Ma Bư và bài hát cho kẹo mọc thành cây

Nguyễn Thu Dung

Có rất nhiều sự đáng yêu trong "Mẹ vắng nhà, Ba là siêu nhân" tập 15, vừa phát sóng tối qua trên kênh HTV7. Trong đó, bố Hưng và bố Rhymastic đã gieo những viên kẹo ngọt vào đất và đặt cho các con câu hỏi: Liệu viên kẹo có nảy mầm và mọc thành cây kẹo?

Bona và cậu bạn Sóc hào hứng thu hoạch kẹo

 

Ở nhà Bona, sau khi đã gieo kẹo vào đất, bố Hưng liền cho Bona và cậu bạn Sóc vào phòng chơi cùng với một chú chuột hamster (chuột đuôi cụt) có tên là Sư Tử. Trong lúc đó, bố Hưng len lén ra ngoài phòng khách để... treo kẹo vào cây.

Vắng mặt bố, bộ đôi bạn thân Bona - Sóc đang thích thú với chú chuột nhỏ bỗng hét ầm ĩ vì Sư Tử chạy ra khỏi vỏ hộp. Bona thậm chí đã quên mất bố mình là ai khi bắt chước Sóc gọi to "Chú Hưng ơi cứu con"! Nỗi sợ hãi ấy nhanh chóng được thay bằng sự kinh ngạc và mừng rỡ khi bắt gặp một chiếc cây toàn kẹo.

Ma Bư cùng bố thu âm bài hát "Cây kẹo sẽ mọc lên"

 

Trong khi đó, ở nhà Ma Bư, cậu bé không chỉ cùng bố gieo kẹo vào đất và tưới nước lên mà còn cùng hát cho hạt kẹo nảy mầm. Ma Bư thì chơi trống, bố Rhymastic thì hát "Cây kẹo sẽ mọc lên" để cổ vũ cho hạt kẹo nảy mầm. Thế nhưng, hát mãi mà cây vẫn chưa trổ... kẹo.

Hai bố con quyết định tưới thêm nước cho cây rồi vào phòng thu âm của bố. Ở đây, Ma Bư thu giọng hát ngọng nghịu dễ thương "Cây kẹo sẽ mọc lên" của mình, còn bố Rhymastic tìm giai điệu phù hợp. Sau khi hoàn tất bài nhạc, chiếc cây thực sự đã đơm được rất nhiều kẹo và cậu bé Ma Bư hào hứng thu hoạch thành quả ngọt ngào này. 

Anh Xoài và cậu bạn Đậu thân thiết với nhau như hình với bóng

 

Ở một diễn biến khác, bé Pam "ngoan xinh yêu" đã có cuộc gặp đầy dễ thương với người bạn hàng xóm Minh Min, cùng phối hợp với ba Long để tạo nên những bộ cánh chất lừ và những khoảnh khắc đáng yêu. Hai anh em Xoài - Dừa cũng có một buổi sáng tràn ngập tiếng cười với hình ảnh quen thuộc - bố Sơn điềm tĩnh bên em Dừa lí lắc, tinh nghịch cùng anh Xoài nghiêm túc, chín chắn.

Ở cuối tập 15, anh em Xoài - Dừa đã có cuộc gặp gỡ với cậu bé Đậu, bạn thân của anh Xoài. Và đôi bạn thân Xoài - Đậu sẽ có cuộc so tài vận động với hai ông bố trong tập tiếp theo, phát sóng lúc 19g30 Chủ nhật (30/6) trên HTV7. 

 Phạm Tuấn