Tìm thấy bào thai có xương và tóc trong bụng bé gái 15 tháng tuổi

(thoibaongaynay.vn) - Mặc dù còn nhỏ nhưng bụng của bé Nisha đã phình to lên như người mang bầu. Và sự thật phía sau câu chuyện ấy còn khiến các bác sĩ bất ngờ hơn cả.

(thoibaongaynay.vn) -Mặc dù còn nhỏ nhưng bụng của bé Nisha đã phình to lên như người mang bầu. Và sự thật phía sau câu chuyện ấy còn khiến các bác sĩ bất ngờ hơn cả.

Phát hiện thấy bụng con gái mình ngày một to lên mà không rõ nguyên do, anh Raju và cô Sumathi đã đưa bé Nisha tới Bệnh viện Sri Ganapathy Krishna tại Tamil Nadu, phía Nam Ấn Độ để kiểm tra. Rất may là Nisha không mắc phải căn bệnh nguy hiểm nào nhưng thật kinh dị khi các bác sĩ phát hiện ra một bào thai có đầy đủ xương, thịt và tóc đang nằm trong bụng của bé.

Tìm thấy bào thai có xương và tóc trong bụng bé gái 15 tháng tuổi

Chiếc bụng phình to bất thường của bé Nisha.

Cô Sumathi cho biết, ngay từ khi chào đời, bụng của Nisha đã to hơn những đứa trẻ khác. Trong hàng tuần liền, Nisha không thể ăn uống bất cứ thứ gì mà chỉ liên tục khóc.

Bác sĩ Vijayagiri thuộc khoa nhi Bệnh viện Sri Ganapathy Krishna cho biết, ban đầu, họ nghi ngờ có một khối u hoặc nang nước trong bụng của Nisha. Nhưng kết quả siêu âm lại cho thấy bên trong ổ bụng lại là khối u có mô và các bộ phận như cơ thể người. Bằng nghiệp vụ và kinh nghiệm có được, bác sĩ Vijayagiri khẳng định, Nisha đã bị mắc dị tật song sinh ký sinh và khối u đó chính là bào thai song sinh của Nisha đã chết lưu.

Được biết, ngay từ lúc còn chưa chào đời, bào thai đã lấy hết dinh dưỡng từ cơ thể Nisha qua đường rốn. Do không bao giờ siêu âm thai kỳ nên cô Sumathi đã không lường tới trường hợp xấu lại rơi vào gia đình mình.

Cuối cùng sau ca phẫu thuật kéo dài 2 tiếng đồng hồ, đội ngũ y bác sĩ cũng đã đưa được bào thai ra khỏi cơ thể Nisha. Hiện cô bé đang trong quá trình hồi phục sức khỏe.

Tìm thấy bào thai có xương và tóc trong bụng bé gái 15 tháng tuổi

Bào thai chết lưu (phải) được lấy ra sau ca phẫu thuật.

Tìm thấy bào thai có xương và tóc trong bụng bé gái 15 tháng tuổi

Từ lúc chào đời, bụng của Nisha đã to hơn bình thường.

Dị tật song sinh ký sinh còn có tên gọi khác là thai trong thai.

80% trường hợp tìm thấy bào thai trong bụng. Một số rất ít được tìm thấy trong hộp sọ.

Đây là một dạng dị tật hiếm có tỷ lệ mắc phải vào khoảng 1/5 triệu ca sinh. Trên thế giới chỉ có khoảng 200 ca như vậy.

(Nguồn: Daily Mail)

Theo Chi Mai / Trí Thức Trẻ