Hành trình khởi nghiệp từ con số 0 của Nguyễn Thị Hồng Ngọc

Anh Nguyen

Với bối cảnh xã hội nền kinh tế phát triển mạnh mẽ như hiện nay, khởi nghiệp là một vấn đề được quan tâm rất nhiều, đặc biệt là ở giới trẻ. Trong đó, Nguyễn Thị Hồng Ngọc chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi nói về khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam.

2d3318d13fb6e2e8bba7-1678095212.jpg

Nguyễn Thị Hồng Ngọc được biết đến như là người tiên phong trong khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam. Cô sinh năm 1997, quê tại tỉnh Hưng Yên. Quá trình khởi nghiệp của Hồng Ngọc phải kể đến từ thời cô còn là một cô gái trẻ, cô đã bắt đầu nung nấu ước mơ kinh doanh của mình. Cô sinh ra trong gia đình lao động bình thường và Hồng Ngọc lấy chồng từ rất sớm. Nhưng điều này không những không thể cản trở cô thực hiện ước mơ thành đạt mà còn là bước đệm quan trọng cho sự nghiệp của Hồng Ngọc. 

Hồng Ngọc - doanh nhân trẻ tiêu biểu trong ngành kinh doanh mỹ phẩm

Vào năm 17 tuổi, Ngọc đã mạnh dạn bắt đầu khởi nghiệp với kinh doanh buôn bán các mặt hàng ở chợ từ bán cá chợ đêm cho tới bán các vật gia dụng bằng đồ nhựa. Đến năm 2017, Hồng Ngọc mở ra cửa hàng quần áo và bắt đầu lấn sang mảng kinh doanh phụ kiện thời trang. Dù mới đầu còn có nhiều khó khăn, song cô gái trẻ chưa bao giờ chấp nhận bỏ cuộc.

Tới năm 2019, đây là một năm được coi như là cột mốc thời gian vô cùng quan trọng trong sự nghiệp của Nguyễn Thị Hồng Ngọc. Học hỏi và tích lũy được vô số kinh nghiệm cùng những bài học trước đó, Hồng ngọc đã sẵn sàng và quyết tâm cho đam mê của mình. Năm 2019, cô đã bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm, gặt hái được những thành tựu đầu tiên. Với sự chuẩn bị kỹ càng cũng như những hiểu biết trong ngành mỹ phẩm, trong suốt năm 2020, cô chạy thêm quảng cáo ADS và ngày càng cố gắng phát triển mở rộng hệ thống bán lẻ các sản phẩm.

Bắt đầu từ năm 2021, cô thành lập công ty Mỹ phẩm đầu tiên của mình, gặt hái được nhiều thành tựu đáng nể. Cũng trong năm 2021, cô đã có thể xây cho gia đình ngôi nhà như mơ ước. Tới cuối 2021, cô tiếp tục mua xe ô tô như một phần quà tự thưởng cho sự thành công của mình. 

Chặng đường mà Hồng Ngọc đã đi không hề dễ dàng, có những gian truân, vất vả và cũng có cả những vấp ngã. Nhưng sau tất cả, Hồng Ngọc đã lựa chọn nỗ lực không ngừng nghỉ, dùng ý chí và đam mê để biến ước mơ thành công của cô thành hiện thực. Ngay sau khi công ty đầu tiên đi vào hoạt động ổn định, cô đẩy mạnh quá trình phát triển của công ty. 

Không phụ cho sự cố gắng và kỳ vọng, vào đầu năm 2022, Hồng Ngọc đã chính thức thành lập “đứa con đầu lòng” - Công ty TNHH Sumy Beauty. Sumy Beauty là công ty sản xuất và phân phối mỹ phẩm nhập khẩu nguyên liệu từ Hàn Quốc chính hãng. Đây cũng là công ty Mỹ phẩm thứ hai mà cô thành lập. Với ý chí mạnh mẽ của mình, Hồng Ngọc luôn tỉ mỉ trong từng khâu nhập sản phẩm, chu đáo trong phục vụ khách hàng, lấy sự hài lòng của khách hàng để làm mục tiêu và động lực để phát triển.

Mỗi ngày, mỗi tháng mỗi năm trôi qua đều là những thành công vang dội của Hồng Ngọc. Và để có những thành công đó thì không thể thiếu sự quyết tâm, miệt mài với công việc của chị Ngọc. Là một giám đốc nhưng cô vẫn luôn trực tiếp chăm sóc, tư vấn khách hàng một cách nhiệt tình. Cô còn mở ra khóa học kinh doanh cho các chị em có cùng niềm đam mê kinh doanh mỹ phẩm. Hơn thế nữa, cô còn chăm chỉ livestream giới thiệu sản phẩm của công ty SUMY trên các nền tảng mạng xã hội cả ngày lẫn đêm không màng tới những mệt mỏi. 

Chị Ngọc chia sẻ: “ Từ khi SUMY ra đời và quay lại làm hệ thống, Ngọc biết là nó không hề dễ dàng và nhất là bản thân Ngọc đã từng từ bỏ nó. Ngọc từng rất ghét việc học và viết. Nhưng sau gần 2 năm quay lại làm thì Ngọc muốn chỉnh chu hơn, chu toàn hơn vì nó việc học tập là vô cùng quan trọng, nhất là trong kinh doanh và làm hệ thống. Nếu như không có kiến thức, không có kinh nghiệm thì sẽ không kinh doanh thành công được. Vậy nên Ngọc vẫn luôn cố gắng mỗi ngày, xây từng viên gạch, bước từng bước để SUMY có thể phát triển bền vững, để những con người theo SUMY có thu nhập ổn định. Ngọc cùng các chị em đồng hành sẽ cố gắng hết mình vì mục tiêu lớn đó là 2023 sẽ là năm phát triển thịnh vượng của SUMY”.

Tới nay, Hồng Ngọc đã trở thành một doanh nhân thành đạt, là người tiên phong đi đầu trong công cuộc phát triển hệ thống kinh doanh mỹ phẩm trên toàn quốc. Để hoạt động ở lĩnh vực mỹ phẩm, nhờ vào sự bản lĩnh, chinh phục thách thức, luôn học hỏi kinh nghiệm và sự nhạy bén tìm hiểu thị trường, nắm bắt tâm lý khách hàng. Hồng Ngọc đã cùng đội ngũ nhân lực của mình phát triển mạnh mẽ, khẳng định vị thế trên thị trường. 

Tấm gương doanh nhân trẻ Nguyễn Thị Hồng Ngọc chắc chắn sẽ là gương mặt tiêu biểu giúp cho những người trẻ có động lực chinh phục cánh của ước mơ trong tương lai đang rộng mở.

 

Minh Phương