Siêu cúp Quốc gia 2019 TP HCM - Hà Nội: Công Phượng mở màn, ngược dòng đẳng cấp

Tiếp nối cuộc đua vô địch V-League rất hấp dẫn mùa trước giữa Hà Nội FC và TP HCM, hai đội đã tiếp tục cống hiến một trận thi đấu Siêu cúp Quốc gia ngang tài và nhiều điểm nhấn.

Mùa giải mới của bóng đá Việt Nam sẽ chính thức mở màn bằng trận Siêu Cúp Quốc 2020 giữa Hà Nội FC và TP.HCM. Đây đồng thời cũng là hai đội bóng chất lượng nhất của V-League hiện tại.

Hà Nội FC tham gia trận đấu với vị thế của Đương kim vô địch V-League 2019. Bước sang mùa giải mới, đội bóng Thủ đô vẫn giữ nguyên được dàn cầu thủ trụ cột đã chinh chiến cùng nhau nhiều năm qua. Ngoài ra, sức mạnh của họ sẽ còn nhân lên gấp bội khi có sự bổ sung của tiền đạo Rimario tới từ Thanh Hóa.

Ở bên kia chiến tuyến, TP.HCM chính là đội bóng xếp sau Hà Nội FC trên BXH V-League 2019. Sau một mùa giải hụt hơi trong những thời khắc quyết định, HLV Chung Hae Seong đã thể hiện tham vọng của mình bằng việc mua về những cầu thủ tên tuổi như Công Phượng, Huy Toàn, Tiến Dũng,…Đội bóng miền Nam còn không ngại chịu chi khi chiêu mộ những cầu thủ ngoại chất lượng như tiền đạo Amido Balde, tiền đạo Viktor Prodell và trung vệ Pape Diakite. Nổi bật nhất trong số này là trung vệ Pape Diakite khi anh có màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Buriram United tại vòng sơ loại thứ hai AFC Champions League.

Đội hình ra sân của TP HCM và Hà Nội trong trận Siêu Cúp Quốc Gia 2019

Trên thực tế, hai đội cho thấy họ xứng đáng là đối thủ của nhau. Việc sân vận động Thống Nhất phải đóng cửa với khán giả do dịch cúm virus corona (Covid-19) không làm ảnh hưởng tới nhiệt huyết cống hiến của cả đôi bên. Với khát vọng chiến thắng,CLB  Tp Hồ Chí Minh sớm đẩy cao đội hình tấn công, tạo nên cảm giác lấn lướt trước CLB Hà Nội. Tuy nhiên tuyển thủ quốc gia Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội) đã phải rời sân chỉ sau 4 phút bắt đầu trận đấu. Đó là tình huống trung vệ của ĐT Việt Nam va chạm với cầu thủ Amido Balde của TP.HCM và nằm gục xuống sân đau đớn. Đây là một thiệt thòi lớn cho hàng phòng ngự của đội bóng Hà Nội trong phần thời gian còn lại của trận đấu.

Phút 19, Công Phượng khẳng định giá trị của mình bằng pha dứt điểm quyết đoát ở khoảng cách ngoài 25m trước khung thành CLB Hà Nội. Bóng đi căng và hiểm hóc khiến thủ môn Văn Công không thể cản phá. Đây là pha ghi bàn thứ 3 liên tiếp của Công Phượng sau khi đầu quân cho Tp Hồ Chí Minh. Hai bàn thắng trước đó Công Phượng lập công ở đấu trường AFC Cup.

Tuy nhiên, nỗ lực cá nhân của cựu tiền đạo HAGL không đủ giúp cho Tp Hồ Chí Minh giành được chiến thắng. Dù vắng Quang Hải trong đội hình xuất phát, hàng tiền vệ CLB Hà Nội cho thấy họ vẫn quá mạnh so với phần còn lại chỉ với những cái tên như Hùng Dũng, Văn Quyết hay Pape Omar. Gần như ngay sau bàn thua trên, CLB Hà Nội liên tục thay đổi và dần lấy lại thế trận. Đội trưởng Văn Quyết (Hà Nội FC) xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi, cho dù Hùng Dũng là người được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất sau trận đấu. Kinh nghiệm thi đấu, khả năng điều tiết nhịp độ của Văn Quyết giúp cho tuyến giữa CLB Hà Nội áp đảo hoàn toàn so với Tp Hồ Chí Minh. Bàn cân bằng tỉ số 1-1 của CLB Hà Nội mang đậm dấu ấn của Văn Quyết với pha đưa bóng khéo léo vào khu vực cấm Tp Hồ Chí Minh. Cùng với áp lực do Hùng Dũng tạo nên đã khiến Công Thành lúng túng đá phản lưới nhà. Bàn thua thứ 2 của Tp Hồ Chí Minh là hệ quả tất yếu từ sức ép do phía CLB Hà Nội tạo ra liên tiếp trước khung thành của thủ môn Tiến Dũng, được cụ thể hóa do công của Pape Omar phút 45 của hiệp 1.

Pape Omar ghi bàn nâng tỉ số trận đấu lên 2-1 cho Hà Nội FC

Hiệp 2 của trận Siêu Cúp

Sau giờ nghỉ, Hà Nội FC chủ động giảm nhịp độ trận đấu, chơi phòng ngự phản công hiệu quả. Trong khi đó, TP HCM dù rất muốn tạo ra thế trận tấn công, cũng không thể xuyên phá hệ thống phòng ngự được bố trí cực tốt của đối thủ. Đội bóng Hà Nội FC đã có màn ngược dòng ngoạn mục để hạ gục chủ nhà với tỉ số chung cuộc 2-1.

Hà Nội FC dành Siêu Cúp Quốc Gia 2019 với chiến thắng thuyết phục trước TP HCM FC

Ghi bàn

TP HCM: Công Phượng 18'

Hà Nội FC: Hùng Dũng 31', Pape Omar 45'

Đội hình thi đấu

TP HCM: Tiến Dũng, Tùng Quốc, Sầm Ngọc Đức, Công Thành, Hữu Tuấn, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Công Hiến, Công Phượng, Pape Diakite, Balde

Hà Nội FC: Văn Công, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Kiên, Văn Xuân, Moses, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Quyết, Ngân Văn Đại, Pape Omar

Quang Trung