Hai thẻ đỏ và 3 bàn thắng: Trận tranh hạng Ba giải Copa Armerica giữa Argentina và Chile

(TBNN)Trận tranh hạng Ba giải Copa Armerica 2019: Messi đã không thể kết thúc trọn vẹn Copa America 2019 tuy nhiên Argentina vẫn dành chiến thắng 2-1 trước Chile.

 Thành tích đối đầu giữa 2 đội trước trận tranh hạng 3 là đồng đều cho cả hai, dù Argentina được đánh giá cao hơn. Dù cho Chile đã đánh bại Argentina ở 2 trận Chung kết gần nhất tại Copa America, tuy nhiên Argentina lại chiếm ưu thế trong lịch sử đối đầu của hai đội. Argentina đã thắng 60 trận trong 90 lần 2 đội gặp nhau ở mọi đấu trường, trong khi Chile chỉ có 8 trận thắng.  Ở lần gặp nhau gần nhất (tại vòng loại World Cup 2018), Argentina đã thắng Chile 1-0 nhờ bàn thắng trên chấm 11m của Lionel Messi.

 Trong trận đấu tranh hạng 3 Copa Armerica 2019, HLV Lionel Scaloni quyết định thay hai vị trí trong đội hình Argentina khi tung Paulo Dybala vào sân đá chính lần đầu ở giải này thay thế Lautaro Martinez bị treo giò, và Lo Celso thay Acuna ở hàng tiền vệ. Trong khi đó Chile không có nhiều sự thay đổi về nhân sự, tuy nhiên HLV Reinaldo Rueda đổi sang sử dụng đội hình 3-5-2 với Isla và Beausejour đá cánh và Vargas chơi gặp với Alexis Sanchez trên hàng tiền đạo. Với sự thay đổi này đã phần nào thể hiện sự quyết tâm dành chiến thắng trước tuyển Argentina.

 Argentina là đội khởi đầu tốt hơn hẳn, và thế bế tắc đã được phá vỡ ngay phút 12, hàng thủ Chile thiếu tập trung và không khẩn trương trong việc rút về sân nhà, tạo cơ hội cho Messi đá phạt nhanh đưa Aguero băng xuống ghi bàn trong pha đối mặt thủ môn Chile.

 Vài phút sau, tình hình của Chile còn tệ hơn khi tiền đạo chủ lực Alexis Sanchez bị chấn thương phải rời sân. Đến phút 22 , cách biệt được nhân đội khi Lo Celso chọc khe để Dybala thoát xuống chích bóng hạ thủ môn Arias nâng tỷ số của trận đấu thành 2-0 cho Argentina. Tỷ số đã có thể là 3-0 ở vài phút sau, Dybala vô-lê chệch cột ở cự ly gần trong gang tấc sau cú bấm bóng rất đẹp vào khu 16m50 Chile của Messi.

 Trận đấu đã có dấu hiệu nóng lên sau nửa hiệp đấu khi cầu thủ hai đội lời qua tiếng lại với nhau sau một tình huống Vidal xoạc ngã Messi. Bất ngờ của trận đấu xảy ra ở phút 37, từ một pha tranh bóng gần đường biên ngang phần sân Chile, Messi và Medel xô xát trước khi trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi cả hai khỏi sân. Cầu thủ hai bên tỏ ra khá căng thẳng với nhau, còn trọng tài sau khi tham khảo VAR vẫn giữ nguyên quyết định.

 Trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp cho cả 2 cầu thủ của 2 đội

Dù mất trụ cột nhưng Argentina bước sang hiệp 2 vẫn có nguyên lợi thế về bàn thắng. Tuy nhiên sau một tình huống lộn xộn trước khung thành, đội Argentina bất ngờ bị thổi penalty-  sau khi VAR xác định Lo Celso xoạc ngã Aranguiz và Vidal không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m để rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Chile.

 Có được bàn thắng khiến Chile tự tin tràn lên dù trước đó không sút trúng đích nổi cú nào từ đầu trận. Tuy nhiên Argentina càng siết chặt phòng ngự và chủ động chơi chậm, bên cạnh đó HLV Scaloni tung Di Maria vào thay Dybala. Di Maria đã tạo ra hai cơ hội cực kỳ thuận lợi cho Aguero ở các phút 77 & 80, nhưng tiền đạo này không đưa được bóng vào khung thành của Chile.

Càng về cuối trận lối chơi của Chile càng bế tắc, dù có tới 6 phút bù giờ họ vẫn không tìm được bàn thắng để gỡ hoà trận đấu. Thắng 2-1, Argentina đoạt hạng Ba tại Copa Armerica

Ghi bàn:

- Argentina: Aguero 12', Dybala 22'

- Chile: Vidal 59' pen

Thẻ đỏ:

- Argentina: Messi 37'                                              

- Chile: Medel 37'

Đội hình xuất phát:

Argentina: Armani, Foyth, Pezzella, Otamendi, Tagliafico; De Paul, Paredes, Lo Celso (Funes Mori 90’); Messi, Dybala (Di Maria 67’), Aguero (Matias Suarez 81’).

Chile: Arias, Isla, Medel, Jara (Maripan 50’), Paulo Diaz, Beausejour; Pulgar, Vidal, Aranguiz (Castillo 83’); Alexis Sanchez (Junior Fernandes 17’), Eduardo Vargas.

Quang Trung