Nhiều cầu thủ Trung Quốc có thể lỡ trận gặp Việt Nam vì… hình xăm

TPO - Xăm mình là một trong những thú vui phổ biến của giới cầu thủ. Tuy nhiên ở Trung Quốc, lệnh cấm xăm mình đã được ban ra trong nỗ lực khôi phục hình ảnh bóng đá ở đất nước tỷ dân.

Vào ngày cuối cùng của năm 2021, Tổng cục Thể thao đã ra công văn nghiêm cấm các cầu thủ thuộc ĐTQG và U23 xăm mình. Ai đã trót xăm rồi thì phải xóa. Chỉ một vài trường hợp đặc biệt mới được phép giữ lại, nhưng phải băng kín khi ra sân. Đây là một phần trong đề án phục hồi nền bóng đá Trung Quốc sau những thất bại gần đây.

Việc hình xăm trở thành vấn đề bắt nguồn từ giải Đông Á 2017, khi các lãnh đạo của Tổng cục đến dự khán và rất không hài lòng khi thấy nhiều cầu thủ xăm mình. Ở China Cup 2018, một thông báo ngầm được đưa ra, buộc các cầu thủ xăm mình phải băng kín hoặc bị loại khỏi giải. Những tấm hình của ĐTQG Trung Quốc đều bị xử lý photoshop để xóa hình xăm, hoặc các cầu thủ sẽ mặc áo dài tay trước khi chụp.

Giờ thì quyết định bằng văn bản đã đặt dấu chấm hết cho thú vui xăm mình của cầu thủ Trung Quốc, đồng thời dẫn đến nguy cơ nhiều trụ cột của “Phi đội Rồng” vắng mặt trong các trận đấu sắp tới thuộc vòng loại thứ ba World Cup 2022, bao gồm trận đấu với Việt Nam ở Mỹ Đình ngày 01/02.

Nhiều cầu thủ Trung Quốc có thể lỡ trận gặp Việt Nam vì… hình xăm ảnh 1

Trung vệ Zhang Linpeng có rất nhiều hình xăm ở cánh tay và cổ. (Ảnh: NBC News)

Theo một thợ xăm hàng đầu ở Thành Đô nói với tờ Red Star News, “về mặt lý thuyết có thể xóa những hình xăm có diện tích lớn, nhưng chi phí rất đắt đỏ và đòi hỏi một quá trình phức tạp”. “Ví dụ như trường hợp của hậu vệ Zhang Linpeng, người xăm ít nhất là kín hai cánh tay, cần một cuộc phẫu thuật lớn, sau đó chờ da hồi phục trong 45 ngày để thực hiện cuộc phẫu thuật tiếp theo”, ông ta nói. Với thời gian như vậy, Zhang Linpeng sẽ không kịp để góp mặt ở các trận sắp tới của ĐTQG Trung Quốc.

Cách duy nhất để Linpeng và những cầu thủ xăm mình khác vẫn được ra sân là xin Tổng cục chấp thuận với lý do đặc biệt, sau đó chấp nhận chơi bóng với áo dài tay hoặc băng kín. Năm 2018, Linpeng từng rút lui khỏi danh sách dự China Cup ở Nam Ninh vì không khắc phục được vấn đề hình xăm.

Chelsea và Liverpool chia điểm, chia cơ hội bám đuổi Man City
Messi dương tính với COVID-19
Messi dương tính với COVID-19