Lấy công nghệ làm lợi thế cạnh tranh – Nữ đại lâm mộc đưa doanh nghiệp từ cá chép hóa rồng.

Nguyễn Thu Dung

Một doanh nghiệp tiên phong trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến, mô hình nước ngoài vào trong hoạt động và vận hành. Hứa hẹn sẽ dẫn đầu xu thế công nghệ số hóa trong phát triển doanh nghiệp. Điều đặc biệt đó là Co-founder của doanh nghiệp này lại là một nữ doanh nhân rất trẻ!

“Công nghệ chính là lợi thế cạnh tranh!”

Đó chính là quan điểm của chị Lê Thị Kiều Chinh khi bắt đầu khởi nghiệp. Chị Chinh định hướng doanh nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ tới 80% trong cách hoạt động, vận hành, trong sản phẩm và cả quá trình đưa sản phẩm tới khách hàng.

the-canh-tranh-1-1646729844.jpg
Chị Kiều Chinh - Founder Adela Holding.

Công nghệ chính là lợi thế cạnh tranh vì công nghệ là tương lai của con người. Dễ nhận thấy nhờ công nghệ mà chúng ta đã tối ưu được rất nhiều quy trình, dây chuyền, thậm chí là cả những bộ phận trong một doanh nghiệp. Xã hội ngày càng phát triển, cách mạng số hóa bùng nổ, càng ngày càng nhiều công nghệ tân tiến vượt trội ra đời. Chính vì vậy mà các doanh nghiệp không thể giữ mãi một tư duy cũ, cách làm cũ. Nếu không thay đổi ngay từ hôm nay, tương lai chúng ta sẽ là những người đi lùi và lạc hậu.”

Chị Chinh chia sẻ ý kiến:

“Mình nhận thấy có một nhược điểm ở những doanh nghiệp đã duy trì và tồn tại lâu đời, đó là khó thay đổi. Bởi cả một hệ thống, một quy trình vận hành, một khối tư duy đã xuyên suốt và rập khuôn từ những ngày doanh nghiệp đi vào ổn định. Việc bước vào chuyển đổi số sẽ là một bài toán khó và phải mất nhiều năm để thay đổi. Tuy nhiên đây lại là điều rất dễ dàng với một doanh nghiệp mới. Chúng ta có thể dễ dàng định hướng cho doanh nghiệp một nền tảng, tư duy, cách vận hành đề cao công nghệ, đổi mới, sáng tạo ngay từ ban đầu. Đó là ưu điểm cạnh tranh lớn nhất của các doanh nghiệp startup ở thời đại công nghệ 4.0”

Khi được hỏi về quan điểm nữ giới và công nghệ, chị Chinh cho biết:

“Những ngày mới khởi nghiệp, rất nhiều người tò mò thậm chí hoài nghi về việc mình gây dựng nên một Doanh nghiệp hướng đến việc ứng dụng công nghệ 80%. Nhiều người bày tỏ về các rào cản từ giới tính, họ cho rằng một người phụ sẽ gặp phải nhiều khó khăn khi đuổi theo công nghệ thời đại. Những lúc như vậy, mình chỉ im lặng và để thực tế chứng minh.”

Khi nữ đại lâm mộc xuất trận!

Dưới sự dẫn dắt của chị Chinh, doanh nghiệp mang tên ADELA HOLDING ra đời, với mô hình hoàn toàn mới từ sản phẩm cho tới bộ máy. Mở ra ngay thời điểm Covid đang bùng phát, dịch bệnh căng thẳng khiến doanh nghiệp ra mắt chậm tới 4 tháng so với kế hoạch. Nhưng ADELA vẫn duy trì và tạo được ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng cũng như cả những chủ doanh nghiệp khác.

“ADELA cung cấp tới khách hàng sản phẩm chính là các gói giải pháp toàn diện cao cấp cho người dùng, bao gồm đa dịch vụ thiết thực với đời sống con người như về sức khỏe, tiện ích đời sống nâng cao, nhà cửa ngăn nắp sạch sẽ, giao nhận đồ thông minh, con trẻ thì được sống đúng với tuổi thơ... Chúng tôi muốn gửi gắm một thông điệp tới khách hàng: “Hãy dành nhiều thời gian hơn cho bản thân, gia đình và những người thân yêu. Đó mới là những điều quan trọng.” Với sự xuất hiện của ADELA, chúng tôi muốn đưa tới mọi người một cuộc sống giá trị, khác biệt. Đúng như lời hứa của chúng tôi dành cho khách hàng: Save time, live better.”

the-canh-tranh-2-1646729881.jpg
Chị Chinh chia sẻ thông điệp của Adela đã gửi gắm xuyên suốt tới khách hàng.
the-canh-tranh-3-1646729966.jpg
Một poster quảng cáo dịch vụ của Adela

Được biết, đây là mô hình doanh nghiệp đã rất phổ biến ở nhiều quốc gia khác như Singapore, Anh, Mỹ,.. nhưng mới xuất hiện tại Việt Nam.

Thực tế đã chứng minh rằng, ADELA hoàn toàn có thể trở thành doanh nghiệp đi đầu trong việc ứng dụng những công nghệ tân tiến vào hoạt động.

“Đến với ADELA, các bạn có thể thấy công nghệ ở khắp mọi nơi. Nhân viên thực hiện chấm công qua app. Toàn bộ hệ thống đèn điện, âm nhạc, điều hòa, TV, rèm cửa,... ở ADELA được điều khiển qua app. Thậm chí việc đóng mở cửa cũng được thực hiện bằng khóa thông minh, quản lý qua code.”

the-canh-tranh-4-1646729997.jpg
Station ADELA và KIDSLAND của ADELA có thiết kế mở sáng tạo với hệ thống điện thông minh.

Chị Chinh tiếp tục chia sẻ:

“ADELA đang hướng tới việc đưa khu Office trở thành một Văn phòng không-giấy-tờ, mọi công việc được thực hiện, quản lý qua app và hệ thống riêng. Hiện tại hệ thống làm việc đã được đưa vào sử dụng và tối ưu được khoảng 80% việc sử dụng giấy tờ trong văn phòng. ADELA vẫn đang tiếp tục hoàn thiện sâu dần để đạt được mục tiêu 100%.” 

Với khách hàng, ADELA đã phát triển app cho người dùng có thể đặt hàng, theo dõi và quản lý việc sử dụng dịch vụ của mình thuận tiện hơn qua app thành viên, thậm chí là theo dõi tin tức hàng ngày, tạo cộng đồng cho cư dân Vinhomes sinh sống,... App đang ngày một tiến đến trở thành một người bạn đồng hành tin cậy của khách hàng.

the-canh-tranh-7-1646730025.jpg
App Adela

“ADELA tự phát triển một sản phẩm công nghệ để phục vụ cho việc giao nhận hàng hóa đó là Trạm giao nhận thông minh. Đây là sản phẩm tự cung ứng độc quyền của ADELA, hướng tới mục đích trở thành giải pháp cho ngành logistic. Dự kiến trong năm nay sẽ mở rộng ra khoảng 50-100 điểm Trạm giao nhận trên toàn thành phố Hà Nội.”

Tin chắc rằng, với những gì chị Chinh cùng ADELA đã xây dựng được ở hiện tại, ADELA sẽ trở thành một điểm sáng giữa muôn vàn doanh nghiệp startup hiện nay, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào doanh nghiệp và trở thành cầu nối cho những doanh nghiệp khác học hỏi, tiến đến với công nghệ. Tiếp xúc với chị Chinh, với ADELA, chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng vào một tương lai vươn ra sánh vai trên trường quốc tế. 

-----------------------------------------------------------

Thông tin về doanh nghiệp:

Hotline: 1900 088 887

Địa chỉ: Shop Office W301S15-16 Vinhomes West Point, Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Website: https://adela.com.vn/

Thông tin khác: https://bio.adela.com.vn/