Lượt cuối bảng C Copa America 2019 - trận đấu giữa Ecuador và Nhật Bản: Đôi công rực lửa, kết quả bất ngờ

Ở lượt cuối bảng C Copa America 2019, trận đấu giữa Ecuador và Nhật Bản 2 đội đã cầm chân nhau 1-1, với kết quả này Paraguay là cái tên cuối cùng giành vé vào tứ kết Copa America 2019.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với tinh thần quyết tâm giành chiến thắng các cầu thủ Ecuador đã triển khai đá tấn công ngay từ đầu khi liên tục đẩy cao đội hình về phía khung thành của đội Nhật Bản. Thế nhưng, Nhật Bản mới là đội bóng vượt lên sau pha dứt điểm của Nakajima ở ngoài vòng cấm ở phút thứ 15 của trận đấu.

(Tình huống dẫn đến bàn thắng của đội Nhật Bản)

Sau khi bị dẫn trước, các cầu thủ đến từ Nam Mỹ vẫn kiên trì tạo ra những cơ hội và một trong số đó đã tận dụng thành công để có bàn thắng gỡ hòa do công của Mena. Những phút sau đó không có thêm bàn thắng được ghi và hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-1.

Cũng giống như trong hiệp 1, những phút đầu hiệp 2 diễn ra rất hấp dẫn. Phút 49, suýt chút nữa Ecuador đã có bàn thắng vượt lên. Ibarra thực hiện pha dứt điểm khá căng, Itakura trong nỗ lực phòng thủ đã vô tình đưa bóng đi về khung thành đội nhà, bóng từ chân của số 4 chạm mép ngoài cột dọc bật ra.

Vào những phút cuối của trận đấu, cơ hội liên tục tới với các cầu thủ Nhật Bản, Maeda không thành công khi có cú sút bị thủ thành Dominguez cản phá bằng chân. Bóng bật ra nhưng Ayase Ueda lại đá bồi thiếu chính xác. Hai phút sau, "Messi Nhật Bản" Takefusa Kubo đã sút tung lưới Ecuador nhưng trọng tài chính người Venezuela - ông Jesus Valenzuela và tổ VAR đã xác nhận lỗi việt vị của tiền vệ mang áo số 21 của Nhật Bản. 

Một trận hòa cực kỳ đáng tiếc với cả hai đội, bởi họ đã phung phí quá nhiều cơ hội. Với kết quả 1-1, Nhật Bản và Ecuador đã trao tấm vé còn lại vào tứ kết Copa America 2019 cho Paraguay. Nhật Bản có cùng 2 điểm với Paraguay nhưng không thể đi tiếp vì kém chỉ số phụ.

Trong trận đấu tranh vé nhất bảng C giữa Chilê và Uruguay diễn ra cùng giờ, Uruguay đã xuất sắc dành chiến thắng 1-0 với pha làm bàn của ngôi sao thuộc biên chế PSG- Edinson Cavani qua đó soán ngôi đầu với 7 điểm/ 3 trận (Chile được 6 điểm). Tại tứ kết, Cavani và đồng đội chỉ phải gặp đối thủ dưới cơ Peru, còn Chile sẽ chạm trán Colombia.

Thông tin trận đấu Ecuador -  Nhật Bản

Cầu thủ ghi bàn:         Ecuador: Mena (35')                        Nhật Bản: Nakajima (15')

Đội hình thi đấu:
Ecuador: 22 A. Dominguez, 3 R. Arboleda, 4 P. Velasco, 6 C. Ramirez, 2 A. Mina, 8 C. Gruezo, 18 J. Orejuela, 23 J. Mendez (Preciado, 46'), 10 A. Mena (Chicaiza, 74'), 13 E. Valencia, 7 R. Ibarra (A. Valencia, 83')
Nhật Bản: 1 E. Kawashima, 5 N. Ueda, 4 K. Itakura (Maeda, 88'), 16 T. Tomiyasu, 2 D. Sugioka, 7 G. Shibasaki, 10 S. Nakajima, 11 K. Miyoshi (Abe, 82'), 21 T. Kubo, 18 S. Okazaki (Ueda, 66'), 19 T. Iwata

                                                                                                                                                   Quang Trung