ĐƯỜNG DÂN SINH DỌC THEO CAO TỐC MỸ THUẬN-CẦN THƠ ĐANG ĐƯỢC TÍCH CỰC TRIỂN KHAI THI CÔNG

Nguyễn Thu Dung

Cách nay hơn 1 tháng, chúng tôi có phản ánh ý kiến cử tri xã Thuận An, thị xã Bình Minh kiến nghị sớm thi công hoàn thành đường dân sinh dọc theo tuyến cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ qua địa bàn xã. Lắng nghe ý kiến của cử tri, đơn vị thi công đã tiến hành tập trung phương tiện và nhân lực để thi công đường dân sinh dọc theo tuyến cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ. Điều này tạo sự phấn khởi cho người dân nơi đây.

Một tuần gần đây, khi đường dân sinh dọc theo tuyến cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ qua ấp Thuận Tiến B và Thuận Tiến C, xã Thuận An được đơn vị thi công tập trung rải đá san ủi bằng phẳng đã giúp cho gia đình ông Nguyễn Công Tính phấn khởi khi việc đi lại vận chuyển hàng hóa nông sản và vật tư phân bón phục vụ sản xuất đã trở nên thuận lợi hơn so với trước rất nhiều.   

Ông Nguyễn Công Tính, ấp Thuận Tiến C, xã Thuận An, thị xã Bình Minh

my-thuan-1720539704.JPG

 “Ở đây thì dân lao động nhiều, chuyên là nhờ cái đường lộ này nè, ví như mình chở rau đồ, mưa gió mình hỏng có sợ nữa. Rất là phấn khởi vì một ngày hồi đó chở có 2 – 3 chục ký hà, mà chạy còn vất vả. Bây giờ xe tải vô chở luôn, đó ngon lành, rồi bưởi, rau tất cả ở đây ai cũng phấn khởi”.   

Đường dân sinh dọc theo cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ qua các ấp của xã Thuận An có tổng chiều dài gần trên 3 km ở mỗi bên. Tuyến này có điểm đầu là nút giao Quốc lộ 1 vào đường cao tốc với các khu dân cư, nên lượng phương tiện ra vào rất đông. Vì vậy khi đơn vị thi công tập trung làm tuyến đường dân sinh đã đem lại sự phấn khởi cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Phú, ấp Thuận Phú B, xã Thuận An, thị xã Bình Minh

 “Bà con thấy yên tâm, có con đường đi thoải mái để cho bà con cô bác người ta đi. Thứ nhứt là con em học sinh nó đi học. Cái thứ hai là để cho bà con người ta vận chuyển hàng hóa”.

Ông Bùi Hữu Hiệp, Phó Trưởng ấp Thuận Tiến B, xã Thuận An, thị xã Bình Minh

“Vùng này là vùng cải xà lách xoong, vùng làm rẫy mà, thành ra / rất là tiện lợi. Cộng vô vấn đề mùa mưa nắng này kia nó cũng sạch sẽ cho vấn đề con em mình nó đi học. Rất là tiện, bà con vui mừng lắm/ tới đây tụi tui cũng sâu sát với đơn vị thi công, để mà cố găng lo hoàn thành cái tuyến đường này để cho nó đảm bảo vấn đề giao thông cho bà con”.

Đường dân sinh dọc hai bên tuyến cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ qua xã Thuận An giúp kết nối vào các khu dân cư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương trong thời gian tới…./.

Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.