Tôm Hùm Mỹ chính thức được nhập khẩu vào Việt Nam có mặt trên hệ thống nhà hàng của Tập đoàn ẩm thực Redsun ITI

Diễn ra ngày 29 tháng 11 năm 2019 tại nhà hàng King BBQ Buffet AEON MALL Tân Phú Celadon, TP HCM. Tập đoàn ẩm thực Redsun ITI hợp tác cùng Hiệp hội Xuất khẩu Hải sản Vùng Đông Bắc nước Mỹ, giới thiệu sự kiện “Thực đơn tôm hùm Mỹ - món ngon được sáng tạo bởi đầu bếp Pháp hàng đầu Michelin”.

Tôm hùm Mỹ được không chỉ được người tiêu dùng Việt Nam mà còn cả trên thế giới yêu thích bởi chất lượng cũng như quy trình đánh bắt thân thiện với môi trường. Ngành công nghiệp đánh bắt tôm hùm ở Mỹ có những quy định nghiệm ngặt. Hơn 125 năm nay, người ngư dân chỉ được thả 01 lồng cho mỗi lần đánh bắt và thu hoạch thủ công bằng tay.

 Nhu cầu của người Việt Nam về hải sản cũng như tiềm năng ở thị trường Việt Nam vô cùng lớn. Vào năm 2017, hơn 20.000 tấn hải sản Mỹ được xuất khẩu đến Việt Nam, mang lại doanh thu trị giá 1,4 tỷ đô la. Trong đó, tôm hùm là một trong những sản phẩm hải sản Mỹ được xuất khẩu chính sang Việt Nam đạt giá trị xuất khẩu là 38 triệu USD ( năm 2017), dựa theo số liệu của Cơ quan Khí quyển và Đại dương. Sản lượng xuất khẩu tôm hùm đạt giá trị cao nhất là 386 triệu USD trong năm 2018.

Seafood Export USA- Northeast - Hiệp Hội Xuất Khẩu Hải Sản vùng Đông Bắc nước Mỹ, là tổ chức phi lợi nhuận của chính phủ Mỹ, thuộc bộ Nông Nghiệp Mỹ có vai trò trong việc thúc đẩy xuất khẩu và quảng bá các sản phẩm hải sản của Mỹ trên toàn cầu. Tổ chức đã triển khai chiến lược “Thưởng thức tôm hùm Mỹ”.

Một trong những chuỗi nhà hàng lớn nhất tại Việt Nam là Redsun đã được lựa chọn trở thành đối tác độc quyền để giới thiệu sản phẩm này. Trong dịp ra mắt sẽ giới thiệu menu tôm hùm đặc biệt tại một số chuỗi nhà Hàng chọn lọc của King BBQ, Tasaki và Meiwei, do chính đầu bếp Micheline, Richard Toix chế tác. Sau hơn 10 năm phát triển, Redsun-ITI đã khẳng định được vị trí là 1 trong các công ty dẫn đầu trong lĩnh vực ẩm thực với các thương hiệu lớn như: Nướng Hàn Quốc King BBQ, Nướng Nhật Bản Tasaki, Nhà Hàng Trung Hoa Meiwei, Nướng Buk Buk..

Đầu bếp hàng đầu nước Pháp Micheline, Richard Toix 

Theo chia sẻ của (Bà) Marie Damour - Tổng Lãnh Sự Quán Mỹ tại TPHCM Consul General Marie: " In buying U.S. products, Redsun is not only bringing top-quality food to its customers, but is also helping American farmers, ranchers and, with tonight’s event, the U.S. fishing and lobster industry" (Khi mua các sản phẩm của Hoa Kỳ, Redsun không chỉ mang đến các loại thức phẩm chất lượng hàng đầu cho khách hàng mà còn giúp nông dân và chủ trang trại Mỹ: cụ thể ở sự kiện tối nay là giúp cho ngành đánh bắt và nuôi tôm hùm của Hoa Kỳ). " Starting tonight, Redsun will be promoting U.S. lobster during a month-long campaign at 20 restaurants in the company’s three restaurant chains of “King BBQ”, “Meiwei”, and “Tasaki BBQ.” ( Bắt đầu từ tối nay, Redsun sẽ quảng bá tôm hùm Hoa Kỳ trong chiến dịch kéo dài 1 tháng tại 20 nhà hàng trong chuỗi 3 nhà hàng của công ty là “King BBQ,” “Meiwei,” và “Tasaki BBQ”).

(Bà) Marie Damour - Tổng Lãnh Sự Quán Mỹ tại TPHCM Consul General Marie

 Ngoài ra, đối với kênh bán lẻ, chiến lược “Thưởng thức tôm hùm Mỹ” sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam cơ hội được dùng thử tôm hùm Mỹ miễn phí khi đến mua tôm hùm Mỹ tươi sống tại các hệ thống siêu thị:  Big C Miền Đông, Big C Phú Thạnh, Mega An Phú, Lotte Mart quận 07,  Aeon Mall Tân Phú, Aeon Tân Phú, Aeon Bình Tân, Aeon Bình Dương, từ nay cho đến hết tháng 12. 

Quang Trung