TÍN HIỆU VUI CHO DU LỊCH ĐÀ NẴNG

Nguyễn Thu Dung

Thành phố Đà Nẵng tiếp tục ghi nhận sự phục hồi tích cực của ngành du lịch trong những tháng đầu năm. Nỗ lực trong xây dựng sản phẩm, tăng cường xúc tiến, quảng bá đã góp phần thu hút các thị trường khách quốc tế đến với thành phố biển Miền Trung này.

Là một đơn vị chuyên kinh doanh du lịch, lữ hành quốc tế vào Việt Nam, công ty này cho biết đã nhận được đặt chỗ của nhiều đoàn khách quốc tế đến Đà Nẵng từ các thị trường gần trong khối ASEAN cho tới các thị trường xa hơn như Bắc Á và Ấn Độ. Nhiều đường bay quốc tế đến Đà Nẵng hiện đang được khai thác hiệu quả cho thấy sức hút của Đà Nẵng và các điểm đến Miền Trung.

da-nag-1711462076.JPG

Du lịch MICE- du lịch kết hợp sự kiện, hội nghị tiếp tục là thế mạnh của Đà Nẵng, trong đó sản phẩm đặc biệt đang được thành phố tập trung xúc tiến là du lịch cưới. Từ đầu năm đến nay, Đà Nẵng đã được chọn là địa điểm tổ chức 20 sự kiện cưới sang trọng, trong đó có 4 đám cưới Ấn Độ thu hút hơn 1.000 khách.

Bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng

“Chúng tôi cũng đang trình UBND TP ban hành kế hoạch phát triển du lịch cưới trong đó nghiên cứu ban hành chính sách cưới riêng cho việc phát triển thị trường cưới này, những ưu đãi đặc thù cho những cặp đôi chọn Đà Nẵng là điểm đến du lịch cưới.”

Theo thống kê, 2 tháng đầu năm nay, thành phố Đà Nẵng đón trên 1,16 triệu lượt khách, tăng 23,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế khoảng 370 ngàn lượt, tăng 26,5%. Doanh thu từ lưu trú, ăn uống, lữ hành đạt hơn 5.000 tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2023.

Với những tín hiệu khả quan trong những tháng đầu năm, du lịch Đà Nẵng kỳ vọng sẽ duy trì mức tăng trưởng ổn định để phục hồi bền vững ngành kinh tế mũi nhọn sau dịch bệnh./.

Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.