Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam: Công bố thành lập chi nhánh phía Nam tại Tp Hồ Chí Minh

Sáng ngày 18/11/2020, tại Hội trường Thống Nhất đã diễn ra Lễ công bố Quyết định thành lập Chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM với nhiệm vụ triển khai, phát triển, hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp về công tác phòng ngừa- đấu tranh chống hàng giả, đồng thời bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng. Đây thật sự là tín hiệu vui cho các doanh nghiệp, người tiêu dùng khu vực phía Nam trong thời gian tới.

Chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh (ACT-HCM) chính thức được thành lập và sẽ có nhiều hoạt động tích cực để bảo vệ quyền lợi thiết thực của người tiêu dùng và doanh nghiệp, tăng cường và góp phần ngăn chặn hàng giả, hàng nhái tại các tỉnh phía Nam. Với sự góp mặt của hơn 200 khách mời bao gồm: Lãnh đạo các cơ quan Trung ương, Ban lãnh đạo Trung tâm, đại diện Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam và đông đảo các đơn vị truyền thông báo đài tới tham dự.

Hàng nhái, hàng giả là vấn đề gây nhức nhối trong xã hội nhiều năm nay. Vấn nạn này không chỉ tác động tiêu cực đến đời sống, sức khỏe của người dân mà còn triệt đường phát triển của doanh nghiệp, làm xấu đi môi trường đầu tư và kéo lùi phát triển kinh tế quốc gia. Đáng lo ngại là tình trạng trên diễn biến ngày càng tinh vi hơn, gây khó khăn cho các cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

Nhằm mở rộng địa bàn hoạt động một cách sâu, rộng hơn nữa để nâng cao chất lượng và hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển của trung tâm trong thời kỳ mới, Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam đã quyết định thành lập chi nhánh phía Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh (ACT-HCM).

Ban lãnh đạo chi nhánh ACT- TPHCM chụp ảnh cùng ông Nguyễn Minh Vỹ, ông Lê Thế Bảo – Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam

Ông Phạm Văn Thọ – Giám đốc Chi nhánh ACT-HCM cho biết: “Với sự ra đời của ACT-HCM, trung tâm có thể tận dụng và phát huy mọi nguồn nhân lực tại các địa phương trong khu vực phía Nam để phục vụ cho công cuộc chống hàng nhái, hàng giả”.

Theo đó, với chức năng, nhiệm vụ cụ thể và rõ ràng, ACT-HCM có thể triển khai, phát triển, hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng.

Các chức năng và nhiệm vụ cụ thể của ACT-HCM

  • In và cung cấp cho doanh nghiệp các loại tem công nghệ cao.
  • Nghiên cứu, cung cấp các giải pháp giám định, giám sát, để phân biệt hàng thật, hàng giả.
  • Cung cấp các dịch vụ chống hàng giả, hàng nhái, hỗ trợ dịch vụ bản quyền tác giả tác phẩm, sở hữu trí tuệ, mã số, mã vạch sản phẩm.
  • Tổ chức các hoạt động dịch vụ, truyền thông, tổ chức sự kiện, hội thảo, đào tạo nguồn nhân lực quản lý và thực hành cho doanh nghiệp
  • Quảng bá doanh nghiệp trên website, trang thông tin điện tử và các báo đài liên quan…
  • Thực hiện quy trình áp dụng, ứng dụng công nghệ chống hàng giả trên sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp.
  • Phối hợp các cơ quan ban ngành hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả bảo vệ thương hiệu.

Bước vào thực hiện nhiệm vụ, Chi nhánh ACT-HCM sẽ là cầu nối hữu hiệu giữa cơ quan chức năng Nhà nước với doanh nghiệp trong công tác chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng.

Minh Hải

Theo Tạp chí MEKONG-ASEAN