Mai Trần Beauty & Academy - Thành công là một cuộc hành trình

Nguyễn Thu Dung

Nghị lực và bản lĩnh luôn là những từ khóa giúp Trần Thị Mai - Cô chủ nhỏ tại Mai Trần Beauty & Academy nuôi dưỡng quyết tâm chinh phục mọi thử thách, mang nghệ thuật thẩm mỹ đến gần hơn với mọi người.

Cô gái nhỏ toả sáng bằng sức mạnh tri thức

Vốn là một cô nhân viên văn phòng vượt mọi khó khăn để trở thành chủ cơ sở làm đẹp tại Bình Dương. Chị Mai luôn không ngừng trau dồi bản thân, tìm đến và tiếp thu những công nghệ tiên tiến nhất cho cơ sở thẩm mỹ của mình. Đứa con tinh thần của cô - Mai Trần Beauty & Academy luôn được hoàn thiện và nâng cao mỗi ngày. Đối với cô, “còn trẻ ta nên chọn vất vả và cố gắng. Bất cứ khi nào có cơ hội học, mình luôn ưu tiên sắp xếp thời gian”, cô chia sẻ vui như thế.

mai-tran-beauty-va-academy-1-1716872897.jpg

Mai Trần - Cô gái nhỏ từ bỏ công việc văn phòng để theo đuổi đam mê thẩm mỹ

Tròn một năm thành lập, cơ sở đào tạo phun xăm thẩm mỹ Mai Trần Beauty & Academy tại 37 Trần Quang Diệu, phường Tân Bình, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã dần chiếm lĩnh cho mình một chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Chào Mai! Chị có thể chia sẻ cùng Quý báo về những thành tựu đạt được đến nay có thể nói đã thoả mãn kỳ vọng chưa?

Mai luôn là một người đòi hỏi và đặt kỳ vọng cao vào bản thân. Mặc dù đến thời điểm hiện tại mình cũng khá hài lòng với những gì mình đạt được nhưng khi nhìn lại đoạn đường đã đi qua, bản thân vẫn chưa thực sự thoả mãn so với kỳ vọng. Trong một cuộc đua, đôi khi chúng ta cần duy trì chuẩn tốc độ, có lúc lại cần phải tăng tốc để về đích. Mình nghĩ, khoảng thời gian này là thời gian mình cần chậm lại vài nhịp để tạo đà cho những chiến lược sắp tới.” chị Mai chia sẻ.

mai-tran-beauty-va-academy-2-1716872940.jpg

Vẻ đẹp dịu dàng của cô chủ Mai Trần Beauty & Academy

Bạn có thể chia sẻ cảm nhận về những khó khăn mà mình từng gặp phải không?

Chị Mai trải lòng: “Mỗi công việc đều có những vất vả và khó khăn riêng. Không có một công việc nào là đơn giản và dễ dàng cả. Bản thân mình khi quyết định chọn công việc hiện tại đã chấp nhận những khó khăn đó và "hưởng thụ" nó, coi đó là hạnh phúc khi theo đuổi nghề. Vì những rào cản này giúp Mai trở nên hoàn thiện hơn, mạnh mẽ, quyết đoán hơn và trở nên hoàn hảo hơn so với phiên bản cũ của chính mình.”

mai-tran-beauty-va-academy-1716872980.jpg

Mai Trần Beauty & Academy - Xem khó khăn là hạnh phúc khi theo đuổi nghề

Vậy, “bước cản’’ nào khiến bạn nhớ nhất? Bạn đã vượt qua như thế nào?

Lúc học nghề thì có khó khăn từ kiến thức lý thuyết đến thực hành. Do ngành này kiến thức quá rộng và khó, cần sự tỉ mẩn vô cùng. Nếu chúng ta không đủ yêu nghề và quyết tâm thì rất dễ bỏ dở. Nhưng đối với Mai, vật cản lớn nhất lại chính là bản thân mình. Mai sợ bản thân không đủ mạnh mẽ và nghị lực để vượt lên chính bản thân.” Cô chủ nhỏ tâm huyết chia sẻ.

mai-tran-beauty-va-academy-3-1716873009.jpg

Cô gái trẻ chinh phục bản thân bằng sự bản lĩnh

Chị Mai trải lòng thêm: “Khi bước chân ra kinh doanh làm riêng, chúng ta có vô vàn thử thách đến từ đối thủ cạnh tranh, khách hàng cũng như môi trường quá đa dạng và phức tạp. Nếu tâm lý không vững thì rất dễ đi sai đường và thất bại. Đối với cá nhân mình, chỉ cần làm chủ bản thân, vượt qua chính mình là đã thành công rất lớn rồi. Chỉ cần bạn đủ yêu nghề, tâm đặt đúng chỗ, kiên định với mục tiêu và phương hướng đã đề ra thì không có bất cứ vật cản nào có thể làm khó được bạn.

Bạn có thể chia sẻ về quá trình học tập nâng cao tay nghề của mình không?

Bản thân mình luôn là người ham tìm hiểu và học hỏi những điều mới mẻ, thường xuyên cập nhật các kiến thức tiên tiến nhất để trao đến khách hàng và học viên của mình những giá trị chuyên nghiệp. Từ đó, Mai có thể tự hào vì tất cả khách hàng đến với mình đều trở nên xinh đẹp và tự tin hơn. Tháng 3/2024 vừa qua Mai đã tham gia khóa học chuyên sâu thẩm mỹ về da với các chuyên gia da liễu hàng đầu Hàn Quốc tại Hà Nội. Bên cạnh đó, mình còn trau dồi thêm các khoá học nâng cao chuyên sâu về nghệ thuật phun xăm và trang điểm.” Chị Mai tâm huyết chia sẻ.

mai-tran-beauty-va-academy-4-1716873050.jpg

Mai Trần Beauty & Academy luôn mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiên tiến nhất

Trong tương lai, chị Mai có thể bật mí những dự định mà mình đang ấp ủ không?

Chị Mai chia sẻ: “Bản chất ngành làm đẹp hiện tại đang bão hoà. Có rất nhiều cơ sở làm đẹp nhưng giá trị khách hàng nhận lại không cao. Bản thân mình luôn mong muốn đào tạo ra những lớp thế hệ chuyên viên chăm sóc sắc đẹp đạt chuẩn về nghề và có đạo đức với nghề. Sắp tới Mai sẽ mở những lớp học online chuyên sâu cho cá nhân về da liễu và trang điểm thịnh hành nhất. Điều mà mình tâm huyết nhất ở đây đó chính là bên cạnh những lớp học trực tiếp do mình đứng lớp. Lớp học online này những bạn ở xa và không có điều kiện đến tham gia trực tiếp đều có thể tham gia.”

Chị Mai bật mí thêm: “Sắp tới, mình cũng sẽ cho ra mắt sản phẩm chăm sóc da độc quyền mang thương hiệu Mai Trần Beauty & Academy được nghiên cứu bởi các chuyên gia da liễu hàng đầu tại Hàn Quốc. Đây có lẽ là dự định mà mình đã nung nấu từ lâu.”

Cảm ơn những chia sẻ vô cùng ý nghĩa đến từ chị Mai - Chủ cơ sở thẩm mỹ Mai Trần Beauty & Academy. Quý báo Doanhnhanduongthoi.com.vn chúc chị sẽ ngày càng thành công hơn nữa trong tương lai.                                                              

Lê Xuân