Nghe Nói Em Thích Tôi: Phim cổ tích dành cho người lớn, đầy tính chữa lành

Nguyễn Thu Dung

“Nghe Nói Em Thích Tôi” là bộ phim ngôn tình ngọt ngào của Bành Quán Anh và Vương Sở Nhiên. Bộ phim nhận được sự yêu thích lớn của khán giả, phim phát sóng trên kênh truyền hình YouTV lúc 19h00 từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần.

v1-1718380170.JPG

Sau 7 năm xa nhà, Nguyễn Lưu Tranh trở về thành phố nơi cô sinh ra và trở thành bác sĩ thực tập khoa Thần Kinh của bệnh viện Bắc Nhã. Ở đây cô gặp lại chồng cũ mình – Ninh Chí Khiêm là một trong những bác sĩ giỏi nhất của bệnh viện.
Anh chủ động làm cố vấn cho cô, xem như là sự bù đắp cho hôn nhân thất bại mà anh gây ra. Còn Nguyễn Lưu Tranh cũng không còn là học muội nhút nhát, người con gái yếu đuối như xưa. Cô có trách nhiệm của mình, đồng thời rất kiên trì và kiên cường đối mặt với khó khăn, cho dù là cứu chữa bệnh nhân hay chuyện tình cảm với Chí Khiêm.
Trong công việc hay trong cuộc sống, Lưu Tranh và Chí Khiêm vẫn như xưa, họ tranh cãi rồi hòa giải và sát cánh bên nhau, khiến sợi dây tơ hồng bị đứt đoạn xưa kia nay lại được nối liền trở lại. Hưởng ứng lời kêu gọi của tổ quốc, họ đã gia nhập đội y tế đến châu Phi, trong quá trình cấp cứu bệnh nhân, Chí Khiêm bị đạn lạc bắn trọng thương, Lưu Tranh đã kiên trì cứu anh về từ cõi chết. Sau khi trải qua thử thách sinh tử, họ đã hiểu rõ hơn về đối phương, dần hóa giải được những hiểu lầm năm xưa và cho nhau cơ hội bắt đầu một mối quan hệ mới.
Couple bùng nổ dù cách nhau 13 tuổi 
Bành Quán Anh và Vương Sở Nhiên lần đầu tiên hợp tác, chênh nhau đến 13 tuổi, nhưng lại có thể tạo ra phản ứng hóa học cực kỳ ngọt ngào và hòa hợp khiến khán giả vô cùng phấn khích. Ninh Chí Khiêm, sư huynh kiêm trợ giảng của Lưu Tranh, thời kỳ đầu hơi thô bạo bởi bối cảnh cha mẹ ly hôn, mẹ qua đời, lại bị bạn gái bỏ rơi nên bị tổn thương tinh thần. Anh kết hôn với Lưu Tranh vì cảm kích sự quan tâm của cô và để lấp chỗ trống. Sau đó anh trở thành một bác sĩ khoa giải phẫu thần kinh của bệnh viện Bắc Nhã, gặp lại vợ cũ và tìm mọi cách để bù đắp cảm giác tội lỗi trong lòng.

vn2-1718380292.JPG

Couple chính chênh nhau 13 tuổi nhưng rất ngọt ngào

Thật hoàn hảo để Bành Quán Anh đóng vai Ninh Chí Khiêm, người đã chuyển từ giọng điệu lạnh lùng của một tra nam sang sự ấm áp, dịu dàng đầy cưng chiều của người chồng quốc dân. Sự biến đổi của biểu cảm và những chuyển động nhỏ trong các tâm trạng khác nhau phản ánh khả năng kiểm soát nhân vật chính xác của anh ấy.

vn3-1718380359.JPG

Sự xuất hiện của Vương Sở Nhiên mang đến vẻ đẹp thanh xuân rực rỡ của riêng cô ấy. Một cô gái dáng người nhỏ nhắn, gương mặt mềm mại, cử chỉ duyên dáng…nhưng cô ấy là một nữ bác sĩ xinh đẹp và ngổ ngáo, mạnh mẽ và rất kiên cường. Sau khi vào bệnh viện Bắc Nhã làm việc, Lưu Tranh thể hiện sự điềm tĩnh, chuyên nghiệp mà người lạ không nên đến gần, đặc biệt là Ninh Chí Khiêm. So với cô gái ngọt ngào luôn bám lấy Ninh Chí Khiêm 6 năm trước, anh không thể nghĩ đây là 1 người.

vn5-1718380389.JPG
Vương Sở Nhiên

Sự chênh lệch chiều cao, hình thể và đặc biệt là khí chất cùng diễn xuất của 2 diễn viên đã khiến khoảng cách 13 tuổi của Bành Quán Anh và Vương Sở Nhiên biến trở thành cực kỳ vừa vặn, vừa đối lập vừa hòa hợp. Chí Khiêm lạnh nhạt với người ngoài nhưng ấm áp với Lưu Tranh, Lưu Tranh lạnh nhạt với Chí Khiêm nhưng nội tâm vẫn mềm yếu trước anh. Cùng với đó là những nỗ lực “cua lại vợ cũ” của bác sĩ Ninh luôn bị chặn đứng bởi sự lạnh nhạt “không liên quan miễn tiếp chuyện” của bác sĩ Tranh khiến khán giả vừa buồn cười vừa thương xót cho anh. Trong câu chuyện tình yêu giữa Ninh Chí Khiêm và Lưu Tranh, ít nhiều chúng ta cũng có thể nhìn thấy chính mình.

vn8-1718380454.JPG
Cốt truyện lãng mạn nhưng rất thực tế

Đồng thời, câu chuyện cổ tích dành cho người lớn được xây dựng bằng cách phản ánh thực tế và “Nghe Nói Em Thích Tôi” chứa đầy sức mạnh chữa lành. Khi tình yêu được khơi dậy, cả nam nữ chính đều được thúc đẩy để khám phá giá trị bản thân và những khiếm khuyết trong tính cách, thì sự tái hợp sau gương vỡ lại lành là phần thưởng cho sự trưởng thành của cả hai sau hàng loạt sóng gió.
Nhìn Ninh Chí Khiêm và Lưu Tranh, những người từng vì bất đồng, vì hiểu lầm, vì lạnh nhạt mà tan vỡ, nay lại trở về bên nhau bằng một phiên bản tốt đẹp hơn, chín chắn, hòa hợp hơn, khiến khán giả một lần nữa tin vào tình yêu và sự nỗ lực sẽ có được hạnh phúc.

Phạm Tuấn