Federer - Goffin: Loạt tie-break cân não, vỡ òa sung sướng phút đăng quang của "Tàu tốc hành"

Chung kết đơn nam Halle Open, 18h00 (23/6) đã đánh dấu sự trở lại đầy thuyết phục của "nhà vua" Roger Federer

Cả Roger Federer và David Goffin bước vào trận chung kết Halle Open 2019 với sự tự tin cao độ. Ngày set đầu tiên, hai tay vợt ăn miếng trả miếng, giành giật từng điểm số quyết liệt và buộc phải phân thắng bại bằng loạt tie-break. Ở màn "đấu súng" cân não, Federer là người xuất sắc hơn khi giành 2 mini-break trước khi khiến Goffin gác vợt với tỉ số áp đảo 7-2.

Tuy nhiên, kịch bản set 2 lại trái ngược hoàn toàn set 1. Goffin không còn duy trì được sự tập trung và liên tiếp để Federer giành 3 break, qua đó kết thúc set đấu với tỉ số 6-1.

Thắng 2-0, Federer khẳng định vị thế tay vợt vĩ đại nhất lịch sử Halle Open với lần thứ 10 đăng quang ở giải đấu này. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Federer 10 lần vô địch một giải đấu, và cùng với Nadal trở thành tay vợt duy nhất đạt thành tích này.

Tay vợt này đang sở hữu tổng cộng 20 Grand Slam và chạm mốc danh hiệu ATP thứ 102, kém kỷ lục của huyền thoại Jimmy Connors người Mỹ bảy chiếc Cup. Đăng quang ở Halle Mở rộng là bước chạy đà hoàn hảo của "Tàu tốc hành" trước khi dự Wimbledon 2019 sẽ khởi tranh vào đầu tháng sau.