Sắp diễn ra "Người phục vụ rượu vang Pháp giỏi nhất và Tuần lễ Pháp 2019 tại Việt Nam

Sáng nay, Tòa Tổng Lãnh sự Pháp tổ chức buổi họp báo giới thiệu sự kiện Người phục vụ rượu vang Pháp giỏi nhất và Tuần lễ Pháp 2019 tại Việt Nam.

Người phục vụ rượu vang Pháp giỏi nhất đã được tổ chức nhiều năm qua tại Việt Nam. Từ năm 1986, chúng tôi đã tạo ra hoạt động này dành riêng cho cộng đồng những người yêu thích rượu vang Pháp trên khắp châu Á. Cuộc thi này được tổ chức hàng năm giữa 10 quốc gia châu Á khác nhau. Các cuộc thi từ Bán kết đến Chung kết được tổ chức ở các quốc gia, và sẽ có một cuộc Chung kết toàn châu Á. Hàng năm Việt Nam đều có 2 ứng cử viên sáng giá nhất tham dự cuộc thi này.

Chị Trần Thị Dung Trâm - 1 trong 4 thí sinh lọt vào vòng chung kết năm nay

Lần đầu tiên, chúng tôi đã tổ chức vòng Bán kết tại 3 thành phố khác nhau ở Việt Nam, đó là: Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh. Đã có 77 lượt đăng ký, đó là số lượng người tham gia cao nhất chúng tôi từng có. Năm nay, thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ diễn tại TP HCM là: chị Trần Thị Dung Trâm (đến từ Hà Nội), chị Trương Lê Như Uyên (đến từ Tp.Hồ Chí Minh), anh Nguyễn Ngọc Huy (đến từ Tp.Hồ Chí Minh) và anh Vũ Đức Linh (đến từ Hà Nội). Và 2 ứng viên sáng giá nhất sẽ tham dự vòng chung kết toàn châu Á, dự kiến được tổ chức tại Thượng Hải vào ngày 11 và 12/12/2019.

Riêng sự kiện Tuần lễ Pháp, sẽ kéo dài trong 1 tháng, từ 1/11 đến 01/12, với lễ ra mắt tại Big C Thảo Điền, số 12, đường Quốc hương, Thảo Điền, quận 2, TP HCM. 

Hoạt động “Tuần lễ Pháp” diễn ra tại các siêu thị cũng đã được thực hiện trong ba năm liên tiếp. Trong suốt tháng 11, chúng tôi sẽ tổ chức tại 12 siêu thị Big C, Aeon và Ân Nam tại Tp.Hồ Chí Minh và Hà Nội. Chúng tôi sẽ thiết kế một góc nước Pháp ở tất cả các cửa hàng này để tăng sự nhận biết cho các sản phẩm của Pháp. Mục tiêu của chúng tôi là nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về sự an toàn, chất lượng cao với hương vị thơm ngon của các sản phẩm “Made in France”.

Quang Trung