KHẨN TRƯƠNG THI CÔNG NÂNG CẤP QUẢNG TRƯỜNG PHỤC VỤ FESTIVAL HOA KIỂNG SA ĐÉC

Nguyễn Thu Dung

Cuối tháng 12 này, tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp sẽ diễn ra Festival hoa kiểng Sa Đéc lần thứ nhất. Đây là sự kiện được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, trong đó Quảng trường thành phố Sa Đéc là địa điểm chính tổ chức các hoạt động.

Để chuẩn bị cho Festival, thành phố Sa Đéc đã đầu tư kinh phí hơn 140 tỷ đồng để nâng cấp quảng trường. Những ngày này, đơn vị thi công đang tập trung nhân lực làm việc cả ban đêm để sớm hoàn thành đưa vào phục vụ Festival.

tc-1702301516.JPG

Công trình nâng cấp Quảng trường thành phố Sa Đéc được thực hiện trên diện tích 7 hecta, xung quanh khu vực Tượng đài Bác Hồ, bao gồm các hạng mục: nâng cao độ mặt bằng; đường nội bộ – cây xanh; đường giao thông; hệ thống điện; cấp, thoát nước cùng với sân khấu, đài phun nước âm sàn và một số thiết bị cho dự án...

Để công trình sớm hoàn thành như kế hoạch, đơn vị thi công đã huy động mỗi ngày gần 150 công nhân cùng nhiều máy móc, chia làm 3 ca để thực hiện các phần việc.

Anh Nguyễn Quốc Việt - Chỉ huy trưởng công trình

“Đến hiện tại công trình đa đạt được khoảng 70% khối lượng so với hợp đồng, những phần khó khăn nhất nhà thầu cũng đã thi công xong như mấy cái hạng mục ngầm, cấp thoát nước, điện…”

Theo dự kiến, đến ngày 15/12 tới, đơn vị thi công sẽ bàn giao công trình để thực hiện công đoạn trang trí hoa tươi, cây cảnh cùng các đại cảnh, tiểu cảnh phục vụ Festival./.

 Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, thông kênh THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.