Phong cách kiến trúc Địa Trung Hải trong BST "999 Luxury Villa Styles"của công ty SVA

Huy Hoàng

Đến thời điểm hiện nay trong BST "999 Luxury Villa Styles" của công ty Solar Villa Architecture (SVA) đã có đến khoảng 300 ý tưởng mẫu nhà theo phong cách kiến trúc Địa Trung Hải, được các kiến trúc sư (KTS) của công ty SVA tổng hợp từ khắp các nước trên thế giới để phù hợp với kích thước từng lô đất trong các dự án bất động sản (BĐS) ở Việt Nam.

null
BST "999 Luxury Villa Styles" công ty SVA

Các mẫu nhà này được tổng hợp thiết kế từ các mẫu nhà thực tế tại các nước thuộc vùng Địa Trung Hải cũng như các nước khác không thuộc vùng Địa Trung Hải như: Mỹ, Úc,...

3-1650425300.jpg

Những ngôi nhà mang phong cách kiến trúc Địa Trung Hải trong BST "999 Luxury Villa Styles" công ty SVA luôn mang nét quyến rũ đầy mê hoặc. Chúng khiến ta liên tưởng đến một hình ảnh trong vắt, khoáng đạt, sự thanh bình, và dễ dàng cảm nhận được bản giao hưởng của biển cả, tiếng sóng biển, ánh nắng và gió. Bởi kiến trúc này đề cao yếu tố thiên nhiên, ánh sáng và gió trời, mang lại cảm giác bình yên, nhẹ nhàng và thanh thoát.

20-1650425398.jpg
21-1650425406.jpg

Phong cách Địa Trung Hải hay Địa Trung Hải phục Hưng (Mediterranean Revival) là phong cách kiến trúc xây dựng mang tính chiết trung. Kiến trúc Địa Trung Hải có nguồn gốc từ phía Bắc Địa Trung Hải ở các quốc gia như Tây Ban Nha, Hy Lạp và Ý. Không có những chi tiết rườm rà cầu kỳ như phào chỉ. Thiết kế nhà theo kiểu Địa Trung Hải cũng tập trung khắc họa hình khối và mang những đường nét rất khoáng đạt.  

21-1650425406.jpg

Hiện nay, những công trình kiến trúc và thiết kế nhà ở được ưa chuộng theo hướng không gian sống xanh, thư thái và gần gũi với thiên nhiên vì thế phong cách Địa Trung Hải ngày càng được yêu thích không chỉ trong ngành kiến trúc như cafe, resort nghỉ dưỡng,… mà còn trong lĩnh vực thiết kế nhà ở, nội thất tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

22-1650425690.jpg
23-1650425707.jpg

300 mẫu nhà mang phong cách kiến trúc Địa Trung Hải trong BST "999 Luxury Villa Styles" của công ty SVA có sắc thái khác nhau và theo từng quốc gia nhưng đều mang nét đặc trưng như:

• Đều lợp mái ngói, mái hiên và thường xuất hiện với màu đỏ nung

• Có kiến trúc 1-2 tầng, thường sẽ ít những biệt thự, nhà có quy mô 4, 5 tầng

• Các mái vòm rộng thoáng, uốn cong rất tinh tế

• Luôn có sân vườn rộng rãi, thoáng đãng với nhiều cây xan tạo không thoáng thoáng mát gần gũi với thiên nhiên, thuận tiện cho việc thư giãn đặc biệt còn có cả sân trong

• Có mái hiên thấp

• Hiên nhà thường tạo cảm giác rộng rãi thoải mái khi di chuyển, có hành lang bao quanh và ban công. Do là khoảng không gian giao thoa giữa trong nhà và bên ngoài nên hành lang và ban công thường là nơi để bố trí tiểu cảnh, bàn ghế uống nước để thư giãn rất tuyệt vời

• Cửa sổ nhiều, bao quanh ngôi nhà không gian thoáng

• Tường dày, trát vữa

• Đầu hồi dốc, thấp

•  Mái hiên trông vừa có chút cổ điển, mộc mạc nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng sang trọng

27-1650425750.jpg

Khi đến với BST "999 Luxury Villa Styles" mẫu nhà của công ty SVA ,với hàng ngàn mẫu nhà đã được thiết kế tổng hợp, ngoài phong cách thiết kế Địa Trung Hải thì BST cũng đưa mọi người đến những ý tưởng tất cả các mẫu nhà trên khắp Thế giới như: Bắc Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Châu Á,... một cách rất gần gũi và trực quan nhất.

28-1650425750.jpg

Bên cạnh đó, trong BST "999 Luxury Villa Styles" còn thiết kế và tổng hợp thành các Colection mẫu nhà dành riêng cho các dự án BĐS, mỗi Colection sẽ bao gồm các loại nhà như: Biệt thự đơn lập, Biệt thự song lập, Biệt thự liên lập, nhà liên kế Shop house theo cùng một phong cách kiến trúc,... Hiện nay, trong BST đã có trên 500 Colection để các công ty BĐS tham khảo và BST cũng sẽ đem lại giá trị rất cao trong công tác quy hoạch dự án.