Dù Messi mờ nhạt nhưng Argentina vẫn đánh bại Qatar để giành vé vào tứ kết Copa America 2019

Sau hai trận đầu gây thất vọng, Argentina cuối cùng cũng có được chiến thắng trước Qatar nhờ sai lầm bởi "người quen" của U23 Việt Nam, qua đó giành vé vào tứ kết Copa America 2019 với tư cách nhì bảng B.

Trong tình thế bắt buộc phải thắng của cả hai đội, trận đấu giữa Argentina và Qatar đã “nóng” ngay từ khi tiếng còi khai trận vang lên.

Phút thứ tư của trận đấu, Bassam Hisham mắc sai lầm khi phá bóng đến thẳng vị trí mà Lautaro Martinez - tiền đạo của Inter Milan chờ sẵn. Một cú dứt điểm quyết đoán và tỉ số là 1-0 cho Argentina.

Bassam Hisham là người từng giáp mặt với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018. Khi ấy, cũng chính anh "góp công" trong cả 2 bàn thắng của Quang Hải.

Có bàn mở tỉ số, Argentina thi đấu thoải mái hơn hẳn, đặc biệt khi Qatar phải dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Giống như Argentina, Qatar cũng buộc phải thắng ở trận này để có vé vào tứ kết. Trận đấu nhờ đó diễn ra rất cởi mở và hấp dẫn. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp một.
Bước sang hiệp hai, Qatar tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Thế nhưng, hàng thủ của Argentina bất ngờ chơi xuất sắc và không mắc phải những sai lầm đáng trách như hai trận đấu trước. Họ tích cực áp sát khiến các cầu thủ Qatar có rất ít cơ hội dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Franco Armani của Argentina.

Mãi tới tận phút 82 của trận đấu, Sergio Aguero mới giúp CĐV Argentina thở phào nhẹ nhõm với pha đột phá từ giữa sân, vượt qua hai hậu vệ Qatar trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Saad Al-Sheeb, qua đó ấn định chiến thắng 2-0 cho Argentina. Một ngày mà Messi khá mờ nhạt, song cuối cùng đội bóng áo trắng-xanh lại kiếm trọn 3 điểm và lọt qua vòng bảng Copa America. Trong trận đấu cùng giờ, Colombia nhẹ nhàng thắng Paraguay 1-0.

Ở tứ kết, Argentina sẽ gặp Venezuela. Trong khi đó, Colombia sẽ gặp đội nhì bảng C. Còn Paraguay - đội vừa tụt xuống đứng thứ 3 bảng B với chỉ 2 điểm sẽ phải nín thở chờ cuộc đọ sức giữa Nhật Bản và Ecuador ở bảng C để xem liệu mình có lọt top 2 trong 3 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng để đi tiếp vào tứ kết Copa America năm nay hay không.

                                                                                                           Quang Trung