CFO Nguyễn Thế Xô: Tài chính là huyết mạch của mọi doanh nghiệp

Nguyễn Thu Dung

Nhiều năm làm việc trong ngành tài chính, hiện đang giữ chức CFO của tập đoàn Be Group hùng mạnh, ông Nguyễn Thế Xô luôn nhấn mạnh về vai trò huyết mạch của bộ phận tài chính trong mọi doanh nghiệp.

Tài chính không vững, doanh nghiệp làm sao đứng vững!

CFO Nguyễn Thế Xô tốt nghiệp từ Học viện Tài Chính Hà Nội. Sau khi ra trường, ông may mắn được giao trọng trách quản lý mảng tài chính - kế toán ở nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ. Đến nay, gần 40 năm cuộc đời anh vẫn miệt mài trong ngành tài chính với nhiều hoài bão lớn. Vị trí Giám đốc tài chính - CFO tại Be Group và Nhà máy La Terre France anh đang nắm giữ hiện tại cũng là minh chứng cho những nỗ lực và lòng kiên định theo đuổi lĩnh vực yêu thích của anh.

picture3-1676539738.jpg

Nhận định của CFO Nguyễn Thế Xô về vai trò của bộ phận tài chính trong doanh nghiệp.

Nói về tầm quan trọng của khối tài chính trong doanh nghiệp, CFO Nguyễn Thế Xô nhấn mạnh: “Bộ phận tài chính không chỉ bảo đảm thu chi, mà cần được hiểu theo nghĩa rộng là nuôi dưỡng nguồn thu, tạo động lực thúc đẩy trong quá trình phục hồi phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào, hay rộng hơn là xã hội, quốc gia.”

Trên thực tế, dù trong bối cảnh nào, ngành tài chính vẫn là huyết mạch của sự phát triển. Ông bà ta đã từng nhắn nhủ “có thực mới vực được đạo”, cũng tương tự như không có nguồn lực tài chính thì khó trong điều hành. Do đó, trong khó khăn, chúng ta càng thấy vai trò quan trọng của ngành tài chính. Cùng với chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa là một trong những công cụ quan trọng nhất của tổ chức, doanh nghiệp.

“Tài chính không vững, làm sao doanh nghiệp đứng vững!”. Đây là một bài học mà chủ doanh nghiệp đều phải “nằm lòng”.

“Làm ngành tài chính phải kiên định, lập trường vững vàng”

Tài chính là huyết mạch của mọi doanh nghiệp, để tiền sinh ra tiền, mang lại nhiều lợi nhuận. Và khi đó, kỹ năng quản lý tài chính doanh nghiệp hiệu quả là một trong những kỹ năng quan trọng nhất. Bởi vì, khi nguồn tiền cạn kiệt cũng là lúc doanh nghiệp phá sản. Như nhiều người thường ví von: Khi CEO là thuyền trưởng tài ba thì CFO chính là cánh tay phải đắc lực của CEO.

picture4-1676538402.png
Lời khuyên của CFO Nguyễn Thế Xô dành cho những ai muốn theo đuổi ngành tài chính.

Trước tình hình xã hội có nhiều biến động, khủng hoảng nhân lực và kinh tế liên tục xảy ra, người làm ngành tài chính phải chuẩn bị óc phán đoán chuẩn xác, cũng như tâm thế sẵn sàng đương đầu. Bên cạnh đó, sự kiên định là yếu tố không thể thiếu.

CFO Nguyễn Thế Xô chia sẻ: “Doanh nghiệp phải theo dõi sát sao tình hình quốc tế và trong nước, luôn chuẩn bị đối sách phù hợp, thực hiện quyết liệt các mục tiêu duy trì và phát triển đã vạch ra. Có như vậy, chúng ta mới có thể vươn tầm.”

Khó khăn và thách thức cho các doanh nghiệp luôn có. Tuy nhiên, nếu sẵn sàng về nguồn lực và định hướng chiến lược đúng đắn, doanh nghiệp sẽ tồn tại và phát triển bền vững. Hơn nữa, nguồn lực tốt có thể sinh lời cao nếu biết đầu tư khôn ngoan.

CFO Nguyễn Thế Xô nhắn nhủ: “Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm”. Sử dụng “huyết mạch” khéo léo mới trở thành CFO giỏi.

>> Theo dõi thêm những chia sẻ hữu ích của Mr. Nguyễn Thế Xô tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/CFO.NGUYENTHEXO