TPHCM dừng hoạt động Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19

TPO - Do dịch bệnh đã được kiểm soát, UBND TPHCM đã quyết định tạm dừng hoạt động Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 và cho rút các lực lượng làm nhiệm vụ tại Sở Chỉ huy về các cơ quan, đơn vị liên quan.

Ngày 5/1,

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM tại Sở Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19

Cơ quan này có chức năng, nhiệm vụ tham mưu các chủ trương, kế hoạch, biện pháp phòng chống dịch COVID-19, dự báo tình huống, khả năng có thể xảy ra các cấp độ dịch, xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên về áp dụng các biện pháp theo quy định của pháp luật, các biện pháp cần thiết trong tình huống dịch bệnh vượt quá khả năng TPHCM.

Trong tình huống khẩn cấp, Sở Chủ huy có nhiệm vụ báo cáo cấp trên để điều động lực lượng, phương tiện, vật chất hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu nhằm sớm ổn định tình hình.

Sáng cùng ngày, tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết TPHCM là địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề bởi làn sóng dịch COVID lần thứ tư, kinh tế- xã hội và mọi mặt đời sống bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng.

Tuy nhiên, nhờ có sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Đảng, nhà nước; sự hỗ trợ tích cực của MTTQ, các bộ ban ngành, các địa phương trong cả nước; sự chung sức, đồng lòng, nỗ lực quyết tâm của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp cùng với sự triển khai đồng bộ, toàn diện, hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch, đến cuối tháng 9, tình hình dịch tại TPHCM đã cơ bản được kiểm soát.

Theo Chủ tịch Phan Văn Mãi, trong những tuần gần đây, số ca nhiễm, số ca nặng và số ca tử vong trên địa bàn TPHCM giảm mạnh. Các hoạt động phục hồi kinh tế dần trở lại bình thường.

Ông Mãi đánh giá, việc quyết định áp dụng một số biện pháp của tình trạng khẩn cấp, tăng cường lực lượng hỗ trợ kịp thời, lấy xã phường làm pháo đài, đưa chăm sóc y tế đến người dân sớm nhất, nhanh nhất cùng với sự sáng tạo trong công tác phòng chống dịch, chăm lo an sinh để an dân, đồng hành chia sẻ với doanh nghiệp đã giúp TPHCM vượt qua giai đoạn chống dịch khó khăn.

Chủ tịch TPHCM kiến nghị cho phép sản xuất, lưu hành rộng rãi thuốc kháng virus
Các bệnh viện, cơ sở y tế TPHCM khẩn cấp ứng phó với biến thể Omicron
TPHCM ban hành khẩn Quy trình giám sát, quản lý cách ly người nhập cảnh
TPHCM ban hành khẩn Quy trình giám sát, quản lý cách ly người nhập cảnh
TPHCM: Dịch COVID-19 vẫn ở cấp độ 2, còn 4 phường ‘vùng cam’
TPHCM: Dịch COVID-19 vẫn ở cấp độ 2, còn 4 phường ‘vùng cam’