Vụ thầy lang chữa hiếm muộn bằng "quan hệ" với nữ bệnh nhân: Công an huyện nói gì?

Trưởng Công an huyện Lục Ngạn cho biết, cả 3 cơ quan đều xác định với những tài liệu, chứng cứ thu thập được thì hành vi của thầy lang không cấu thành tội phạm.

Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang mới đây đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với tin báo tố giác ông Vũ Trọng Hải (thầy lang, SN 1975, ở thôn Kép 2A, xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn) chữa hiếm muộn bằng hành vi quan hệ tình dục làm chị Y. (quê Bắc Giang) có thai sinh 2 con trai.

Thượng tá Nguyễn Văn Duân, Trưởng Công an huyện Lục Ngạn cho biết trên báo Bắc Giang, đơn vị đã lấy ý kiến của các ngành chuyên môn và các cơ quan đều cho rằng hành vi của ông Hải chưa cấu thành tội phạm hình sự.

Vụ thầy lang chữa hiếm muộn bằng quan hệ với nữ bệnh nhân: Công an huyện nói gì? - Ảnh 1.

Ông Hải (đứng, thầy lang chữa hiếm muộn) và một người đến khám bệnh xương khớp. Ảnh: báo Bắc Giang

Hôm nay, chia sẻ trên tờ Tiền phong, Trưởng Công an huyện Lục Ngạn, đây là vụ việc nhạy cảm và được dư luận quan tâm, nên Công an huyện Lục Ngạn làm việc thận trọng.

"Vụ việc này nhạy cảm nên Công an huyện Lục Ngạn điều tra kỹ càng. Công an, Viện Kiểm sát và tòa án xem xét rất kỹ vụ việc. Cả 3 cơ quan đều xác định với những tài liệu, chứng cứ thu thập được thì không cấu thành tội phạm nên không khởi tố vụ án", Tiền phong dẫn lời ông Duân.

Theo ông Duân, thầy lang Hải được xác định vi phạm luật hôn nhân và gia đình nên công an chuyển cơ quan thẩm quyền xử phạt theo quy định. Ngoài ra, thầy lang hành nghề y dược tư nhân không có bằng cấp và chưa được cấp phép.

Theo báo Bắc Giang, gia đình chị Y. sau khi nhận thông tin không khởi tố đã rất bức xúc và khẳng định sẽ tiếp tục làm đơn khiếu nại để bảo vệ quyền lợi của mình. Luật sư Nguyễn Bá Ngọc, người bảo vệ quyền lợi cho gia đình chị Y. nói với nguồn này, việc chị Y. quan hệ với ông lang Hải là ngoài ý muốn của chị, đồng thời hành vi của ông Hải đủ yếu tố cấu thành tội cưỡng dâm.

Nguồn trên cho hay, ngoài chị Y., chị M ở xã K (huyện Lục Ngạn) từng đến thầy lang Hải chữa hiếm muộn và thầy cũng bắt "cởi hết quần áo".

"Hơn một năm trước, vợ chồng tôi cũng đến nhờ ông Hải khám. Khi khám, ông ấy cũng bảo cởi hết quần áo nhưng tôi không chịu.

Ông ấy bắt mạch, bẻ chân, bẻ tay rồi nói tôi bị "tắc kinh mạch", phải dùng nội lực thâm hậu đẩy vào mới thông được. Khi tôi hỏi đẩy như thế nào, ông ấy bảo kiểu như quan hệ vợ chồng...", báo Bắc Giang dẫn lời chị M.

(Tổng hợp)