Bài thuốc chữa bệnh gan bằng đông y của lương y Lê Văn Huấn

Nguyễn Thu Dung

Với bài thuốc gia truyền được chiết xuất từ thảo mộc tự nhiên, lương y Lê Văn Huấn đã cứu được rất nhiều bệnh nhân gan tìm lại niềm vui trong cuộc sống.

Tâm sự với chúng tôi, Lương Lê Văn Huấn cho biết, ông sinh ra trong gia đình có truyền thống về đông y. Bài thuốc chữa bệnh gan của gia đình có thâm niên lâu đời từ đời ông cố truyền lại. Với khát khao cháy bỏng được chữa bệnh cứu người, lương y Huấn không dừng lại trong phạm vi bài thuốc gia truyền, ông miệt mài tìm tòi, thử nghiệm, điều chỉnh thêm một số vị thuốc mới vào bài thuốc truyền thống của gia đình. Kết quả là tỷ lệ người bệnh gan khỏi bệnh tăng lên rất cao, trong đó không ít người đã từng chữa bệnh nhiều năm, nhiều nơi, nhiều bệnh viện mà không khỏi.

le-van-huan1-1721742115.jpg

Bài thuốc chữa bệnh gan của lương y Huấn có điểm rất đặc biệt là 100% nguyên liệu là cây lá Việt Nam được phơi khô để sắc, có tác dụng tiêu dịch, tiêu độc và tái tạo gan, tăng độ bền vững của thành mạch. Ông có thể chữa được rất nhiều loại bệnh khác nhau, song các bệnh về viêm gan ABC, xơ gan, xơ gan cổ trướng, giải độc gan, hạ men gan, gan nhiễm mỡ, nóng trong là thế mạnh của ông. 100% thì không dám khẳng định, nhưng qua thực tế cho thấy trên 80% bệnh nhân mắc bệnh liên quan tới gan tìm đến ông đều được chữa khỏi.

le-van-huan2-1721742136.jpg

Một bệnh nhân mắc bệnh xơ gan đã được điều trị ổn định

Các bệnh như xơ gan, men gan cao, gan nhiễm mỡ, nóng trong, mề đay, mẩn ngứa… chỉ cần uống thuốc của tôi dăm bữa nửa tháng là trở lại bình thường. Đặc biệt bệnh xơ gan cổ trướng tôi chỉ cho uống thuốc 3-5 ngày, bệnh nhân nặng cũng chỉ 7 ngày nếu cơ địa hợp thuốc sẽ khỏi ngay. Do các loại thảo dược hiện nay ngày càng khan hiếm, tôi phải tìm khắp các núi, thậm trí trong rừng sâu mới có được. Tôi còn sưu tầm cây giống về trồng để bảo tồn gìn giữ cho thế hệ mai sau. Ưu điểm Thuốc sắc uống, không sấy bảo quản, diêm sinh và đặc biệt không có lẫn thuốc giảm đau như chỗ khác nên bệnh nhân tin tưởng lựa chọn” - Lương y Lê Văn Huấn tâm sự.

le-van-huan3-1721742158.jpg

 

Bệnh nhân truyền tai và tìm đến lương y Huấn qua lời giới thiệu

Làm nghề bốc thuốc chữa bệnh hơn 20 năm qua, Lương y Lê Văn Huấn đã cứu chữa cho nhiều người thoát khỏi bệnh từ tận Tuyên Quang, Bắc Kạn, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nam… lặn lội tới đây và được chữa khỏi.  Ngồi tại nhà ông trong buổi sáng, chúng tôi chứng kiến rất nhiều bệnh nhận đến lấy thuốc cũng như tới cảm ơn ông vì đã được chữa khỏi bệnh.

Ngoài thời gian thăm khám chữa bệnh, lương y Lê Văn Huấn cùng gia đình còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương.

le-van-huan4-1721742177.jpg
Lương Y Lê Văn Huấn trong lễ vinh danh lương y Tâm -Tài ASEAN năm 2023

Với những nỗ lực cống hiến của mình, lương y Lê Văn Huấn đã trở thành tấm gương sáng về y đức, góp phần tích cực trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng, ông nhận được nhiều bằng khen của chính quyền địa phương. Tiêu biểu ông vinh dự nhận bằng khen Lương y Tâm Tài ASEAN năm 2023.

Lương Y Lê Văn Huấn-  Nhà Thuốc Nam Gia Truyền Lê Huấn

Địa chỉ: Phố Cũ- Phường Hợp Giang- Thành Phố Cao Bằng

Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100045940364403&mibextid=LQQJ4d

Tiktok: https://www.tiktok.com/@huan66866?_t=8oEGDc1haDP&_r=1

Điện thoại: 0964 313 666

Nguyễn Thái