THỊ TRƯỜNG DU LỊCH “NÓNG” DẦN TRƯỚC DỊP NGHỈ LỄ 2/9

Nguyễn Thu Dung

Năm nay, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, là cơ hội lý tưởng để các gia đình, nhóm bạn có thể tranh thủ chuyến du lịch cuối hè, trước khi bước vào năm học mới. Chính vì vậy mà thị trường du lịch dịp này cũng đang "nóng" lên.

Diu Lịch

Từ giữa tháng 8, rất nhiều khách du lịch quan tâm tới lịch trình trong và ngoài nước khởi hành trong dịp lễ 2/9 sắp tới. Nhiều homestay, khu nghỉ dưỡng,... gần như đã kín chỗ trong 4 ngày nghỉ lễ do khách đặt trước.

Các chuyên gia du lịch đánh giá, năm nay lượng khách du lịch dịp lễ 2/9 có xu hướng đông hơn năm ngoái do số ngày nghỉ kéo dài, thời tiết lại thuận lợi. Đa số khách du lịch chọn tour 4-5 ngày đi trong nước hoặc nước ngoài. Các tour 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội, TP.HCM cũng được nhiều du khách quan tâm.

Nhiều khách du lịch lựa chọn đến các điểm du lịch biển như Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết,… Ngoài ra, đối với thị trường du lịch phía Bắc, các tỉnh miền núi có khí hậu mát mẻ như Sa Pa, Hà Giang,… cũng được ưu tiên lựa chọn để tránh nóng.

Một số khách cũng quan tâm các hành trình du lịch tới Bali (Indonesia), Phuket (Thái Lan), Ấn Độ, Trung Quốc. Các điểm đến tại Nhật Bản, Hàn Quốc sắp vào thu, thời tiết đẹp nên cũng được nhiều người lựa chọn. Ngoài ra, các tuyến thị trường xa và tour dài ngày hơn như Bắc Âu với trải nghiệm đêm trắng, Australia với trải nghiệm trượt tuyết cuối mùa hè độc đáo cũng là những hành trình được du khách ở độ tuổi trung niên quan tâm với tỉ lệ đăng ký cao./.

Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, thông kênh THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

Phạm Tuấn