Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng là sự kiện thường niên nằm trong Kế hoạch xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch của thành phố dành cho các doanh nghiệp trên địa bàn; qua đó hỗ trợ tăng cường xúc tiến thương mại thông qua các hoạt động khuyến mại tại hội chợ. Đồng thời giới thiệu sản phẩm, xây dựng hình ảnh thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Gian hàng giảm giá tại hội chợ thu hút sự quan tâm, mua sắm của người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh |
Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - cho biết: Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2019, được tổ chức vào thời điểm cả nước chuẩn bị đón chào năm mới với mục đích kích cầu tiêu dùng, cùng chuỗi các hoạt động phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân thành phố và các tỉnh lân cận; góp phần tăng trưởng kinh tế thành phố, đưa hàng Việt Nam đến người tiêu dùng trong nước.
Về quy mô của chương trình, ông Đông cho biết hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2019 thu hút sự tham gia hơn 430 gian hàng của 230 doanh nghiệp, sản phẩm tham gia là các mặt hàng thiết yếu như: hàng tiêu dùng, thực phẩm, hàng dệt may - giày da, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, kim khí điện máy,… Trong đó, khoảng 45% thuộc lĩnh vực thời trang, khoảng 30% lĩnh vực thực phẩm và 25% thuộc nhóm ngành hàng khác như: gia dụng, thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất…
Theo khảo sát của phóng viên, nhìn chung, các sản phẩm trưng bày tại hội chợ năm nay khá đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng. Đặc biệt, như thông tin của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, sản phẩm trưng bày được sàng lọc, kiểm soát chặt chẽ đảm bảo về chất lượng, giá cả nhằm phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm.
Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 1/1/2020.
Mai Ca/ CTO