Trong nỗi lo hàng công, thầy Park sẽ bố trí đội hình không tiền đạo?

Trong bối cảnh các tiền đạo của ĐT Việt Nam đang đều gặp phải những vấn đề, khả năng HLV Park Hang Seo sẽ bố trí đội hình không có trung phong cắm trong những trận đấu với Malaysia và Indonesia rất dễ xảy ra.

Cách đây ít ngày, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách rút gọn 25 tuyển thủ của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho hai trận gặp Malaysia và Indonesia tại vòng loại World Cup 2022 tới. Trong danh sách này, Anh Đức, Công Phượng và Tiến Linh là những trung phong cắm thực thụ thường xuyên được thầy Park bố trí đá cao nhất trên hàng công ở những giải đấu vừa qua.

Song, cả ba cái tên này đều đang gặp những vấn đề khác nhau trong thời gian qua và khả năng có thể hoàn thành nhiệm vụ giúp ĐT Việt Nam giành kết quả tốt ở hai trận đấu tới vẫn đang bị đặt dấu hỏi. Anh Đức đã gặp phải chấn thương lưng và mới chỉ bình phục. Công Phượng không thường xuyên được thi đấu tại Sint Truiden. Trong khi đó, những gì Tiến Linh đã thể hiện tại ĐTQG cho thấy anh cần thêm thời gian để có thể hoàn thiện mình.

HLV Park Hang Seo chắc chắn đã lường trước được những vấn đề ấy. Ở đợt tập trung này, ông triệu tập thêm những tân binh trên hàng công đang có phong độ tốt như Mạc Hồng Quân hay Hà Minh Tuấn. Song, mọi chuyện lại không nằm trong kế hoạch của chiến lược gia người Hàn Quốc. Cả Mạc Hồng Quân và Hà Minh Tuấn đều gặp những chấn thương khi tập luyện cùng đội tuyển và không thể cùng các đồng đội tham dự hai trận đấu với Malaysia và Indonesia.

Trong nỗi lo hàng công, thầy Park sẽ bố trí đội hình không tiền đạo?

Công Phượng bị đặt dấu hỏi về phong độ khi thường xuyên không thể thi đấu tại Sint Truiden trong thời gian qua.

Điều này buộc HLV Park Hang Seo tiếp tục phải tin tưởng vào những nhân tố cũ, ít nhất là trong hai trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 tới đây. Trong bối cảnh những tiền đạo thầy Park đang có trong tay đều đang gặp phải những vấn đề, khả năng nhà cầm quân sinh năm 1959 sử dụng đội hình không trung phong cắm không phải là điều không có cơ sở.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng đã bày tỏ quan điểm về vấn đề này. Ông cho biết:

"Rõ ràng hàng công của chúng ta đang gặp phải những vấn đề. Anh Đức thời gian qua gặp chấn thương và bản thân cậu ấy cũng đã có tuổi rồi, không thể nào mà gánh vác trọng trách như thời gian trước đây được nữa. Công Phượng thì không được thi đấu ở Sint Truiden, chắc chắn phong độ bị ảnh hưởng nhiều.

Người hâm mộ kì vọng vào Công Phượng nhưng cũng phải chấp nhận thực tế rằng có hay đến đâu mà không được thi đấu thì khó mà tỏa sáng khi khoác áo đội tuyển. Tiến Linh hiện đang chơi tốt ở U22 Việt Nam, còn ĐTQG thì cậu ấy cần thêm thời gian để trưởng thành."

"Không phải tự nhiên mà ông Park triệu tập những tân binh trên hàng công. Và ông ấy cũng có lý do khi gạch tên những tân binh để tin tưởng vào những con người cũ. Trong bối cảnh hàng công đang thế này thì ông Park có thể sẽ chơi với đội hình không tiền đạo cắm.

Chúng ta dùng nhiều tiền vệ đề cao sự chắc chắn và ở thời điểm thích hợp sẽ tung những tiền đạo vào sân giải quyết trận đấu. Đương nhiên quyết định vẫn nằm ở HLV trưởng nhưng ở thời điểm hiện tại, chúng ta có Văn Toàn hay tân binh Việt Phong, những người đều từng chơi ở vị trí tiền đạo tại CLB", ông Hải chia sẻ.

Theo Webthethao