MÙA HOA DÃ QUỲ TRÊN NÚI LỬA CHƯ ĐĂNG YA

Nguyễn Thu Dung

Nằm sừng sững giữa những cánh đồng rộng lớn của làng I-a Gri, núi lửa Chư Đăng Ya mùa này đang được phủ kín màu vàng rực của những bông dã quỳ đua nhau khoe sắc.

Chư Đăng Ya là ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động, nằm cách trung tâm TP.Pleiku (tỉnh Gia Lai) khoảng 30km, ẩn mình giữa đại ngàn hùng vĩ. Mặc dù mới được biết đến vài năm trở lại đây nhưng núi lửa Chư Đăng Ya đã trở thành điểm đến hấp dẫn. Tháng 11 là thời điểm hoa dã quỳ đua nhau khoe sắc, phủ vàng trên khắp các nẻo đường và đồi núi nơi đây, tạo nên bức tranh thiên nhiên thơ mộng, kỳ vĩ mê hoặc du khách.

hoa-1699883455.JPG

Vài năm trở lại đây, tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ hội hoa dã quỳ để quảng bá hình ảnh du lịch địa phương đến với du khách gần xa. Tuần lễ Hoa Dã Quỳ - Núi lửa Chư Đăng Ya năm nay đã mang đến cho du khách sự hài lòng khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa dã quỳ gắn với núi lửa cổ này. Đến đây, du khách được đắm mình, trải nghiệm những hoạt động văn hóa, thể thao mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc trên địa bàn. Ngoài ra, du khách còn được tham quan, mua sắm tại phiên chợ nông sản an toàn huyện Chư Păh lần thứ 2 năm 2023./.

Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, thông kênh THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.