TP.HCM xử lý tình trạng cây xanh bị bê tông hóa

Nguyễn Thu Dung

Mới đây, nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM xảy ra tình trạng cây xanh ở một số tuyến đường bị trám bít bằng bê tông xung quanh gốc cây. Vấn đề này vừa được Sở Xây dựng TP.HCM có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan có biện pháp xử lý phù hợp.

xanh-1719995174.JPG

Theo đó, Sở Xây dựng TP.HCM đề nghị các đơn vị quản lý, nhà thầu chăm sóc cây xanh kịp thời phát hiện tình trạng cây xanh bị xâm hại (trám bít gốc cây, tập kết vật dụng xung quanh gốc cây, đóng đinh trên cây, tự ý chặt hạ, cắt tỉa cây,...) và các dấu hiệu cây bị suy giảm sức sống (sâu bệnh hại, thiếu nước, hình thức chống giữ không còn phù hợp,...) nhằm có biện pháp xử lý kịp thời, phù hợp.

 Về việc cây xanh bị bê tông hóa, trám bít xung quanh gốc cây bằng các vật liệu không phù hợp, Sở Xây dựng đề nghị các đơn vị chủ động kiểm tra, rà soát để khắc phục kịp thời. Ngoài ra, các đơn vị kết hợp công tác trên với việc mở rộng không gian sinh trưởng cho cây xanh (mở rộng bồn gốc cây xanh), nhất là đối với các cây có kích thước lớn và thực hiện việc phủ bồn gốc cây xanh bằng vật liệu phù hợp (đảm bảo khả năng thấm nước) với điều kiện vỉa hè và cây xanh hiện trạng./.

Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

Truyền Hình Thông Tấn