Tập 2 Sao Nhập Ngũ 2024: Cả tiểu đội bị phạt vì Phát La... ngủ gật

Nguyễn Thu Dung

Lấy tập thể rèn cá nhân, Trung đội trưởng phạt Tiểu đội 1 vác súng chạy một vòng quanh sân.

Ở tập 2 Sao Nhập Ngũ 2024, sau bữa trưa, cả tiểu đoàn cơ động về đơn vị nhận phòng ở. Không kịp có thời gian nghỉ ngơi, 8 chiến sĩ đã lập tức bước vào những nội dung huấn luyện liên quan đến chiến đấu tầm gần: Đâm lê, đánh báng, chém xẻng.

Với cường độ luyện tập tương đối nặng ngay ngày đầu, sự mệt mỏi thoáng xuất hiện trên mặt của các nghệ sĩ: Xemesis liên tục nhăn mặt vì trời quá nóng; SOOBIN phải nhờ quân y hỗ trợ vì vết thương sâu ở ngón chân cái. Dẫu vậy, tất cả đều cố gắng giữ vững tinh thần và ý chí để tập trung vào bài học.

Nhưng ngay phần tìm hiểu về ý nghĩa của vũ khí, Phát La vô tình ngủ gật, liên tục bị Trung đội trưởng nhắc nhở. Lấy tập thể rèn cá nhân, Trung đội trưởng phạt Tiểu đội 1 (bao gồm Phát La, Mono, Tuấn Trần và 16 Typh) vác súng chạy một vòng quanh sân.  

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Khi được yêu cầu nhận định về hành động của đồng đội, Mono phát biểu: 'Đồng chí Phát không may bị buồn ngủ. Tôi nghĩ bản thân đồng chí cũng không muốn bị như thế đâu ạ'. Thực tế, Mono cho biết bản thân cũng khá buồn ngủ và còn đau đầu.

Nhận thấy vì lỗi lầm cá nhân gây ảnh hưởng đến đồng đội, Phát La lập tức gửi lời xin lỗi đồng đội và mong Trung đội trưởng thông cảm. 'Xin đồng chí thông cảm cho tôi một chút, vì trước khi tham gia hành trình này tôi có lịch làm việc liên tục 3 – 4 ngày, không được ngủ ban đêm. Từ sáng đến giờ cường độ làm việc quá dày cho nên tôi không cưỡng lại được cơn buồn ngủ' - Phát La nói.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Trước chia sẻ của Phát La, Trung đội trưởng đồng ý, tuy nhiên yêu cầu nam nghệ sĩ cần phải nỗ lực hơn nữa: 'Chúng ta là đơn vị quân đội, vừa huấn luyện vừa sẵn sàng chiến đấu. Những nội dung của đơn vị trang bị cho các đồng chí những kiến thức, kỹ năng để các đồng chí thực sự là một người quân nhân đủ năng lực, đủ bản lĩnh để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Vì vậy sự cố gắng của các đồng chí phải gấp nhiều lần so với những người bình thường' - Trung đội trưởng cho hay.

Để giúp Phát La 'tỉnh ngủ', Trung đội trưởng yêu cầu nam nghệ sĩ là người đầu tiên lên thực hiện thao tác đâm lê. Là người đầu tiên thực hiện, Phát La không tránh khỏi lúng túng, các động tác vụng về, phải làm đi làm lại vài lần liên tiếp.

Khi Trung đội trưởng yêu cầu Phát La vừa thực hiện thao tác vừa hô khẩu hiệu, nam nghệ sĩ khiến cả tiểu đoàn cười nghiêng ngả khi vô tư nói 'Hô!'.

Tuy nhiên, sự cố gắng của Phát La được chỉ huy và đồng đội ghi nhận. Tuấn Trần chia sẻ: 'Cái tôi thấy được là trong ánh mắt của đồng chí Phát có sự quyết tâm, quyết liệt để tiêu diệt địch. Tôi dành một lời khen cho đồng chí Phát La!'.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Sau Phát La, Xemesis và Mai Tài Phến lần lượt thực hành động tác đâm lê. Xemesis cũng không tránh khỏi lúng túng khi đâm lê. Không những không đâm trúng mục tiêu mà còn… bay người theo súng.

Mai Tài Phến là người đầu tiên được Trung đội trưởng biểu dương vì lực đâm mạnh, hành động dứt khoát.

Ở nội dung đánh báng đầu, chém xẻng, Mono, Tuấn Trần là hai chiến sĩ được biểu dương vì nắm vững kỹ thuật, có lực đánh tốt. Huỳnh Lập và 16 Typh có phần lúng túng, cần phải rèn luyện thêm. 

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Sao Nhập Ngũ 2024 với tinh thần 'Không khoan nhượng' được xem là mùa khác biệt nhất từ tước tới nay. Lần đầu tiên chương trình có sự tham gia của 8 sao nam và 8 chiến sĩ mới này sẽ trải qua những bài tập huấn luyện khắc nghiệt ngay ngày đầu nhập ngũ, sau đó, các bài tập huấn luyện liên tục, tăng dần độ khó.

Chương trình do Viettel Media sản xuất, được lên sóng vào Thứ 5 hàng tuần (09h15 trên QPVN, 20h20 trên HTV7, 20h30 trên YouTube, TV360, Mocha) và 12h00 Thứ 7 hàng tuần trên SCTV6.