V-League 2020 “đóng băng”, hàng loạt đội bóng giảm lương cầu thủ

Sau 3 CLB Nam Định, TP HCM và Thanh Hoá, Sài Gòn là đội bóng thứ 4 tại V-League 2020 tiến hành giảm lương cầu thủ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

CLB Sài Gòn là đội bóng mới nhất tại V-League quyết định giảm lương cầu thủ trong giai đoạn nghỉ thi đấu vì đại dịch Covid-19.

Theo đó, Ban huấn luyện và các cầu thủ Sài Gòn tự nguyện giảm 20% lương tháng 4 để giúp đội bóng giảm gánh nặng tài chính.

V-League 2020 “đóng băng”, hàng loạt đội bóng giảm lương cầu thủ

Trước Sài Gòn, CLB Nam Định, Thanh Hóa và TPHCM cũng có chính sách giảm lương để vượt qua khó khăn khi giải đấu bị tạm dừng.

Quyết định trên được đưa ra sau cuộc họp nội bộ của đội chủ sân Thống Nhất ngày 13/4.

Chủ tịch CLB Sài Gòn Vũ Tiến Thành cho biết, các thành viên của CLB đều muốn chia sẻ với đội bóng trong giai đoạn khó khăn này. CLB Sài Gòn sẽ giảm lương 20% lương tháng 4, và sẽ tính tiếp nếu V-League chưa quay trở lại vào tháng 5.

CLB Sài Gòn cũng đã quyên góp 130 triệu đồng, ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19.

CLB Sài Gòn là đội bóng mới nhất tại V-League phải cắt giảm lương cầu thủ.

CLB Sài Gòn là đội bóng mới nhất tại V-League phải cắt giảm lương cầu thủ.

Trước đó, một số đội bóng tại V-League cũng đã tiến hành các chính sách giảm lương cầu thủ, HLV, nhân viên để duy trì hoạt động.

CLB Nam Định giảm 25% lương tháng 4, sau đó tuỳ vào tình hình dịch bệnh sẽ tiếp tục tính toán.

CLB TPHCM thì giảm 30% lương tháng 4, 40% lương tháng 5 và 50% lương tháng 6, trong trường hợp V-League tiếp tục “đóng băng”

CLB Thanh Hóa thì tiến hành giảm lương từ tháng 3 với mức giảm là 30%. Nếu V-League chưa quay trở lại, mức giảm sẽ tăng lên thành 40% trong tháng 4, và 50% trong tháng 5.

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch CLB Hà Nội vẫn cam kết đảm bảo lương, thưởng cho toàn đội bóng tới hết tháng 9.

Ngoài việc giữ nguyên lương thưởng của đội một, CLB Hà Nội cũng sẽ đảm bảo quyền lợi và duy trì hoạt động của các tuyến trẻ, cùng chế độ cho cán bộ nhân viên.

V-League 2020 chưa thể ấn định ngày trở lại.

Hôm 31/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức họp trực tuyến cùng đại diện các câu lạc bộ tham gia V-League 2020 để bàn về kế hoạch thi đấu giữa đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, trước diễn biến dịch thay đổi từng ngày nên các Ban Tổ chức chưa thể chốt phương án để giải đấu được tiếp tục. 

Do đó, giải pháp của VPF lúc này, đó là tiếp tục theo dõi sát diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 để cùng các đội bóng có phương án phù hợp.

Thanh Hằng/ TTTĐ