Indonesia muốn gọi ‘sao khủng’ dự giải U23 Đông Nam Á

TTO - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan thể hiện quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch tại Giải U23 Đông Nam Á 2022 khi muốn triệu tập các ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài như Elkan Baggott, Egy Maulana Vikri…

Indonesia muốn gọi ‘sao khủng’ dự giải U23 Đông Nam Á - Ảnh 1.

Indonesia muốn hậu vệ cao 1m94 Elkan Baggott (áo đỏ) dự giải U23 Đông Nam Á - Ảnh: Getty Images

Giải bóng đá U23 Đông Nam Á 2022 sẽ khai mạc tại Campuchia ngày 14-2 với sự tham dự của 11 đội tuyển U23 của các quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực. Theo kết quả bốc thăm, U23 Indonesia là đương kim vô địch và nằm ở bảng B với U23 Malaysia, U23 Myanmar, U23 Lào.

Bóng đá Indonesia cũng đang trình làng một thế hệ trẻ đầy tài năng và sẽ do HLV Shin Tae Yong dẫn dắt nên người hâm mộ nước này đặt rất nhiều kỳ vọng.

"Tôi đã nói chuyện với HLV Shin Tae Yong về danh sách các tuyển thủ U23. Trong khi HLV Shin Tae Yong đang cách ly, chúng tôi vẫn thường xuyên bàn bạc vì thời gian khá gấp rút", chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan nói.

Lợi thế của Indonesia là có đến 14 cầu thủ vừa tham dự AFF Suzuki Cup dưới 23 tuổi, trong đó có 3 ngôi sao đang chơi bóng ở nước ngoài như: Asnawi Mangkualam (CLB Ansan Greeners của Hàn Quốc), Elkan Baggott (CLB Ipswich Town của Anh) và Egy Maulana Vikri (CLB FK Senica của Slovakia).

HLV Shin Tae Yong cho biết nhiều cầu thủ tuyển Indonesia vừa giành ngôi á quân AFF Suzuki Cup 2020 sẽ có mặt tại giải đấu trẻ ở Campuchia. Tuy nhiên, chiến lược gia Hàn Quốc lại tiết lộ liệu những cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài có tham dự hay không.

Tuy nhiên, chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan đã lên tiếng: "Trước mắt, những cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài phải trở về với CLB của họ. Nhưng PSSI sẽ liên lạc để đề nghị cho họ được trở về phục vụ quốc gia thêm một lần nữa. Tôi thực sự hy vọng rằng điều đó có thể được thực hiện".

Indonesia muốn gọi ‘sao khủng’ dự giải U23 Đông Nam Á - Ảnh 2.

Egy Maulana Vikri đã hết hợp đồng với CLB FK Senica - Ảnh: Getty Images

Cái khó là giải U23 Đông Nam Á không có trong lịch của FIFA nên đề nghị của PSSI khó được các CLB chuyên nghiệp nước ngoài chấp nhận, nhất là để thi đấu ở một giải trẻ.

Ngoài ra, Egy Maulana Vikri cũng đang rối ren vì vừa hết hạn hợp đồng với CLB FK Senica ngày 31-12 nhưng vẫn chưa được gia hạn. Chắc chắn cầu thủ 21 tuổi này sẽ ưu tiên cho CLB chuyên nghiệp hơn là thi đấu ở một giải trẻ.