Doanh nghiệp Việt nắm bắt cơ hội tiếp cận thị trường Úc thông qua lễ hội văn hoá Xuân Quê Hương 2025 tại Perth, Tây Úc

doanhnhan

Những năm gần đây, mối quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Australia và Việt Nam ngày càng chặt chẽ. Với môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, Australia nhanh chóng trở thành điểm đến hấp dẫn, mở ra nhiều cơ hội tiềm năng để tiếp cận với người tiêu dùng tại đây. Và doanh nghiệp đến từ Việt Nam đã và đang có được sự ưu ái từ các cấp chính quyền bản địa khi kết nối với Thành phố Perth nói riêng và Tây Úc nói chung.

img-3435-1731914033.JPG

Lễ hội Xuân Quê hương 2025 nổi bật với nhiều hoạt động quảng bá văn hóa Việt Nam, thu hút sự tham gia của đông đảo du học sinh, kiều bào và bạn bè quốc tế.

Là một trong những quốc gia có cộng đồng dân cư đa dạng đến từ khắp nơi trên thế giới. Australia đang từng bước khẳng định vị thế của mình như một "thị trường thử nghiệm" lý tưởng cho nền kinh tế toàn cầu. Với sự đa dạng và phong phú về chủng loại thị trường, đây là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam có thể thử nghiệm và tìm hiểu trải nghiệm, đánh giá của người tiêu dùng quốc tế đối với sản phẩm của mình.

Xuân Quê hương (Vietnamese spring festival) lần đầu tiên do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Tây Úc và vùng lãnh thổ Bắc Úc kết hợp với Trường đại học Tây Úc (UWA) tổ chức tại TP.Perth hôm 12.11 vừa qua là một minh chứng cho điều này.

quality-restoration-20241118125816805-1731914012.jpg

Đại biểu tham dự Xuân Quê hương 2025

Chương trình có sự tham dự từ phía Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Perth - bà Nguyễn Thanh Hà, ông Logan K Howlett, Thị trưởng thành phố Cockburn; bà Terresa Lynes, Thị trưởng thành phố Gosnells; bà Kelly Tranter, Phó Giám đốc Văn phòng Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia tại bang Tây Australia, tổng lãnh sự các nước tại Perth như ông Long Dingbin, Tổng Lãnh sự Cộng hòa nhân dân Trung Hoa; bà Nur Eliza Jemal Zainal, Tổng Lãnh sự Malaysia; ông Daisuke Hasegawa, Phó Tổng Lãnh sự Nhật Bản; bà Melissa D. Aguasa, Lãnh sự danh dự Philippines; ông Reuben Kooperman, Lãnh sự danh dự Thái Lan, cùng hàng trăm du học sinh Việt Nam và quốc tế và đông đảo cộng đồng người Việt tại bang Tây Australia, lãnh đạo Trường đại học Tây Úc (UWA), cũng như các vị khách quý, bạn bè lãnh sự các nước.

Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để quảng bá văn hóa cũng như hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến với bạn bè “xứ sở chuột túi” cũng như các sắc dân khác đến từ nhiều nơi trên thế giới.

img-3433-1731913860.JPG

Các tiết mục trong chương trình được dày công chuẩn bị, tập luyện mang đến những màn trình diễn đặc sắc, gây ấn tượng sâu sắc với những ai có mặt tại sự kiện.

quality-restoration-20241118134459314-1731913826.jpg

Bà Nguyễn Thanh Hà - Tổng lãnh sự Việt Nam tại Perth trao các phần thưởng giá trị cho các khán giả may mắn và cũng là dịp để các Doanh nghiệp tên tuổi của Việt Nam giới thiệu đến các sắc dân bạn bè quốc tế có mặt trong sự kiện.

1731909880497-1731913752.jpg

Đại diện Hiệp hội Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Việt Nam – Australia cùng các doanh nghiệp đến từ Việt Nam với gian hàng trưng bày, quảng bá các sản phẩm “Made in Vietnam” đến với cộng đồng đa sắc tộc tại Tây Úc.

1731910029842-1731913657.jpg

Các bạn trẻ sinh viên, du học sinh Việt với gian hàng trưng bày các sản phẩm của một Doanh nghiệp Tây Úc.

quality-restoration-20241118133400205-1731913610.jpg

Giám đốc Điều hành chương trình Xuân Quê Hương tại Perth, chị Hannah Vũ, cùng công ty fintech EZYREMIT - một doanh nghiệp Úc được sáng lập bởi người Việt, chuyên cung cấp các giải pháp thanh toán quốc tế, hiện đang hoạt động tại Úc, Canada, New Zealand, Mỹ và Việt Nam.

img-3434-1731913517.JPG

Đây chắc chắn sẽ là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp có thể nắm bắt thông tin về cảm nhận của người tiêu dùng bản xứ đối với sản phẩm của mình.

Việc tham dự các sự kiện đa văn hoá với quy mô lớn như Xuân quê hương Việt Nam - Tây Úc là dịp mà các doanh nghiệp Việt không nên bỏ qua để quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình một cách tốt nhất.

Chính vì vậy, đây cũng là “cơ hội vàng” cho các doanh nghiệp trong nước để quảng bá và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và hàng hoá của mình tới cộng đồng người dân bản xứ lẫn đa văn hoá, đa sắc tộc tại Tây Úc thông qua các hoạt động tương tự trong tương lai.

Khoa Phan