Gây quỹ mổ tim từ thiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Anh Nguyen

Hiện nay, có nhiều chiến dịch gây quỹ mổ tim từ thiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mang đến cơ hội nhiều trẻ em nghèo được phẫu thuật miễn phí. Đồng thời điều trị bệnh tim bẩm sinh để có được trái tim khỏe mạnh, giúp các em có nhiều sức khỏe để có thể học tập, lao động và có cuộc sống tươi đẹp hơn trong tương lai.

Mục tiêu dự án gây quỹ mổ tim từ thiện 

mo-tim1-1696251786.png

Mục tiêu dự án gây quỹ mổ tim từ thiện 

Các nhà từ thiện, nhà tài trợ khi mở ra dự án gây quỹ mổ tim này nhằm mục đích hỗ trợ các trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh. Đồng hành cùng gia đình có hoàn cảnh khó khăn từ khâu tiếp nhận hồ sơ và khám tổng quát đến phẫu thuật. Đồng thời quỹ mổ tim từ thiện còn góp phần nâng cao năng lực các bệnh viện tim mạch trên cả nước. Đây là hoạt động từ thiện ý nghĩa có thể mang lại thêm cơ hội sống cho nhiều em nhỏ.

Việc gây quỹ từ thiện nhằm phẫu thuật tim cho trẻ em được các nhà từ thiện khởi xướng từ nhiều năm nay. Hơn hết, quỹ mổ tim từ thiện đã kết hợp với các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, cùng các cơ quan có chức năng như hội chữ thập đỏ, sở lao động - thương binh và xã hội để lập danh sách bệnh nhân. Xác minh hoàn cảnh cho từng trường hợp để tiến hành khám và mổ tim kịp thời. Vì vậy, quỹ hoạt động rất bài bản, có quy trình cụ thể đảm bảo chia sẻ tới đúng hoàn cảnh, nhanh chóng và kịp thời nhất.

Quỹ mổ tim từ thiện - hy vọng của các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn 

mo-tim2-1696251776.png

Quỹ mổ tim từ thiện - hy vọng của các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn 

Hiện nay, theo thống kê thì tỷ lệ trẻ em sinh ra mắc bệnh tim khá cao. Với kinh phí trung bình mỗi ca mổ tim có thể lên đến 40 triệu đồng đến 100 triệu đồng. Đối với một gia đình bình thường có con mắc bệnh tim bẩm sinh là một gánh nặng. Huống hồi khi rơi vào một gia đình hoàn cảnh khó khăn thực sự là không thể trang trải nổi. 

Vì vậy quỹ mổ tim từ thiện chính là nguồn sáng, niềm hy vọng của các trẻ em không may mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đã có rất nhiều trẻ em ở các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được khám bệnh và phẫu thuật kịp thời. Đồng thời quỹ còn đồng hành cùng các bé trên con đường bình phục hoàn toàn để các em có một sức khỏe tốt nhất. 

Số ca mổ mà quỹ mổ tim từ thiện cho trẻ em nghèo đã thực hiện 

mo-tim3-1696251821.png

Số ca mổ mà quỹ mổ tim từ thiện cho trẻ em nghèo đã thực hiện

Với chức năng cung cấp dịch vụ công tác xã hội và hỗ trợ kịp thời cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Quỹ mổ tim đã thực hiện được 200 ca mổ tim dành cho trẻ em nghèo. Đồng thời hỗ trợ cho mỗi ca mổ 20 triệu đồng cho các bé sau khi phẫu thuật được điều dưỡng, bồi bổ sức khỏe sớm trở về cuộc sống bình thường.  Đây là sự hỗ trợ kịp thời giúp các em có thể giành lại sự sống, sinh hoạt và cống hiến cho tương lai của đất nước.

Với 200 ca mổ tim từ thiện được nhà từ thiện và cơ quan chức năng cùng phối hợp để hỗ trợ kịp thời. Trong đó: Trẻ em thuộc hộ gia đình nghèo, cận nghèo chiếm 110 ca mổ; Trẻ em thuộc đối tượng chính sách chiếm 90 ca mổ. Mỗi trường hợp đều hết sức đau thương và khó khăn. Quỹ mổ tim từ thiện đã hỗ trợ kịp thời với mong muốn các em có thể học tập và lao động bình thường.  Mỗi thành viên của quỹ luôn cố gắng lắng nghe, xác minh hoàn cảnh và kết nối với mạnh thường quân để quỹ ngày một phát triển hơn.

 

 

Tâm An