SỚM LÀM ĐÊ BAO CHỐNG NGẬP THÀNH PHỐ VĨNH LONG KHU VỰC SÔNG CÁI CÁ

Nguyễn Thu Dung

Dự án Đê bao chống ngập thành phố Vĩnh Long - Khu vực sông Cái Cá đến nay đã thi công hoàn thành đoạn kè phía Phường 1 và Phường 2, bước đầu đã phát huy hiệu quả. Tuy nhiên, đoạn kè từ cầu Kinh Cụt đến cầu Lộ 2 với chiều dài khoảng 800m chưa được thi công. Đoạn này có nguy cơ sạt lở, không đảm bảo tính kết nối giao thông và chưa tạo vẽ mỹ quan cho khu vực ngã ba sông Cái Cá. Trong kỳ họp chuyên đề lần thứ 5 vào ngày hôm nay, Hội đồng nhân dân tỉnh đã thống nhất thông qua nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đoạn kè nêu trên. 

Đón nhận thông tin này, người dân các phường trên địa bàn thành phố Vĩnh Long bày tỏ vui mừng phấn khởi và mong muốn công trình sớm được triển khai thi công để phục vụ phát triển kinh tế-xã hội và đời sống dân sinh. 

            Nếu như trước đây, đường Hoàng Hoa Thám, khóm 7, phường 2, thành phố Vĩnh Long chỉ là một con đường nhỏ, người dân chỉ có thể đi lại bằng xe gắn máy, hoặc xe ba gác. Còn vào mùa nước nổi, triều cường dâng cao thì lúc nào cũng nơm nớp lo nước tràn vào nhà. Tuy nhiên, từ khi được Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua Nghị quyết đầu tư công trình Đê bao chống ngập thành phố Vĩnh Long-khu vực sông Cái Cá thì nơi đây đã hoàn toàn đổi khác. Bờ kè vững chắc đã được xây dựng, khắc phục triệt để sạt lở và con đường cũ đã được mở rộng khang trang.      

Bà Trần Thị Mộng Thu, Phường 2, thành phố Vĩnh Long

           “Bây giờ đường xá như vầy, dân ở đây rất là phấn khởi, đường xá rồi giao thông đi thuận tiện. Nước không ngập là cái thứ nhứt, cái thứ hai bờ kè rất là vững chắc vậy là dân rất là phấn khởi rồi”. 

Anh Nguyễn Hùng Dũng, Phường 2, thành phố Vĩnh Long

           “Hay và thuận tiện nhất đó là cái bờ kè. Cái khoảng không gian này thành một cái view rất là đẹp. Cái view này thì nó đẹp và thứ hai nữa là nó sẽ không bị lở đất vào. Cái đường này trở nên rất là lý tưởng và đẹp”.

Dự án Đê bao chống ngập thành phố Vĩnh Long - Khu vực sông Cái Cá đoạn từ cầu Kinh Cụt đến cầu Lộ 2 hiện vẫn chưa được xây dựng bờ kè. Được Hội đồng nhân dân tỉnh chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư sẽ tạo thuận lợi để Ủy ban nhân dân tỉnh tập trung nguồn lực triển khai đầu tư xây dựng tuyến kè, đường giao thông, vỉa hè, công viên cây xanh với chiều dài khoảng 800 mét.

Ông Ung Văn Cẩn, khóm 1, phường 3, thành phố Vĩnh Long

           “Nhà nước làm cho sớm, dân chúng có đường đi khang trang, rồi bảo vệ luôn cái đình. Dân chúng ở đây thì ai cũng muốn cho nó thành khoảnh như bên phường 2 vậy đó.”

Anh Nguyễn Phong Thuần, khóm 1, phường 3, thành phố Vĩnh Long

           “Người dân ở đây là mong muốn dữ lắm, thì cũng mong cho Nhà nước làm cái đoạn đường này cho nó mau, sớm vậy đó, để cho người dân vui mừng/ và yên tâm mà làm ăn”

           Dự án Đê bao chống ngập thành phố Vĩnh Long - Khu vực sông  Cái Cá được Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua Nghị quyết và thực hiện từ năm 2017 đến 2025, sau khi điều chỉnh tổng mức đầu tư là trên 712 tỷ đồng. Dự án hoàn thành sẽ giúp khắc phục triệt để nguy cơ sạt lở, đảm bảo tính kết nối giao thông đồng bộ và tạo vẻ mỹ quan cho khu vực ngã ba sông Cái Cá, thành phố Vĩnh Long. Đây là niềm mong đợi của người dân thành phố trong nhiều năm qua./.  

Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.