HÀNG NGÀN DU KHÁCH THAM GIA CHỢ QUÊ VEN SÔNG TIỀN

Nguyễn Thu Dung

Chiều thứ bảy hằng tuần, du khách có thể tìm về chợ quê Tân Thuận Đông (TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) tham quan, trải nghiệm không gian chợ xưa, thưởng thức các món ăn dân dã.

Chợ thuộc cù lao Tân Thuận Đông, cách trung tâm thành phố Cao Lãnh khoảng 3km. Du khách có thể đến chợ bằng phương tiện cá nhân qua một chuyến đò hoặc đi tàu du lịch. Chợ họp từ 14 đến 20 giờ thứ 7 hằng tuần. Hàng quán trong chợ bày bán trong nhà lá nhỏ, dưới những rặng tre, ven sông.

ngan-1711462589.JPG

Mỗi quầy bán một vài mặt hàng, đa phần là bánh dân gian, trái cây và nước giải khát. Cua đồng, ốc bươu cũng được bày bán, cùng với chuột đồng nướng là một trong những món hàng đắt khách nhất của chợ quê. Giá bán được niêm yết cụ thể, và được quản lý chợ kiểm tra thường xuyên.

Hiện mỗi phiên chợ thu hút từ 2.000 - 3.000 khách, vào dịp lễ, Tết lên đến 5.000 khách. Phiên chợ giữ định hướng dân dã, chỉ bán các món bánh, đặc sản ở quê với giá vừa phải nên duy trì được sức hút. Ngoài ra, chợ hướng đến việc bảo vệ môi trường, có người thu dọn rác, ưu tiên dùng các sản phẩm làm bằng giấy, muỗng gỗ dừa thay cho ly nhựa, túi nylon./.

Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.