn Thu Dung

Những món đồ trang trí thủ công được nhiều khách hàng ưa chuộng trong dịp Tết Nhâm Dần.

 

Chợ hoa Tết được thành phố Hà Nội tổ chức trên các tuyến phố cổ như: Hàng Lược, Hàng Mã, Hàng Khoai, Hàng Rươi, thường được người dân gọi quen từ xưa là "Chợ hoa Hàng Lược". Nơi đây từ lâu trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều người để tham quan, vui chơi và mua sắm dịp cận Tết. Những ngày cận kề Tết Nguyên đán, cả con phố ngập trong sắc đỏ bởi những món đồ trang trí.

Các sản phẩm được bày bán ở đây khá phong phú về mẫu mã, chủng loại, màu sắc bắt mắt, khiến chợ Tết phố cổ lung linh, nổi bật.

Bên cạnh những vật phẩm thông dụng như đèn lồng, dây cá chép, dây trang trí, đôi câu đối đỏ, mô hình bánh chưng xanh, phong bao lì xì... một số món đồ lạ mắt cũng được bày bán. Trong ảnh, một phần cây khô được cửa hàng trang trí bằng dây pháo, cành lá vàng... với giá 3 triệu đồng, được bày tràn ra lề đường phố Hàng Mã.

Cành lá me kim tuyến, cành lá vàng... thu hút nhiều khách hàng lựa chọn.

Nhiều cửa hàng bày bán các sản phẩm thủ công với mẫu mã đẹp, được người dân ưa chuộng có giá dao động từ 350.000 đồng đến cả triệu đồng.

Năm nay, những món đồ trang trí đa dạng và phong phú hơn so với các năm trước. Trong ảnh, bộ mành treo trang trí theo phong cách Tết cổ truyền có giá 1,8 triệu đồng.

Hầu hết sản phẩm thủ công đều được thiết kế chỉn chu và có độ hoàn thiện đẹp mắt.

Nhân viên cửa hàng trực tiếp làm đồ trang trí Tết ngay tại chợ phố cổ.

Nguyễn Vân Anh (quận Đống Đa) vui mừng khi chọn được món đồ in hình hổ để trang trí nhà cửa với giá 40.000 đồng và mặt nạ giáp để "sống ảo" giá 100.000 đồng.

"Bọn mình mua được một số món đồ trang trí cho cây đào. Dự định cả nhóm sẽ dành nguyên một tuần trang trí nhà cửa ngày Tết", Ngô Yến Nhi (quận Hoàn Kiếm) nói.

Các loại đèn lồng truyền thống từ cỡ nhỏ treo cây đào quất đến cỡ lớn treo trang trí nhà.

Năm mới Nhâm Dần, hình ảnh con hổ xuất hiện ở nhiều gian hàng. Trong ảnh, hổ bằng đồng có giá 18 triệu đồng.

Những chậu quất cảnh ở đây có giá thành phải chăng, dao động từ 100.000 - 300.000 đồng mỗi chậu.

Càng về chiều tối, lượng khách đổ về chợ hoa phố cổ ngày một đông đúc hơn.

 

Tùng Đinh