iPhone 15 có những lỗi thường gặp nào? Hướng dẫn cách khắc phục

Anh Nguyen

Mặc dù, iPhone 15 series sở hữu loạt nâng cấp vượt trội so với model tiền nhiệm. Song, điện thoại vẫn gặp phải một số sự cố khiến nhiều người dùng e ngại. Dưới đây sẽ là các lỗi thường gặp trên iPhone 15 và cách khắc phục.

Lỗi quá nhiệt

Lỗi quá nhiệt là một trong những sự cố phổ biến mà cả bốn phiên bản iPhone 15 series đều gặp phải. Cụ thể, nhiều người dùng phản ánh iPhone 15 Pro có nhiệt độ cao đến 45 độ C khi đang sạc. Khi so sánh với Pixel 7 ProGalaxy S23 Ultra, con số này cao hơn từ 5-10 độ C. 

iphone-15-co-nhung-loi-thuong-gap1-1711453940.png

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do lỗi hệ điều hành iOS 17, một số ứng dụng bên thứ ba khiến hệ thống quá tải và hoạt động chạy nền khi sao lưu dữ liệu máy cũ sang iPhone 15. Để khắc phục vấn đề này, Apple đã cho ra bản cập nhật iOS mới. Vì vậy, người dùng hãy đảm bảo máy đang chạy trên bản iOS mới nhất để giải quyết trình trạng trên. 

Bị mất kết nối Wi-Fi

Sau khi cập nhật bản iOS 17.0.3 mới nhất, nhiều người dùng iPhone 15 Pro Max gặp phải tình trạng không kết nối được internet. Song, sự cố này lại không hề xuất hiện trên những model cũ hơn khi update phiên bản hệ điều hành mới. 

iphone-15-co-nhung-loi-thuong-gap2-1711453939.png

Khi thiết bị của bạn mắc phải hiện tượng trên, đầu tiên hãy tắt và kết nối lại Wi-Fi để xem liệu nó có hoạt động bình thường hay chưa. Nếu vẫn chưa được, bạn hãy update lên bản iOS 17.4 vừa được ra mắt gần đây để sửa lỗi nhé. 

Loa máy bị rè

Nhiều người dùng iPhone 15 phản ánh loa thiết bị thường xuyên phát ra tiếng rè rè khi bật âm lượng lớn. Cụ thể, khi máy phát video hay phát nhạc ở mức âm lượng 80% trở lên, tình trạng này sẽ trở nên rõ ràng. Thậm chí, nó cũng xảy ra khi bật loa ngoài để nghe điện thoại. 

iphone-15-co-nhung-loi-thuong-gap3-1711453939.png

Nếu gặp phải lỗi loa máy bị rè, hãy mang đến trung tâm bảo hành Apple Store để được sửa chữa một cách nhanh chóng nhất. 

Sự cố màn hình

Một lỗi khá nghiêm trọng đã xảy ra trên iPhone 15 series chính là hiện tượng burning. Nó xảy ra khi ảnh tĩnh trên màn hình hiển thị quá lâu. Lúc này, các điểm ảnh bị suy giảm không đồng đều ở một vài điểm nhất định. Điều này đã dẫn đến màn hình máy bị mờ và biến màu. 

iphone-15-co-nhung-loi-thuong-gap4-1711453939.png

Theo nhiều chuyên gia, vấn đề này xuất phát từ phần cứng nên người dùng phải lập tức đến trung tâm bảo hành Apple Store để tiến hành sửa chữa. Trong một vài trường hợp, bạn có thể sẽ được hỗ trợ đổi máy mới để tiếp tục sử dụng. 

Hiện tượng treo máy

Khi bạn thực hiện truyền dữ liệu từ máy cũ sang điện thoại iPhone 15 mới, màn hình thường gặp hiện tượng treo máy trong khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, tình trạng này không quá nghiêm trọng và Apple cũng đã tìm ra cách giải quyết sau đó. 

iphone-15-co-nhung-loi-thuong-gap5-1711453938.png

Nếu bạn đang có ý định chuyển dữ liệu trên smartphone, hãy cập nhật bản vá lỗi mới nhất hiện nay để hạn chế tối đa sự cố khi trải nghiệm. 

Khung viền đổi màu

Mặc dù iPhone 15 ProiPhone 15 Pro Max sở hữu khung viền Titan với loạt ưu điểm hấp dẫn. Tuy nhiên, vật liệu không những không hạn chế dấu vân tay mà còn dễ bị đổi màu sau một thời gian sử dụng. Điều này đã làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của điện thoại.

iphone-15-co-nhung-loi-thuong-gap6-1711453940.png

Nếu gặp phải lỗi trên, người dùng không nên quá lo lắng. Apple cho biết dầu từ da bạn có thể tạm thời làm đổi màu trên khung Titan. Muốn khôi phục lại màu sắc ban đầu, bạn chỉ việc vệ sinh máy bằng vải mềm, hơi ẩm và không có xơ.

Dễ bị nứt vỡ 

Thật không may, vật liệu Titan mới trên phiên bản Pro cao cấp không bền bằng thép không gỉ như chúng ta nghĩ. Nguyên nhân đến từ độ cứng trên Titan khiến lực tác động bị phân tán nhiều nơi trên máy. Điều này làm ảnh hưởng lớn đến mặt lưng và màn hình máy. 

iphone-15-co-nhung-loi-thuong-gap7-1711453940.png

Để bảo vệ điện thoại một cách tốt nhất, bạn nên trang bị chiếc ốp lưng và kính cường lực. Chúng sẽ giúp người dùng hạn chế tình trạng nứt vỡ khi gặp phải ngoại lực bên ngoài sau va chạm. 

Bụi dễ lọt vào máy

Hiện tượng bụi và sợi vải lọt vào ống kính sau không chỉ xuất hiện trên iPhone mà còn gặp phải trên dòng iPhone trước. 

iphone-15-co-nhung-loi-thuong-gap8-1711453941.png

Cách đơn giản nhất để hạn chế vấn đề trên là sử dụng ốp lưng và bao da chính hãng nhằm che chắn thiết bị tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra và làm sạch thường xuyên các khe cắm, đảm bảo không có bụi nào rơi vào máy. 

Địa chỉ mua iPhone 15 series tại TP.HCM

Đa phần các lỗi thường gặp trên iPhone 15 series không quá nghiêm trọng và sẽ được Apple điều chỉnh thông qua các bản cập nhật iOS. Riêng các lỗi gia công và màn hình bóng mờ trong quá trình sản xuất, người dùng có thể hoàn toàn đổi trả nếu còn trong thời hạn bảo hành. 

Do đó, mọi người cần nên lựa chọn địa chỉ phân phối iPhone 15 series uy tín, chất lượng như XTmobile để được hưởng các chính sách bảo hành chính hãng trong vòng 12 tháng. Ngoài ra, khi mua tại XTmobile, quý khách hàng còn nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn như:

- Thu cũ đổi mới lên đến 90% giá trị máy.

- Hỗ trợ lãi suất 0% qua thẻ tín dụng hoặc các công ty tài chính.

- Giảm thêm 1.2% khi đăng ký thành viên XTMember.

- Giảm 200.000 đồng khi thanh toán qua Kredivo. 

XTmobile - Hệ thống bán lẻ điện thoại Samsung chính hãng tại TP.HCM

- Website: https://www.xtmobile.vn

- Hệ thống 7 cửa hàng:

CN1: 50 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

CN2: 396 Nguyễn Thị Thập, P. Tân Quy, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh

CN3: 421 Hoàng Văn Thụ, P.2, Q. Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

CN4: 666 - 668 Lê Hồng Phong, P.10, Q.10, TP.Hồ Chí Minh

CN5: 437 Quang Trung, P.10, Quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh

CN6: 43 Lê Văn Việt, P. Hiệp Phú, Q. 9, TP.Hồ Chí Minh

CN7: 488 Phạm Văn Thuận, Tam Hiệp, TP.Biên Hòa

 

Hồng Hoa